Tài liệu

Thế giới động vật - Tuần 4 - Thứ 6 - Làm quen chữ cái i, t, c

Chia sẻ bởi
Lượt xem: 387     Tải về: 0     Lượt mua: 0     Định dạng:  
Báo lỗi
Bình luận
Nhúng
/ 5
Tài liệu Thế giới động vật - Tuần 4 - Thứ 6 - Làm quen chữ cái i, t, c - tài liệu, sách iDoc.VnThế giới động vật - Tuần 4 - Thứ 6 - Làm quen chữ cái i, t, c,- Trẻ nhận biết và phát âm đúng chữ i, t, c. Nhận ra âm tiếng chử cái trong từ thể hiện trọn vẹn, thể hiện nội dung thế giới động…
background image

Chủ đề : Thế giới động vật 

Thực hiện ( 5 tuần ) 

Tuần 4 

                        Chủ đề nhánh : 

 Những nàng tiên nước 

Hoạt động có chủ đích : LQCC: i,t,c 

I/ Mục đích yêu cầu  

- Trẻ nhận biết và phát âm đúng chữ i, t, c. Nhận ra âm tiếng chử cái trong từ 

thể hiện trọn vẹn, thể hiện nội dung thế giới động vật. Trẻ sử dụng các môn 

khác để phát triển kỷ năng nhận biết và phân biệt chử cái i, t, c 

-Trẻ mô tả ghép chử cái, chơi các trò chơi thành thạo 

-Trẻ phân tích so sánh chử cái với nhau và nhận ra nét đẹp ở đồ dùng, hứng 

thú học tập 

-Thông qua hoạt động giáo dục trẻ ý thức học chử, đoàn kết cùng chung sức 

làm bài tập thông qua chơi 

1/ Không gian tổ chức:    Trong lớp học 

2/ Đồ dùng: 3 cái giỏ i, t, c những con cá có chử i, t, c 

-Thẻ chử i, t, c, to, băng nhạc, các dạng i,t,c 

-Chử cái i, t, c bỏ vào theo 7 nhóm, tranh có các từ i,t,c ở các góc, phấn vẽ, 

tranh có các từ “cái giỏ, câu cá, thỏ bạn” các thẻ chử rời ghép từ 

background image

3/ Phương pháp: dùng lời thực hành 

4/ Tiến trình tổ chức hoạt động: 

-Mở đầu hoạt động 

+Hát “ con mèo ra bờ sông”  

-Ai biết gì về con mèo ? nó ra bờ sông để làm gì? đi câu cá cần những gì? họ 

đan nó bằng gì? dùng để làm gì? chăm chỉ là gì ? còn lười nhác là sao ? các 

con đoán xem con mèo nó lười nhác thì chuyện gì sẽ đến với nó? Và các con 

hãy bắt chước con mèo khóc xem 

-Hoạt động trọng tâm 

Hoạt động của cô 

*Hoạt động 1: 

-Có  câu  chuyện  nói  về  hai  anh  em  mèo  lười 

nhác,  cuối  cùng  nhịn  đói  và  khóc,  đó  là  câu 

chuyện nào? Ai sẽ lên kể lại cho lớp nghe  

-  Câu  chuyện  nói  hai  anh  em  mèo  đi  câu  cá 

như thế nào? Dựa vào nhau để làm gì ? Theo 

con ỷ lại người khác con đánh giá gì? như học 

chữ cũng vậy, không đọc, không biêt gì sẽ mù 

chữ đấy  

-  Cô  có  chữ  trong  bức  tranh  này,  ai  giỏi  lên 

Hoạt động của trẻ 

- Trẻ trả lời  

- Trẻ lên kể  

-  Trẻ  thay  nhau  trả  lời  các 

câu hỏi của cô  

- Trẻ chú ý nghe  

- 1 trẻ lên rút các chữ đã học 

giơ  lên  cho  các  bạn  cùng 

đọc  

- Trẻ rút i, đọc i 

 

background image

rút những chữ đã học nhé  

- Tranh “ Vác giỏ ta đi” khi trẻ rút đến i, t, c 

cô hỏi: “ Con đã biết rồi, đổi thẻ chữ to hơn, 

giơ lên đọc nào “ 

- Cô giơ thẻ cả lớp đọc 

 

  

* Hoạt động 2:  

-  Cô  nói  trong  tiếng  Việt  có  hai  chữ  i  đọc 

giống  nhau  đây  là  i  ngắn  –  giơ  cho  lớp  đọc 

chữ y ( phát  chữ rỗng ) 

- Ai có nhận xét gì về chữ i? Mời lớp đọc lại 

một lần nữa, cho tổ đọc, cá nhân đọc  

-  Tương  tự  với  chữ  t  cô  cũng  tiến  hành  như 

trên ( cô gắn hai chữ i, t lên ) 

-  Trẻ  so  sánh  (i  nét  thẳng,  t  cũng  có  nét 

thẳng…) 

- Cô dẫn lời cho trẻ hát “ Thương con mèo “ 

- Tương tự với chữ c  … cô  giơ thẻ  i,  t,c cho 

trẻ đọc lại  

 

-  Lớp tô cá nhân  trẻ  chuyền 

chữ rỗng , nêu nét ( 2 trẻ ) 

-  Trẻ  hát  lam  điệu  bộ  (  trẻ 

hoạt động tương tự ) 

- Trẻ nghe cô nêu  

 

- Trẻ lấy các ngón tay tạo ra 

chữ  i,  t,  c trẻ nêu đay  là  nét 

…  

- Trẻ lên đi qua chướng ngại 

vật  câu  cá  bỏ  giỏ  chạy  về 

sau bạn khác lên  

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Thế giới động vật - Tuần 4 - Thứ 6 - Làm quen chữ cái i, t, c

- Trẻ nhận biết và phát âm đúng chữ i, t, c. Nhận ra âm tiếng chử cái trong từ thể hiện trọn vẹn, thể hiện nội dung thế giới động vật. Trẻ sử dụng các môn khác để phát triển kỷ năng nhận biết và phân biệt chử cái i, t, c -Trẻ mô tả ghép chử cái, chơi các trò chơi thành thạo -Trẻ phân tích so sánh chử cái với nhau và nhận ra nét đẹp ở đồ dùng, hứng thú học tập -Thông qua hoạt động giáo dục trẻ ý thức học chử, đoàn kết cùng chung sức làm bài tập thông qua chơi.

Gửi nhận xét của bạn về tài liệu này
Tài liệu liên quan
Sáng kiến kinh nghiệm toán lớp 2 Lượt tải: 188 Lượt xem: 61063
71 bài toán ôn tập học kì 1 lớp 4 Lượt tải: 565 Lượt xem: 54012
Hãy tả một loài hoa mà em yêu thích Lượt tải: 30 Lượt xem: 53780
Có thể bạn quan tâm