Chia sẻ Download
Tài liệu vẽ tranh đề tài lực lượng vũ trang
/6 trang
Thành viên sunrise1251991

vẽ tranh đề tài lực lượng vũ trang

- 12 tháng trước
1,597
Báo lỗi

LựC LƯợng vũ trang
Tiết 14: Bài 14: Vẽ Tranh
Quan sát những bức tranh sau và cho biết tranh nào vẽ về đề tài Lực lượng vũ trang ?
I. Tìm và chọn nội dung đề tài:
1
2
3
4
Theo em lực lượng vũ trang bao gồm những thành phần nào?
- Bộ đội, bộ đội chủ lực, bộ đội địa phương, dân quân tự vệ,
công an vũ trang, dân phòng.
Kể tên những hoạt động của lực lượng vũ trang mà em biết?
- Rèn luyện trên thao trường, chiến đấu, tuần tra, bảo vệ trật tự
an ninh, giúp dân thu hoạch mùa, chống bão lụt.
Nhân dân ta đã làm gì để thực hiện tình cảm
" Quân với dân như cá với nước"?
Chăm sóc thương binh, ca hát vui cùng chú bộ đội,
thiếu nhi chăm sóc bà mẹ Việt Nam, dọn cỏ nghĩa trang,
thăm nghĩa trang anh hùng liệt sỹ...
I. Tìm và chọn nội dung đề tài:
N?i dung:
I. Tìm và chọn nội dung đề tài:
- Hình tượng các cô chú bộ đội, công an qua những câu chuyện được đọc, được nghe kể chuyện...
- Tranh sinh hoạt:bộ đội giúp đỡ nhân dân trong lao động sản xuất, hoạt động của các cô chú bộ đội, công an trong đời sống hàng ngày, trong chiến đấu xây dựng và bảo vệ tổ quốc,chống bão lụt,thăm các gia đình thương binh liệt sĩ...
Cô chú bộ đội, công an vui chơi cùng các em thiếu nhi...
- Tranh chân dung cô, chú bộ đội, công an,dân quân tự vệ.

Nội dung

ĐỀ TÀI LỰC LƯỢNG VŨ TRANG

I. MỤC TIÊU BÀI HỌC:

- HS hiểu biết thêm về các lực lượng vũ trang.

- HS vẽ được tranh về đề tài lực lượng vũ trang .

- HS yêu quý và biết ơn lực lượng vũ trang, có ý thức bảo vệ và

xây dựng đất nước.

II. CHUẨN BỊ:

1. Đồ dùng dạy học.

* Giáo viên:

- Một số tranh ảnh về lực lượng vũ trang.

- Một số bức tranh của học sinh vẽ về lực lượng vũ trang.

- Một số bức tranh của hoạ sĩ vẽ về lực lượng vũ trang ( bộ đội,

bộ binh, thiết giáp…)

* Học sinh:

- SGK.

- Một số hình ảnh về lực lượng vũ trang.

- Giấy vẽ hoặc vở thực hành.

- Bút vẽ, màu vẽ.

2. Phương pháp dạy học:

- Phương pháp gợi mở.

- Phương pháp luyện tập.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:

1. ổn định tổ chức lớp.

2. Kiểm tra bài cũ.

3. Bài mới.

Hoạt động 1:

Hướng dẫn học sinh tìm và chọn nội dung

đề tài.

- Gv giới thiệu 1 số trang, ảnh về đề tài

lực lượng vũ trang.

- Lực lượng vũ trang có nhiệm vụ gì ?

- Giáo viên giới thiệu hình ảnh, tranh vẽ

về một vài binh chủng khác nhau trong

lực lượng vũ trang.

- Bảo vệ chủ quyền

và an ninh của đất

nước, giữ gìn cuộc

sống hoà bình no

ấm cho nhân dân.

Trong quá trình bảo

vệ và XD đất nước

- Gv yêu cầu các nhóm thảo luận thông

qua tranh, ảnh.

