Tài liệu

TIỂU LUẬN: ẢNH HƯỞNG CỦA MÔI TRƯỜNG ĐẾN MARKETING SẢN PHẨM SỮA CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN SỮA VIỆT NAM VINAMILK

Chia sẻ bởi
Lượt xem: 13420     Tải về: 60     Lượt mua: 0     Định dạng:    
Báo lỗi
Bình luận
Nhúng
/ 11
Tài liệu TIỂU LUẬN: ẢNH HƯỞNG CỦA MÔI TRƯỜNG ĐẾN MARKETING SẢN PHẨM SỮA  CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN SỮA VIỆT NAM VINAMILK - tài liệu, sách iDoc.VnTIỂU LUẬN: ẢNH HƯỞNG CỦA MÔI TRƯỜNG ĐẾN MARKETING SẢN PHẨM SỮA CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN SỮA VIỆT NAM VINAMILK,Hiện nay, ở Việt Nam xu hướng tiêu thụ sữa ngày càng tăng giúp cho ngành công nghiệp sữa phát triển mạnh trong những năm gần đây. Trong…
SV: Nguyễn Thị Ánh Nghĩa
- - - - - -
Ti u Lu n
ẢNH HƯỞNG CỦA MÔI TRƯỜNG
ĐẾN MARKETING SẢN PHẨM SỮA
CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN SỮA
VIỆT NAM VINAMILK
ĐỀ TÀI:
- 1 -
SV: Nguyễn Thị Ánh Nghĩa
Mục Lục
M c L c ............................................................................................................................. 2
I. TÁC NG C A MÔI TR NG VI MÔĐỘ ƯỜ ....................................................................... 3
1. Công ty: ......................................................................................................................... 3
2. Các l c l ng bên ngo i Công ty: ượ à ................................................................................ 4
2.1 Nh ng nh cung ng: à .................................................................................................. 4
2.2 Nh ng ng i môi gi i Marketing. ườ .............................................................................. 5
2.3 i th c nh tranh:Đố ...................................................................................................... 6
2.4 Công cng tr c ti p: ế .................................................................................................. 6
2.5 Khách h ng:à ................................................................................................................. 7
II. TÁC NG C AI TR NG V MÔĐỘ ƯỜ Ĩ ..................................................................... 8
1. Nhân kh u: ..................................................................................................................... 8
2. Kinh t :ế .......................................................................................................................... 8
3. T nhiên: ....................................................................................................................... 9
4. Khoa h c k thu t. ....................................................................................................... 10
4. Chính tr : ...................................................................................................................... 10
5. V n hoá:ă ....................................................................................................................... 10
- 2 -
Liên hệ quảng cáo

SV: Nguyễn Thị Ánh Nghĩa
Hiện nay, Việt Nam xu hướng tiêu thụ sữa ngày càng tăng giúp cho ngành công nghiệp
sữa pt triển mạnh trong những năm gần đây. Trong đó, Công ty Cổ phần Vinamilk được
đánh giá nhà sản xuất sữa hàng đầu Việt Nam, tuy nhiên để cạnh tranh được trong thị
trường tiêu thụ sản phẩm với các thương hiệu khác, Vinamilk cần quan tâm hơn đến việc đánh
giá ảnh hưởng của môi trường để đưa ra các chiến lược marketing phù hợp cho Công ty.
Môi trường marketing của một công ty (doanh nghiệp) tập hợp tất cả các chủ thể, các
lực lượng bên trong bên ngoài công ty bộ phận ra quyết định marketing của công ty
không thể khống chế được chúng thường xuyên tác động (ảnh hưởng) tốt hoặc không tốt
tới các quyết định marketing của công ty.
Môi trường marketing được phân ra thành hai loại: Môi trường marketing vi môi
trường marketing mô. Dưới đây ta sẽ đi phân tích tác động của cả hai loại môi trường này
tới sản phẩm sữa Vinamilk:
I. TÁC NG C A MÔI TR NG VI MÔĐỘ ƯỜ
Môi trường marketing vi tất cả những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến việc phục
vụ khách hàng của Công ty. Những lực lượng này gồm có: Các lực lượng bên trong Công ty,
các lực lượng bên ngoài công ty (các nhà cung ứng, các nhà môi giới marketing, đối thủ cạnh
tranh, công chúng trực tiếp và khách hàng).
1.ng ty:
Được thành lập năm 1976 với tên gọi Công ty sữa cà phê Miền Nam, qua 3 lần đổi tên
nay công ty tên công ty Cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk. Qua 35 năm xây dựng và
trưởng thành Công ty đã đạt được nhiều danh hiệu do nhà nước trao tặng. Công ty xác định
mục tiêu là tối đa hoá giá trị của Cổ đông và theo đuổi chiến lược kinh doanh dựa trên những
yếu tố chủ lực sau:
- Mở rộng thị phần tại các thị trường hiện tại và thị trường mới.
- 3 -
Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

TIỂU LUẬN: ẢNH HƯỞNG CỦA MÔI TRƯỜNG ĐẾN MARKETING SẢN PHẨM SỮA CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN SỮA VIỆT NAM VINAMILK

Hiện nay, ở Việt Nam xu hướng tiêu thụ sữa ngày càng tăng giúp cho ngành công nghiệp sữa phát triển mạnh trong những năm gần đây. Trong đó, Công ty Cổ phần Vinamilk được đánh giá là nhà sản xuất sữa hàng đầu Việt Nam, tuy nhiên để cạnh tranh được trong thị trường tiêu thụ sản phẩm với các thương hiệu khác, Vinamilk cần quan tâm hơn đến việc đánh giá ảnh hưởng của môi trường để đưa ra các chiến lược marketing phù hợp cho Công ty. Môi trường marketing của một công ty (doanh nghiệp) là tập hợp tất cả các chủ thể, các lực lượng bên trong và bên ngoài công ty mà bộ phận ra quyết định marketing của công ty không thể khống chế được và chúng thường xuyên tác động (ảnh hưởng) tốt hoặc không tốt tới các quyết định marketing của công ty.

Gửi nhận xét của bạn về tài liệu này
comments powered by Disqus
Có thể bạn quan tâm