Tài liệu

Sáng kiến kinh nghiệm môn đạo đức lớp 2 – trả lại của rơi Phòng GD – ĐT

Chia sẻ bởi
Lượt xem: 1280     Tải về: 1     Lượt mua: 0    
Báo lỗi
Bình luận
Nhúng
/ 3
Tài liệu Sáng kiến kinh nghiệm môn đạo đức lớp 2 – trả lại của rơi  Phòng GD – ĐT - tài liệu, sách iDoc.VnPhòng GD – ĐT thị xã Tam Điệp Kế hoạch bài Dạy – Lớp 2 Giáo viên dạy: Trần Hương Giang MÔN: ĐạO ĐứC Bài 9 : Tr
Sáng kiến kinh nghiệm môn đạo đức lớp 2 trả lại ca rơi
Phòng GD – ĐT thị xã Tam Điệp
Kế hoạch bài Dạy – Lp 2
Giáo viên dạy: Trần Hương Giang
MÔN: ĐạO ĐứC
Bài 9 : Tr lại của rơi (T1)
I.Mục tiêu:
1.Học sinh biết :
- Khi nhặt được của rơi cần tìm cách tr lại cho người mất.
- Trlại của rơi cho người mất là người thật thà, không tham của rơi.
2.HS trả lại của rơi khi nhặt được.
3.Học sinh có thái độ quý trọng những người thật thà, không tham của rơi.
II. Đ dùng dạyhọc:
Đoạn phim tình huống ở HĐ1.
Các thchữ ghi các tình huống cho HĐ3: Trò chơi.
Nội dung bài tập 2 thiết kế trên PP.
Bài hát Bà còng”.
Các tấm thẻ đỏ, xanh, vàng(Mỗi học sinh có 3 thẻ với 3 màu khác nhau).
Vbài tập đạo đức 2.
III.Hoạt động dạy- Học:
Hoạt động của thày
Hoạt động của trò
1.
- khi vào bài cô bắt nhịp cho cả lớp mình cùng hát bài: “Bà Còng” nhé.
- GV: cô thấy cả lớp mình hát rất hay đấy.
H: Vậy, em nào cho cô biết: Bạn tôm, bạn tép trong bài hát đã làm được việc tốt
nào?
2. Bài mới:
A. Giới thiệu bài:
Các em ạ, bạn tôm, bạn tép trong bài hát đã nhặt được tiền của bà Còng và mang
trả lại cho bà. Như vậy là thật thà và được mọi người yêu quý.
Còn các em khi nhặt được của rơi các em sẽ làm gì? Chúng mình sẽ cùng trao đổi
trong tiết đạo đức hôm nay: bài9: Trả lại của rơi (T1).
- Cô mời các em mở sách giáo khoa trang 29- lấy vở ghi đầu bài. 1 bạn nhắc lại
tên bài cho cô.
B. Ni dung:
* HĐ1: Xem tình huống qua Vidioclip : Bây giờ cô sẽ cho các em xem 1 đoạn
phim tình huống. Các em theo dõi đoạn phim và nhận xét xem hai bạn Hoàng và
Nam khi nhặt được của rơi đã làm gì nhé:
H: Các em, hãy cùng dự đoán xem hai bạn H và N có thể làm gì với tờ 50 nghìn
đồng nhặt được?
- Cô mời em(HSTL- GV ghi)
H: Còn bạn nào còn dđoán khác nữa k?
GV: Trên đây là những dự đoán của các em đưa ra và đó cũng là những cách có
thể giải quyết tình huống trên..
H: Vậy nếu em là 1 trong 2 bạn đó, em sẽ chọn cách giải quyết nào?
GV: Các cách 1,2,3 đều có bạn lựa chọn. Vậy còn cách 4, có bao nhiêu em chọn?
GV: Như vậy, tất cả các em đều chọn cách giải quyết
Sáng kiến kinh nghiệm môn đạo đức lớp 2 – trả lại của rơi Phòng GD – ĐT
Phòng GD – ĐT thị xã Tam Điệp Kế hoạch bài Dạy – Lớp 2 Giáo viên dạy: Trần Hương Giang MÔN: ĐạO ĐứC Bài 9 : Trả lại của rơi (T1) I.Mục tiêu: 1.Học sinh biết : - Khi nhặt được của rơi cần tìm cách trả lại cho người mất. - Trả lại của rơi cho người mất là người thật thà, không tham của rơi. 2.HS trả lại của rơi khi nhặt được. 3.Học sinh có thái độ quý trọng những người thật thà, không tham của rơi. II. Đồ dùng dạyhọc: Đoạn phim tình huống ở HĐ1. Các thẻ chữ ghi các tình huống cho HĐ3: Trò chơi. Nội dung bài tập 2 thiết kế trên PP. Bài hát “ Bà còng”. Các tấm thẻ đỏ, xanh, vàng(Mỗi học sinh có 3 thẻ với 3 màu khác nhau). Vở bài tập đạo đức 2. III.Hoạt động dạy- Học: Hoạt động của
Nội dung trích xuất từ tài liệu
Microsoft Word - skkn lop 2 _33_.doc