+ Sự khác nhau giữa các binh chủng?

- Trang phục, khí giới, khí tài,

phương tiện, quân hiệu...

Quan sát quân hiệu của các binh chủng

trong quân đội ta.

- Gv tóm tắt đặc điểm của 1 số binh

chủng.

+ Binh chủng hải quân : Tàu chiến.

+ Binh chủng phòng không: Súng cao xạ.

? Em hãy nêu tên một số binh chủng.

- Đề tài lực lượng vũ trang rất đa dạng, từ

việc tập luyện chiến đấu, sản xuất, giúp

dân cho đến quan hệ với nhân dân và

thiếu nhi.

lực lượng vũ trang

VN đã lập được

nhiều chiến công

vang dội làm nên

những chiến công

vang dội, làm nên

những trang sử hào

hùng sáng chói của

dân tộc.

- Binh chủng tăng

thiết giáp, phòng

không không quân,

bộ binh, dặc công,

hải quân, biên

phòng, kiểm lâm,

+ Hình tượng chính trong tranh là các chú

bộ đội, công an, dân quân tự vệ, bộ đội

biên phòng,bảo vệ...

+ Những nhóm nhân vật cảnh vật được

sắp đặt thành những mảng hình chính,

phụ.

Hoạt động 2.

Cách vẽ tranh đề tài lực lượng vũ trang.

- Có thể vẽ tranh về một binh chủng mà

mình thích thú như xe tăng, hải quân, bộ

binh...

- Chọn nội dung: Bộ đội diễn tập , bộ đội

trú quân trong rừng, bộ đội vui chơi với

thiếu nhi, bộ đội giúp dân, công an tuần

tra, dân quân tập bắn.

Lựa chọn các binh chủng phù hợp với nội

dung.

- Tìm hiểu về kiểu quần áo, mũ, giầy,

dân quân, bảo vệ.

- Hành quân qua

suối, giúp dân

chống lũ lụt, vui

chơi với thiếu nhi,

chiến đấu, tập

luyện, giao lưu văn

nghệ, thể thao.

- Phong cảnh ( Núi

sông, nhà cửa, cây

cối...) các dáng

hoạt độngcủa người

( đứng, đi, ngồi,

chạy..)

súng đạn, để vẽ cho sát đặc điểm của lực

lượng vũ trang.

VD: Bộ đội hải quân, bộ đội biên

phòngcó trang phục khác với bộ đội bộ

binh.

- Vẽ các hình ảnh chính trước, hình ảnh

phụ sau.

Lưu ý: Diễn tả tình cảm trong giao tiếp

giữa bộ đội và những người xung quanh

qua nét mặt ( vui tươi, trìu mến, các cử

chỉ tỏ ra thân mật, gần gũi.)

- Vẽ màu theo trang phục của binh chủng

và tìm màu sao cho hài hoà trong sáng.

Hoạt động 3.

Hướng dẫn học sinh làm bài.

- Gv dướng dẫn, gợi ý bổ sung về

cách vẽ, cách xắp xếp bố cục, tô

màu cho Hs làm bài.

- Hs vẽ tranh

vào khổ giấy

A4.

- Vẽ bài theo từng

cá nhân.

- Hướng dẫn về cách chọn nội dung

đề tài, bố cục, hình tượng.

Hoạt động 4.

Đánh giá kết quả học tập.

- Gv và Hs trao đổi và tìm ra những

ưu điểm của một số bức tranh để

nhận xét xếp loại.

- Hs nhận xét về bố cục, hình vẽ, màu

sắc và tự nhận xét xếp loại.

Dặn dò:

- Hoàn thành tiếp bài vẽ ở nhà.

- Chuẩn bị cho bài học sau.

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ THIÊN THI
Địa chỉ: 41-43 Trần Cao Văn, P6, Q3, HCM
giấy phép MXH: 102/GXN - TTĐT