Tài liệu

Tạo bóng đổ mềm trong 3DSMax

Chia sẻ bởi
Lượt xem: 1191     Tải về: 1     Lượt mua: 0     Định dạng:  
Báo lỗi
Bình luận
Nhúng
/ 0
Tài liệu Tạo bóng đổ mềm trong 3DSMax - tài liệu, sách iDoc.VnTạo bóng đổ mềm trong 3DSMax,Tạo bóng đổ mềm trong 3DSMax Tạo bóng đổ mềm trong 3DSMax I-Dò tia nâng cao: Đổ bóng kiểu dò tia nâng cao tương tự như kiểu đổ bóng dò…
background image

Tạo bóng đổ mềm trong 3DSMax 

I-Dò tia nâng cao:  
Đổ bóng kiểu dò tia nâng cao tương tự như kiểu đổ bóng dò tia nhưng có 
thêm một bảng tham số cho bạn có thêm nhiều tuỳ chọn hơn để điều 
chỉnh bóng đổ. Ví dụ: Bạn có thể làm nhoè viền cho bóng đổ với tính 
năng Blur. 

 

  

  

Dò tia                                           Dò tia nâng cao với Blur 

Bảng tham số Adv. Ray Traced cho phép bạn chọn một số kiểu dò tia khi 
tạo bóng đổ từ một menu thả xuống.  

 

Bạn có thể chọn từ chế độ Simple, không có phần anti-allias, tới 2-
Pass antialiasing, với anti-allias gấp 2 lần tại các góc nhọn.  

 

Các tham số Shadow Integrity và Shadow Quality là những giá trị 
quy định số tia phản chiếu từ một bề mặt được chiếu sáng.  

 

Tham số Shadow Spread cho phép làm mờ nhũng góc đã được khử 
răng cưa. 

  

II - Area Shadows:  

Tham số Area Shadow tái tạo bóng trong một vùng hoặc một khối. 
Những bóng này tạo ra những cạnh biên mềm dễ nhận biết khi tăng 
khoảng cách giữa vật thể và bóng đổ. 

background image

 

 

Area shadow 

Bảng tham số Area Shadow cho phép bạn điều khiển cách thể hiện của 
bóng đổ.  

 

Trong bảng cuộn xuống,bạn có thể chọn cách bóng được tạo theo 
nhiều phương thức (rectangle, box, Sphere, v..v.).  

 

·   Bạn cũng có thể điều chỉnh chất lượng của bóng đổ xuống bàng 
2 tham số : Shadow Integrity và Shadow Quality. Tham số đầu tiên 
quy định cạnh biên mềm- vùng nửa tối của bóng đổ (penumbra) khi 
giá trị thứ hai đánh giá chất lượng chuyển đổi chủa bóng đổ.  

 

·         Cuối cùng, tham số Sample Spread se làm mờ những cạnh đã 
được anti-allias.  

 

 

III - Sử dụng kiểu đổ bóng mới  

  

background image

1.  Khởi tạo 3ds max. Mở file shadows.rar. Đây là khung cảnh đơn 

giản với một khối trụ đặt trong một khối hộp. Một nguồn sáng 
Omni chiếu sáng khung cảnh. 

2.  Chọn nguồn sáng Omni. Trong bảng Modify, Khu vực General 

Parameter, chọn Shadows và đặt thành Adv. Ray Traced. 
 

 

 

3.  Render trong khung nhìn Perspective. Lúc này, bóng đổ có vẻ như 

một bóng dò tia bình thường. 

4.  Chọn bảng tham số Adv. Ray Traced. Đặt Basic options thành 2-

Pass Antialias. 

5.  Thay đổi những thông số sau và render khung nhìn Perspective để 

xem kết quả của bóng đổ. 
 
Shadow Spread = 20 
Shadow Quality = 6 
Shadow Integrity = 3 

 

 
  

Tạo bóng đổ mềm trong 3DSMax

Tạo bóng đổ mềm trong 3DSMax
Tạo bóng đổ mềm trong 3DSMax I-Dò tia nâng cao: Đổ bóng kiểu dò tia nâng cao tương tự như kiểu đổ bóng dò tia nhưng có

thêm một bảng tham số cho bạn có thêm nhiều tuỳ chọn hơn để điều chỉnh bóng đổ.

Gửi nhận xét của bạn về tài liệu này
Tài liệu liên quan
Tuyển tập hướng dẫn sử dụng photoshop 7 Lượt tải: 256 Lượt xem: 21394
Hướng dẫn sử dụng Nova -TDN Lượt tải: 307 Lượt xem: 16831
Hướng dẫn học photoshop cs3 Lượt tải: 301 Lượt xem: 15659
Có thể bạn quan tâm
Các lệnh cơ bản trong Autocad 2007 Lượt tải: 97 Lượt xem: 11196
Giáo trình SolidWorks (Tiếng Việt) Lượt tải: 212 Lượt xem: 10258
Hướng dẫn học Adobe Photoshop CS3 Lượt tải: 139 Lượt xem: 7627
Hướng dẫn chỉnh sửa trong photoshop Lượt tải: 97 Lượt xem: 7408
Học 3D Max (Tiếng Việt) Lượt tải: 75 Lượt xem: 5562