Sáng kiến kinh nghiệm môn đạo đức lớp 2 – trả lại của rơi

Phòng GD – ĐT thị xã Tam Điệp

Kế hoạch bài Dạy – Lớp 2

Giáo viên dạy: Trần Hương Giang

MÔN: ĐạO ĐứC

Bài 9 : Trả lại của rơi (T1)

I.Mục tiêu:

1.Học sinh biết :

- Khi nhặt được của rơi cần tìm cách trả lại cho người mất.

- Trả lại của rơi cho người mất là người thật thà, không tham của rơi.

2.HS trả lại của rơi khi nhặt được.

3.Học sinh có thái độ quý trọng những người thật thà, không tham của rơi.

II. Đồ dùng dạyhọc:

Đoạn phim tình huống ở HĐ1.

Các thẻ chữ ghi các tình huống cho HĐ3: Trò chơi.

Nội dung bài tập 2 thiết kế trên PP.

Bài hát “ Bà còng”.

Các tấm thẻ đỏ, xanh, vàng(Mỗi học sinh có 3 thẻ với 3 màu khác nhau).

Vở bài tập đạo đức 2.

III.Hoạt động dạy- Học:

� Hoạt động của thày

� Hoạt động của trò

� � � 1.

- khi vào bài cô bắt nhịp cho cả lớp mình cùng hát bài: “Bà Còng” nhé.

- GV: cô thấy cả lớp mình hát rất hay đấy.

H: Vậy, em nào cho cô biết: Bạn tôm, bạn tép trong bài hát đã làm được việc tốt

nào?

2. Bài mới:

A. Giới thiệu bài:

Các em ạ, bạn tôm, bạn tép trong bài hát đã nhặt được tiền của bà Còng và mang

trả lại cho bà. Như vậy là thật thà và được mọi người yêu quý.

Còn các em khi nhặt được của rơi các em sẽ làm gì? Chúng mình sẽ cùng trao đổi

trong tiết đạo đức hôm nay: bài9: Trả lại của rơi (T1).

- Cô mời các em mở sách giáo khoa trang 29- lấy vở ghi đầu bài. 1 bạn nhắc lại

tên bài cho cô.

B. Nội dung:

* HĐ1: Xem tình huống qua Vidioclip : Bây giờ cô sẽ cho các em xem 1 đoạn

phim tình huống. Các em theo dõi đoạn phim và nhận xét xem hai bạn Hoàng và

Nam khi nhặt được của rơi đã làm gì nhé:

H: Các em, hãy cùng dự đoán xem hai bạn H và N có thể làm gì với tờ 50 nghìn

đồng nhặt được?

- Cô mời em(HSTL- GV ghi)

H: Còn bạn nào còn dự đoán khác nữa k?

GV: Trên đây là những dự đoán của các em đưa ra và đó cũng là những cách có

thể giải quyết tình huống trên..

H: Vậy nếu em là 1 trong 2 bạn đó, em sẽ chọn cách giải quyết nào?

GV: Các cách 1,2,3 đều có bạn lựa chọn. Vậy còn cách 4, có bao nhiêu em chọn?

GV: Như vậy, tất cả các em đều chọn cách giải quyết

Gửi nhận xét của bạn về tài liệu này
comments powered by Disqus
Tài liệu liên quan
Sáng kiến kinh nghiệm toán lớp 2 Lượt tải: 220 Lượt xem: 68604
71 bài toán ôn tập học kì 1 lớp 4 Lượt tải: 735 Lượt xem: 67331
Hãy tả một loài hoa mà em yêu thích Lượt tải: 38 Lượt xem: 65440
Có thể bạn quan tâm