Tài liệu

Thiết kế một số trò chơi tạo hình nhằm giúp trẻ 5 -6 tuổi phát triển kĩ năng xé dán

Chia sẻ bởi
Lượt xem: 1934     Tải về: 6     Lượt mua: 0     Định dạng:  
Báo lỗi
Bình luận
Nhúng
/ 76
Tài liệu Thiết kế một số trò chơi tạo hình nhằm giúp trẻ  5 -6 tuổi phát triển kĩ năng xé dán - tài liệu, sách iDoc.VnThiết kế một số trò chơi tạo hình nhằm giúp trẻ 5 -6 tuổi phát triển kĩ năng xé dán,PHẦN MỞ ĐẦU 1) Lý do chọn đề tài Hoạt động tạo hình là một hoạt động nghệ thuật chiếm một vị trí quan trọng. Hình thành nhân…
PHẦN MỞ ĐẦU
1) Lý do chọn đ tài
Hoạt động tạo hình một hoạt động nghệ thuật chiếm một vị trí quan trọng.
Hình thành nhân cách tr ngay từ những năm đầu của cuộc sống. Thông qua
TH trẻ được khám pý thích vẻ đẹp kỳ diệu. Đây cũng là lứa tuổi ham hiểu
biết nhu cầu lớn trong việc nhận thức khám pthế giới xung quanh, yêu cái
đp sáng tạo cái đẹp.
Trong giáo dục MN, TH có mối quan hệ chặt chẽ với HĐVC. Khi tham
gia chơi khả năng nhận thức tính sáng tạo của trẻ dần dần được hình thành
phát triển từ đó m phong phú trí tưởng tượng nhận thức vàc cảm tình cm của
trẻ qua những bài xé dán, nặn, vẽ..
Đối với MG vui chơi là hoạt động chủ đạo nhưng được tính hợp lồng
ghép trong mọi hoạt động. Thông qua TH trẻ lĩnh hội được những kinh ngiệm
xã hi loài người kinh nghiệm sáng tạo nghệ thuật giúp trẻ hình thành nâng cao
dần năng lực sáng tạo và vốn thâm mỹ vốn có của mình un ắn được những thị yếu
cho đúng hướng.
Bản chất của TH là hoạt động nghệ thuật, con người luôn ơn tới cái
đp vươn tới cái " chất thiện mỹ " .Do vậy người ta càng quan tâm đến nghệ thuật
sáng tạo nghệ thuật thưởng thức nghệ thuật TH nói chung HĐXD nói
riêng có vai trò quan trng trong đời sống tâm hồn trẻ. HĐXD hoạt động khó
nhất nhất trong HĐTH đòi hi bàn tay khéo léo, óc quan sát duy, trí nhớ tưởng
tượng…góp phần phát triển trí tuệ, trẻ tìm tòi khám pđtạo ra bức tranh đẹp
giúp cho trhiể biết thêm những kiến thức cơ bản của HĐTH sử dụng hiệu quả
trong tác phẩm nghệ thuật của mình .
Trong tác phm nghệ thuật xé dán của trẻ người ta thể nhận thấy được trẻ
mun nói gì (ngôn ngữ tạo hình) th hiện tình cảm gì (phương tiện truyền cm)
Cũng như mơ ước ngày tcủa trẻChính vậy cần tích cực cho trẻ hoạt
động tạo hình nhất là hoạt động vẽ của trẻ.
Trên thực tế em thấy chất ợng các giờ dy HĐTH trường MN. Chưa cao
bởi các giờ học mang tính khuôn mẫu, áp đặt. Bài xé dán của các em mang tình tái
tại dập khuôn. Thiếu đi smềm mại và ít tính sáng tạo. Trong đó quá trình t
chức các tiết học tạo hình của GV. Còn lúng túng và gặp nhiều khó khăn. Việc đưa
yếu tố chơi vào tiết học còn rất hạn hẹp mà lứa tuổi MN trẻ phải được "Học mà
chơi, Chơi mà học". N tâm học Hà Lan IBBC de dop đã từng i"Nếu tiến
hành tiết học dưới hình thc trò chơi thì tất nhiên hiệu quả tiết học sẽ cao hơn"
TH cũng vậy việc đưa các yếu tchơi vào tiết học slàm tăng hướng tcho
trẻ, tạo lên tâm trạng phấn khởi mong muốn được tạo ra sản phẩm của mình thông
qua các phương tiện tạo hình, đường nét, bố cục, màu sắc, giấy màu…
Xuất phát từ những do trên tôi đã chon đề tài: " Thiết kế một strò
chơi tạo hình nhm giúp trẻ mẫu giáo lớn 5 -6 tuổi phát triển kĩ năng xé dán "
Do trình độ hiểu biết của tôi còn hn chế. Kính mong quý thầy cô giúp đỡ để bài
tập của tôi được hoàn thiện hơn
2) Mc đích đề tài
Liên hệ quảng cáo

