Tài liệu

SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM - Nâng cao chất lượng giảng dạy phân môn luyện từ và câu ở lớp 4

Chia sẻ bởi
Lượt xem: 1681     Tải về: 6     Lượt mua: 0     Định dạng:  
Báo lỗi
Bình luận
Nhúng
/ 21
Tài liệu SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM - Nâng cao chất lượng giảng dạy phân môn luyện từ và câu ở lớp 4 - tài liệu, sách iDoc.VnSÁNG KIẾN KINH NGHIỆM - Nâng cao chất lượng giảng dạy phân môn luyện từ và câu ở lớp 4,Môn tiếng việt trong chương trỡnh bậc tiểu học nhằm hỡnh thành và phỏt triển giỳp học sinh cỏc kỹ năng sử dụng Tiếng Việt (nghe,…
SÁNG KIN KINH NGHIM
''Nâng cao chất lưng
ging dy phân môn luyn t và câu lp 4''
A/ PHN MỞ ĐÀU
I. Lí DO CHN CHUYấN ĐỀ :
Mn tiếng việt trong chương trỡnh bc tiu hc nhm hnh thành pht trin
gip hc sinh cc knăng sử dng Tiếng Vit (nghe, núi,đọc, viết) để hc tp giao
tiếp trong cc mụi trường hoạt động ca la tui. Gip học sinh sở tiếp thu kiến
thc cc lp trn. Trong b mn tiếng việt (nghe, đọc, núi, viết) để hc tp giao
tiếp trong cc mụi trường hoạt động ca la tui. Gip học sinh sở để tiếp thu
kiến thc cc lp trn. Trong b mn Tiếng Vit phõn mn luyn t cõu mt
nhim v cung cp nhiu kiến thức giản v Viết Tiếng Vit rn luyn knăng
dng từ đặt cõu (núi - viết) kỹ năng đọc cho hc sinh. C th là:
1-M rng h thng ho vn t trang b cho hc sinh mt s hiu biết giản
v t và cõu.
2- Rn luyn cho hc sinh cc kỹ năng dựng tđặt cõu và s dng du cõu
3-Bồi dưỡng cho hc sinh thúi quen dng tđỳng núi viết thành cõu, ý
thc s dng Tiếng Việt văn hoỏ trong gio tiếp.
Nhn thc rđược tm quan trng ca phõn mn nhúm 4 chng ti mnh dn
nghin cu chuyn đề ''Nõng cao chất lượng ging dy phõn mn luyn t cõu
lp 4''
II. CƠ SỞLUN
Chuyờn đề s dng kiến thức đó trong i học, trong phn ghi nh, tham
kho cc sỏch hướng dn chuyn san, tài liu bồi dưỡng ca cc mn MBD3,
MCD9.......
III. CƠ SỞ THC TIN
1. Thun li
a. Gio vin:
Nhà trường lun tạo điều kin cho cng tc thay sỏch đạt kết qu tốt, đội ngũ
gio viờn 4đ/c thỡ c4 đ/c được học chương trỡnh mới, phương phỏp dy hc mi
ngay tđợt đầu. tay nghề, đầy đủ SGK, sỏch hướng dẫn và được hc v s dng
cỏc phương tiện dy hc hiện đại. Đội ngũ giỏo vin yu nghề, nưang lực phạm.
Phõn mn luyn t cõu ca lp 4 nhn chung ngn gn, c thđó được bt nhiu
so với chương trỡnh T ng - ng php ca lp 4 cũ, phõn mn ch r 2 dng bài: Bài
lý thuyết và bài tp thc hành với định hướng r ràng.
b. Hc sinh:
- Học sinh đó quen với cch hc mi t lp 1,2,3 nn cỏc em đó biết cc lĩnh
hi và luyn tp thực hành dưới sự hướng dn ca gio vin.
- S quan m ca ph huynh hc sinh cũng gúp phần nõng cao chất lượng mn
hc núi ring và mn tiếng vit núi chung.
- Cc em học sinh đều được hc 2 bui/ngày. Bui sng hc thuyết bui
chiều được luyn tp cng cđ khc sõu kiến thc. Tđồ gip cc em khnăng
Liên hệ quảng cáo

s dng thành tho cc bài tp thc hành p dng linh hot vào cc phõn mn
khc.
2. Khú khăn
a. Gio vin:
Do đặc điểm của nhà trường 100% lp hc 2 bui 1 ngày nn việc thăm lớp
d gi hc hi chuyn mn ca mnh, ca bn cũn hạn chế. Trỡnh độ gio viờn chưa
đồng đều đi lc cũn giảng dạy theo phương phỏp cũ. Nờn vic phõn chia thi lượng
ln lp mi mn dy đụi khi cũn dàn tri, hoạt đng ca c - ca trũ lỳc thiếu
nhp nhàng.
b. Hc sinh:
Bn cạnh đú học sinh vi lối duy cụ th, mt s phhuynh chưa thực s
quan tõm đến con em mnh cũn quan điểm '' trăm sự nh nhà trường, nh c'' cũng
làm nh hưởng đến chất lượng hc tp b mn.
B. GII QUYT VẤN ĐỀ
I. NỘI DUNG CHƯƠNG TRèNH, YấU CU KIN THC, K NĂNG
CA PHN MN LUYN T - CÂU
1. Nội dung chương trỡnh
Gm 62 tiết hc k I và 32 tiết hc k II bao gm cc t thun Vit Hn
Vit, thành ng, tc ng ph hp vi chủ điểm hc tp ca từng đơn vị hc.
Hc k I: 5 chủ điểm
Chủ điểm 1: Thường người như thể thương thõn th "Nhõn hu - Đoàn kết''
Chủ điểm 2: Trung thc - T trng
Chủ điờm 3: Trn đụi cỏnh ước mơ thực hiện ước mơ.
Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM - Nâng cao chất lượng giảng dạy phân môn luyện từ và câu ở lớp 4

Môn tiếng việt trong chương trỡnh bậc tiểu học nhằm hỡnh thành và phỏt triển giỳp học sinh cỏc kỹ năng sử dụng Tiếng Việt (nghe, núi,đọc, viết) để học tập và giao tiếp trong cỏc mụi trường hoạt động của lứa tuổi. Giỳp học sinh cú cơ sở tiếp thu kiến thức ở cỏc lớp trờn. Trong bộ mụn tiếng việt (nghe, đọc, núi, viết) để học tập và giao tiếp trong cỏc mụi trường hoạt động của lứa tuổi. Giỳp học sinh cú cơ sở để tiếp thu kiến thức ở cỏc lớp trờn.

Gửi nhận xét của bạn về tài liệu này
comments powered by Disqus
Tài liệu liên quan
Sáng kiến kinh nghiệm toán lớp 2 Lượt tải: 213 Lượt xem: 67447
Hãy tả một loài hoa mà em yêu thích Lượt tải: 35 Lượt xem: 64374
71 bài toán ôn tập học kì 1 lớp 4 Lượt tải: 669 Lượt xem: 64151
Có thể bạn quan tâm