Tài liệu

Tập làm văn - LUYỆN TẬP TẢ NGƯỜI - Tả hoạt động (2)

Chia sẻ bởi
Lượt xem: 8001     Tải về: 0     Lượt mua: 0    
Báo lỗi
Bình luận
Nhúng
/ 4
Tài liệu Tập làm văn - LUYỆN TẬP TẢ NGƯỜI - Tả hoạt động (2) - tài liệu, sách iDoc.Vn- Biết lập dàn ý cho bài văn tả một em bé ở tuổi tập đi, tập nói- một dàn ý riêng của mỗi HS. - Biết chuyển một
Tp làm văn: LUYN TP T NGƯỜI
( T hot động )
I. Mc tiêu, nhim v:
- Biết lp dàn ý cho i văn t mt em tui tp đi, tp nói- mt dàn ý
riêng ca mi HS.
- Biết chuyn mt phn ca dàn ý đã lp thành mt đon văn t hot động
ca em bé.
II. Đồ dùng dy hc:
- Mt s t giy kh to cho HS lp dàn ý trên phiếu.
- Mt s tranh nh sưu tm được v nhng em bé kháu khnh độ tui này.
III. Các hot động dy- hc:
Hot động giáo viên Hot động hc sinh
1. Kim tra: (4')
2. Bài mi:
Hot động 1: Gii thiu bài. (1')
Hot động 2: Hướng dn luyn tp. (28-30’)
a) Hướng dn HS làm BT 1. (18-20’)
- Cho HS đọc yêu cu ca BT 1.
- GV nhc li yêu cu lưu ý HS ngoài t hot động
là trng tâm, có th thêm t v ngoi hình ca em bé.
- GV nhn xét, b sung.
- Cho HS làm dàn ý + trình bày.
- GV nhn xét, khen nhng HS biết lp dàn ý chi tiết,
cho nhiu ý hay.
b) Hướng dn HS làm BT 2. (10’)
- Cho HS đọc yêu cu ca BT2.
- GV nhc li yêu cu.
- Cho HS làm + đọc đon văn. - HS viết mt đon
văn t hot dng ca em
bé.
- Lp nhn xét v
đon văn.
- GV nhn xét.
3. Cng c, dn dò: (2')
- GV nhn xét tiết hc.
- Chun bi tiếp.
Tập làm văn - LUYỆN TẬP TẢ NGƯỜI - Tả hoạt động (2)
- Biết lập dàn ý cho bài văn tả một em bé ở tuổi tập đi, tập nói- một dàn ý riêng của mỗi HS. - Biết chuyển một phần của dàn ý đã lập thành một đoạn văn tả hoạt động của em bé.
Nội dung trích xuất từ tài liệu
Microsoft Word - Ta hoat dong.doc

Tập làm văn: LUYỆN TẬP TẢ NGƯỜI

( Tả hoạt động )

I. Mục tiêu, nhiệm vụ:

- Biết lập dàn ý cho bài văn tả một em bé ở tuổi tập đi, tập nói- một dàn ý

riêng của mỗi HS.

- Biết chuyển một phần của dàn ý đã lập thành một đoạn văn tả hoạt động

của em bé.

II. Đồ dùng dạy học:

- Một số tờ giấy khổ to cho HS lập dàn ý trên phiếu.

- Một số tranh ảnh sưu tầm được về những em bé kháu khỉnh ở độ tuổi này.

III. Các hoạt động dạy- học:

Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh

1. Kiểm tra: (4')

2. Bài mới:

Hoạt động 1: Giới thiệu bài. (1')

Hoạt động 2: Hướng dẫn luyện tập. (28-30’)

a) Hướng dẫn HS làm BT 1. (18-20’)

- Cho HS đọc yêu cầu của BT 1.

- GV nhắc lại yêu cầu và lưu ý HS ngoài tả hoạt động

là trọng tâm, có thể thêm tả về ngoại hình của em bé.

- GV nhận xét, bổ sung.

- Cho HS làm dàn ý + trình bày.

- GV nhận xét, khen những HS biết lập dàn ý chi tiết,

cho nhiều ý hay.

b) Hướng dẫn HS làm BT 2. (10’)

- Cho HS đọc yêu cầu của BT2.

- GV nhắc lại yêu cầu.

- Cho HS làm + đọc đoạn văn. - HS viết một đoạn

văn tả hoạt dộng của em

bé.

- Lớp nhận xét về

đoạn văn.

- GV nhận xét.

3. Củng cố, dặn dò: (2')

- GV nhận xét tiết học.

- Chuẩn bị bài tiếp.

Rút kinh nghiệm :

.........................................................................................................................................

.........................................................................................................................................

Gửi nhận xét của bạn về tài liệu này
comments powered by Disqus
Tài liệu liên quan
Sáng kiến kinh nghiệm toán lớp 2 Lượt tải: 220 Lượt xem: 68604
71 bài toán ôn tập học kì 1 lớp 4 Lượt tải: 735 Lượt xem: 67331
Hãy tả một loài hoa mà em yêu thích Lượt tải: 38 Lượt xem: 65440
Có thể bạn quan tâm