Tài liệu

Sáng kiến kinh nghiệm Một số biện pháp rèn đọc cho học sinh yếu lớp 1

Chia sẻ bởi
Lượt xem: 7776     Tải về: 26     Lượt mua: 0     Định dạng:  
Báo lỗi
Bình luận
Nhúng
/ 11
Tài liệu Sáng kiến kinh nghiệm Một số biện pháp rèn đọc cho học sinh yếu lớp 1 - tài liệu, sách iDoc.VnSáng kiến kinh nghiệm Một số biện pháp rèn đọc cho học sinh yếu lớp 1,Trong cộng cuộc đổi mới giáo dục và thực hiện nghiêm túc chủ chương chính sách của đảng và nhà nước nói chung của ngành giáo dục…
Sáng kiến kinh nghiệm Một số biện pháp rèn đc cho học sinh yếu lớp 1.
Sáng kiến kinh nghiệm
Tên đề tài:
Một số biện pháp rèn đọc cho học sinh yếu lớp 1.
I- Lý do chọn đề tài:
Trong cộng cuộc đổi mới giáo dục và thực hiện nghiêm túc chủ chương chính sách
của đảng và nhà nước nói chung của ngành giáo dục nói riêng vviệc nói không
với tiêu cực và bệnh thành tích từ năm học 2006-2007 đã thhiện rất rõ.Theo
thống kê trên toàn quốc nói chung và của các trường tiểu học nói riêng đã có biết
bao học sinh ở lại lớp và học sinh yếu kém ngồi nhầm chỗ. Học sinh bỏ học do
quá yếu không theo học được . Điều đó khiến tôi rất trăn trở làm thế nào để nâng
cao chất lượng học sinh yếu kém gp học sinh nắm được kiến thức cơ bản ngay từ
đầu lớp 1 bởi lớp 1 là nền móng cho sự phát triển của học sinh sau này v ới lớp 1
đi ều quan trọng nhất là đọc, viết được có đọc được tốt học sinh mới hiểu được nội
dung văn bản và lên lớp trên học sinh mới học tốt được các môn học khác .Mà t
xưa các nhà trường nói chung trường TH-KQ nói riêng chỏ chú trọng tổ chức bồi
dưỡng thêm cho học sinh giỏi mà chưa tổ chức phụ đạo riêng cho đối tượng học
sinh yếu kém chính vì lẽ đó bản thân mỗi giáo viên chủ nhiệm phải có biện pháp
để phụ đạo học sinh yếu của lớp mình . Vì vậy tôi đã chọn đề tài này
II -Cơ sở nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu
1. 1. Phạm vi và thi gian của đề tài
2. đề tài này được áp dụng trong tất cả các giờ tiếng việt ở lớp 1 . Trong thời
gian 1 năm tại trường tiểu học Kim Quan -Thch Thất- Hà Tây
3. Cơ sở nghiên cứu. Nghiên cứu các vấn đề có lien quan đến rèn đọc cho học
sinh lp 1
4. Đề xuất 1 số biện pháp rèn đọc cho học sinh yếu lớp 1
5. Đối tượng nghiên cứu
Nghiên cứu về rèn đọc cho học sinh yếu lớp 1
1. Các phương pháp nghiên cứu
Phương pháp điều tra
Phương pháp tổng kết kinh nghiệm
Phương pháp thực nghiệm khoa học giáo dục
Phương pháp nghiên cứu sản phẩm
Phần II :Gi¶i quyÕt vÊn ®Ò
Liên hệ quảng cáo

Néi dung cña ®Ò tµi
I)Thực trạng ,tình hình qua khảo sát điều tra
Vào đầu năm học tôi đã tiến hành khảo sát nhỏ trong lớp 1b Trường tiểu học Kim
Quan Vi nội dung sau :
Tìm hiểu số học sinh đi học mẫu giáo và shọc sinh không đi học mẫu giáo
hoặc đi học không đều .tìm hiểu lý do học sinh không đi học mẫu giáo .
Kiểm tra sự sự nắm bắt , nhận diện chữ cái đã học trong trường mầm non .
kết quả thu được như sau
Như vậy tỉ lệ h/s nhận diện 1 cách chắc chắn chính xác bảng chữ cái quá thấp dẫn
đến kết qủa học còn chưa cao .
1 trog những lí do dễ thấy là vì các em chưa được sự quan tâm của gia đình . Các
em chưa chăm chỉ học . Vì vậy là giáo viên chúng ta phải biết được đặc điêm tình
hình của từng đối tượng phát huy những mặt tích cực của học sinh . Tổ chức tiết
dạy sao cho các em luôn luôn cảm thấy nhẹ nhàng và thích thú . Giáo viên phải
gần gũi yêu thương đọng viên kịp thời để học sinh thích học .
Nhận thức rõ điều này thấy rõ được những khó khăn cơ bản tôi đã thực hiện 1 số
biện pháp .Rèn cho học sinh lớp 1 để cho học sinh học tốt.
II Biện pháp
A/ Biện pháp tác động giáo dục
-Từ những thực trạng trên tôi đã tiến hành họp phụ huynh học sinh đề nghị và yêu
cầu thống nhất trang bị đủ sách vở đồ dung cần thiết phục vụ cho môn học
Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Sáng kiến kinh nghiệm Một số biện pháp rèn đọc cho học sinh yếu lớp 1

Trong cộng cuộc đổi mới giáo dục và thực hiện nghiêm túc chủ chương chính sách của đảng và nhà nước nói chung của ngành giáo dục nói riêng về việc nói không với tiêu cực và bệnh thành tích từ năm học 2006-2007 đã thể hiện rất rõ.Theo thống kê trên toàn quốc nói chung và của các trường tiểu học nói riêng đã có biết bao học sinh ở lại lớp và học sinh yếu kém ngồi nhầm chỗ. Học sinh bỏ học do quá yếu không theo học được .

Gửi nhận xét của bạn về tài liệu này
comments powered by Disqus
Tài liệu liên quan
Sáng kiến kinh nghiệm toán lớp 2 Lượt tải: 213 Lượt xem: 67492
Hãy tả một loài hoa mà em yêu thích Lượt tải: 35 Lượt xem: 64444
71 bài toán ôn tập học kì 1 lớp 4 Lượt tải: 677 Lượt xem: 64271
Có thể bạn quan tâm