Thiết kế một số trò chơi tạo hình nhm giúp trẻ MGL. Nâng cao phát triển
knăng xé dán. Đtừ đó nâng cao hiệu quả của việc giáo dục nghệ thuật mang
tính tích hợp nhằm phát triển và giáo dục toàn diện cho trẻ
3) Nhim vụ nghiên cứu
3.1. Nghiên cứu luận xây dựng luận, hệ thống a một s luận trong
việc "Thiết kế một số trò chơi". Tạo hình nhằm nâng cao phát triển kỹ năng xé dán
cho trẻ MG
3.2. Nghiên cứu thực trạng của đề tài
Tìm hiểu thực trạng trong việc tổ chức HĐTH cho trẻ MG hiện nay ở trường
MN bán công Tri Trung – Phú Xuyên – Thành Phố Hà Nội
3.3.Thiết kế và tiến hành thực nghiệm áp dụng một số trơ chơi - Tạo hình để
xác định hiu quả giáo dục của các tró chơi đã thiết kế
4) Giả thiết khoa học
Nếu thiết kế một strò chơi tạo hình giúp trnâng cao kỹ năng dán
cho trtrong c đường nét trang trí dán, bố cục, giấy màu, nội dung…thì sbồi
dưỡng được khả ng quan sát cung cấp vốn hiểu biết cho trẻ, kích thích được
tình cm, c cảm, thẩm m, từ đó sẽ giúp trẻ nâng cao kỹ năng dán thông qua
TH
5) Giới hạn nghiên cứu
Khóa luận này nghiên cứu thiết kế một strò chơi tạo hình dành cho tr
MGL.( 5 6T ) các trường MN các tiết học tạo hình tập chung vào thloại
dán
Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Thiết kế một số trò chơi tạo hình nhằm giúp trẻ 5 -6 tuổi phát triển kĩ năng xé dán

PHẦN MỞ ĐẦU
1) Lý do chọn đề tài
Hoạt động tạo hình là một hoạt động nghệ thuật chiếm một vị trí quan trọng.
Hình thành nhân cách trẻ ngay từ những năm đầu của cuộc sống. Thông qua
HĐTH trẻ được khám phá ý thích vẻ đẹp kỳ diệu. Đây cũng là lứa tuổi ham hiểu
biết có nhu cầu lớn trong việc nhận thức khám phá thế giới xung quanh, yêu cái
đẹp sáng tạo cái đẹp.
Trong giáo dục MN, HĐTH có mối quan hệ chặt chẽ với HĐVC. Khi tham
gia chơi khả năng nhận thức và tính sáng tạo của trẻ dần dần được hình thành và
phát triển từ đó làm phong phú trí tưởng tượng nhận thức và xúc cảm tình cảm của
trẻ qua những bài xé dán, nặn, vẽ..
Đối với MG vui chơi là hoạt động chủ đạo nhưng nó được tính hợp lồng
ghép trong mọi hoạt động. Thông qua HĐTH trẻ lĩnh hội được những kinh ngiệm
xã hội loài người kinh nghiệm sáng tạo nghệ thuật giúp trẻ hình thành và nâng cao
dần năng lực sáng tạo và vốn thâm mỹ vốn có của mình uốn ắn được những thị yếu
cho đúng hướng.

Chia sẻ bởi
Lượt xem: 1934     Tải về: 6     Lượt mua: 0     Định dạng:  
Gửi nhận xét của bạn về tài liệu này
comments powered by Disqus
Tài liệu liên quan
Sáng kiến kinh nghiệm toán lớp 2 Lượt tải: 213 Lượt xem: 67559
71 bài toán ôn tập học kì 1 lớp 4 Lượt tải: 691 Lượt xem: 64783
Hãy tả một loài hoa mà em yêu thích Lượt tải: 35 Lượt xem: 64597
Có thể bạn quan tâm