Tài liệu

Sáng kiến kinh nghiệm: “Tổ chức hoạt động chuyên đề trong trường trung học cơ sở”

Chia sẻ bởi
Lượt xem: 1050     Tải về: 1     Lượt mua: 0     Định dạng:  
Báo lỗi
Bình luận
Nhúng
/ 5
Tài liệu Sáng kiến kinh nghiệm: “Tổ chức hoạt động chuyên đề trong trường trung học cơ sở” - tài liệu, sách iDoc.VnSáng kiến kinh nghiệm: “Tổ chức hoạt động chuyên đề trong trường trung học cơ sở”,Lý luận: Mục tiêu giáo dục Tiểu học được xác định trong điều 27 của luật giáo dục “ Giáo dục Tiểu học nhằm giúp học sinh hình…
1
Sáng kiến kinh nghiệm: “T chức hoạt động chuyên đ trong
trường trung học cơ sở”
I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI:
1.1 Lý lun:
Mục tiêu giáo dục Tiểu học được xác định trong điều 27 ca
luật giáo dục Giáo dục Tiểu hc nhằm giúp học sinh hình thành
những sở ban đầu cho sự phát triển đúng đắn và lâu dài vđạo
đức, t tuệ, phẩm chất thẩm mỹ và các k năng cơ bản để hc sinh
tiếp tục học Trung học sở”. Chính vì thế, giáo dục Tiểu học là
cấp học nền tảng của hệ thống giáo dục quốc dân. Do vậy, người
Giáo viên Tiểu học vị trí, vai trò quan trng, góp phần quyết
định trong trong việc thực hiện hoạt động dạy và hc có chất lượng.
do đó, người quản giáo dục phải đặt nhiệm vụ dạy tốt lên
hàng đầu. Có thế thì thế hệ học sinh được đào to mới được
những kiến thức, kỹ năng, phát triển toàn diện đạo đức tốt.
Muốn đạt được mc tiêu này, trước hết người quản cần phải
nâng cao tay ngh chuyên môn cho đội ngũ người Thầy. rất
nhiều con đường để bồi dưỡng nghiệp vụ cho giáo viên như : cử
2
giáo viên đi học lớp đại hc, cao đẳng, lớp thay sách, lớp d án
phát triển giáo viên, thao giảng khối, chuyên đề…Trong đó l
hoạt động chuyên đề là hoạt động mũi nhọn vì giải quyết được
những vướng mắc về mặt lý luận và thực tiễn của vấn đnảy sinh
trong quá trình thực hiện mục tiêu của nhà trường. Với mục đích
nâng cao chất ợng Trò, thot động chuyên đề không ththiếu
được trong việc nâng cao chất lượng người Thầy.
1.2 Thực tiễn :
Từ năm 2002-2003 đến nay, Bộ Giáo dục đào tạo đã tiến hành
thay sách giáo khoa các lớp cấp Tiểu học phù hợp với yêu cầu
phát triển mi của xã hi. Nhìn chung, chương trình giáo dục đã coi
trọng thực hành, vận dụng chương trình tinh giảm, tập trung vào
các k năng, kiến thức cơ bản và thiết thực, tích hợp được nhiều
mặt giáo dục. Giáo viên ch động lựa chọn ni dung phương
pháp thích hợp với từng đi tượng học sinh. Tuy nhiên, trong q
trình thực hiện giảng dạy thay sách giáo khoa mới thực tế đã cho
thấy nảy sinh những vấn đề cần phải giải quyết, không chỉ dừng lại
người Thầy mà lan tora ngoài xã hội, cần phải biện pháp
khắc phục kịp thời. Vì vậy, hoạt động bồi dưỡng chuyên môn
nghiệp vụ giáo viên rất cần thiết. Thực hiện hoạt động bồi dưỡng
Liên hệ quảng cáo

3
này thtiến hành bằng nhiều hình thức khác nhau. Nhưng vấn
đề đặt ra đây, biện pháp nào vừa hiệu quả vừa tiện lợi cho người
giáo viên nhất? Đó chính là hoạt động chuyên đề. Do vậy, phải t
chức chặt chhoạt động này để giáo viên thật sự vận dụng được
phương pháp, hình thức ca chuyên đề, giúp ngưi giáo viên vận
dụng chủ động sáng tạo và đổi mới trong công tác giảng dạy.
1.3 Về bản thân người viết
Theo tôi, công tác nâng cao tay nghcho giáo viên là điều mà
bất cứ nhà quản giáo dục nào cũng quan tâm. Bởi lẽ,yêu cầu xã
hi ngày càng không ngừng đòi hi chất lượng học sinh cao n
người giáo viên cũng kng ngừng nâng cao tay nghề để đáp ứng
nhu cầu đó. Với cách Phó Hiệu trưởng phụ trách công tác
chuyên môn (năm học 2006-2007) vừa mới được bổ nhiệm, bản
thân tôi cần phải giải quyết một số lúng túng trong việc tổ chức, ch
đạo các hoạt động chuyên môn của trường. Trong suốt năm học
qua, tôi đã cùng vi Hiệu trưởng tổ chức một số chuyên đề nhưng
khi tổng kết thì vn còn đôi chỗ chưa được như mong muốn. Thế
nhưng, trong tổ chức chỉ đạo hoạt động chuyên môn thực tế tôi
nhận thấy những khó khăn :
Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Sáng kiến kinh nghiệm: “Tổ chức hoạt động chuyên đề trong trường trung học cơ sở”

Lý luận: Mục tiêu giáo dục Tiểu học được xác định trong điều 27 của luật giáo dục “ Giáo dục Tiểu học nhằm giúp học sinh hình thành những cơ sở ban đầu cho sự phát triển đúng đắn và lâu dài về đạo đức, trí tuệ, phẩm chất thẩm mỹ và các kỹ năng cơ bản để học sinh tiếp tục học Trung học cơ sở”.

Gửi nhận xét của bạn về tài liệu này
comments powered by Disqus
Tài liệu liên quan
Sáng kiến kinh nghiệm toán lớp 2 Lượt tải: 213 Lượt xem: 67603
71 bài toán ôn tập học kì 1 lớp 4 Lượt tải: 695 Lượt xem: 65041
Hãy tả một loài hoa mà em yêu thích Lượt tải: 35 Lượt xem: 64688
Có thể bạn quan tâm