Thành viên idoc2012

Sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc lớp 2 – ôn tập 3 bài hát “thật là hay, xòe hoa, múa vui”

- 12 tháng trước
Chia sẻ
/4 trang
Tải xuống miễn phí
Tải xuống miễn phí (4 trang)
Thành viên idoc2012

Sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc lớp 2 – ôn tập 3 bài hát “thật là hay, xòe hoa, múa vui”

- 12 tháng trước
1,173
Báo lỗi

Tuần: 8 Ngày soạn: Tiết: 8 Ngày giảng: Ôn Tập 3 Bài Hát: THẬT LÀ HAY, XÒE HOA, MÚA VUI Phân Biệt Âm Thanh Cao – Thấp, Dài – Ngắn I. Yêu Cầu: -Thuộc lời ca của 3 bài hát. Biết hát kết hợp gừ đệm theo phách bài hát. -Biểu diễn bài hát II. Chuẩn bị : - Nhạc cụ, máy nghe, băng nhạc - Nhạc cụ đệm, gõ (song loan, thanh phách…) III. Các hoạt động dạy-học chủ yếu: 1. Ổn định tổ chức: Nhắc HS sửa tư thế ngồi ngay ngắn 2. Kiểm tra bài cũ: Tiến hành trong trình ôn các bài hát đã học 3. Bài mới: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh *Hoạt động 1: Ôn tập 3 bài hát 1. Ôn bài hát: Thật là hay - HS nghe và nhận biết tên bài hát: + Thật là hay - GV đệm đàn cho HS nghe lại

Nội dung
Microsoft Word - skkn lop 2 _29_.doc

Sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc lớp 2 – ôn tập 3 bài hát “thật là hay, xòe

hoa, múa vui”

Tuần: 8 Ngày soạn:

Tiết: 8

Ngày giảng:

Ôn Tập 3 Bài Hát: THẬT LÀ HAY, XÒE HOA, MÚA VUI

Phân Biệt Âm Thanh Cao – Thấp, Dài – Ngắn

I. Yêu Cầu: -Thuộc lời ca của 3 bài hát. Biết hát kết hợp gừ đệm theo phách bài

hát.

-Biểu diễn bài hát

II. Chuẩn bị :

- Nhạc cụ, máy nghe, băng nhạc

- Nhạc cụ đệm, gõ (song loan, thanh phách…)

III. Các hoạt động dạy-học chủ yếu:

1. Ổn định tổ chức: Nhắc HS sửa tư thế ngồi ngay ngắn

2. Kiểm tra bài cũ: Tiến hành trong trình ôn các bài hát đã học

3. Bài mới:

Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh

*Hoạt động 1: Ôn tập 3 bài hát

1. Ôn bài hát: Thật là hay

- GV đệm đàn cho HS nghe lại giai điệu bài hát,

sau đó hỏi HS nhận biết tên bài hát? Tác giải bài

hát?

- Hướng dẫn HS ôn hát lại bài bằng nhiều hình

thức: Hát tập thể, dãy, nhóm, cá nhân (kết hợp

kiểm tra đánh giá HS trong quá trình ôn hát).

- Hướng dẫn HS ôn hát kết hợp sử dụng các nhạc

cụ gõ đệm theo nhịp, phách và tiết tấu lời ca.

- HS nghe và nhận biết tên bài

hát:

+ Thật là hay

+ Tác giả: Hoàng Lân

- HS hát theo hướng dẫn của

GV

+ Hát đồng thanh

+ Hát theo dãy, tổ

+ Hát cá nhân

- H. dẫn HS hát kết hợp vận động phụ họa

- GV nhận xét

2. Ôn bài hát: Xoè hoa

- GV treo tranh minh họa cho bài hát, HS nhìn

tranh và đoán tên bài hát

- GV hướng dẫn HS ôn lại bài hát, kết hợp võ tay,

gõ đệm theo tiết tấu lời ca.

- Hướng dẫn HS ôn hát kết hợp vận động phụ họa

- Mời vài nhóm lên biểu diễn trước lớp- GV nhận

xét

3. Ôn tập bài hát: Múa vui

- GV bắt giọng cho HS hát ôn lại bài hát (GV đệm

đàn)

- GV gõ tiết tấu lời ca một câu hát trong bài, đố HS

nhận ra đó là câu hát nào trong bài?

- Hướng dẫn cả lớp hát kết hợp vỗ hoặc gõ theo

tiết tấu lời ca.

*Hoạt động 2: Phân biệt âm thanh cao – thấp,

dài – ngắn

1. Phân biệt âm thanh cao – thấp

- Hát kết hợp gõ đệm theo

nhịp, phách, tiết tấu lời ca (Sử

dụng các nhạc cụ gõ)

- Hát kết hợp vận động phụ

họa

- HS xem tranh và đoán tên bài

hát: Xoè hoa (Dân ca Thái)

- HS ôn bài hát theo hướng dẫn

HS hát kết hợp vận động phụ

họa

- HS lên biểu diễn trước lớp

- HS hát tập thể bài Múa vui

theo nhạc

- HS nghe và nhận biết tiếu tấu

đó thể hiện cho câu hát nào.

- HS hát và vỗ, gõ theo tiết tấu

lời ca

(Tập thể, từng nhóm)

- HS nghe và nhận biết:

+ Âm 1 cao hơn âm 2

- GV đàn hai âm có độ dài bằng nhau nhưng cao

độ khác nhau. Hỏi HS nhận xét âm nào cao hơn,

âm nào thấp?

2. Phân biệt âm thanh dài – ngắn

- GV đàn hai âm có cao độ bằng nhau nhưng độ

dài khác nhau ?. Hỏi âm nào dài, âm nào ngắn?

Âm nào cao hơn?- GVnhận xét

*Củng cố – Dặn dò

- Cho HS ôn lại một bài hát đã ôn.

- Cuối cùng, GV nhận xét, dặn dò

+ Hai âm dài bằng nhau

- HS nghe và nhận biết

+ Âm 1 dài hơn âm 2

+ Hai âm có cao độ bằng nhau

- HS ôn hát theo hướng dẫn

của GV.

- HS lắng nghe, ghi nhớ

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ THIÊN THI
372/10 Điện Biên Phủ, Phường 17, Q.Bình Thạnh, HCM
giấy phép MXH: 102/GXN - TTĐT
Lên đầu trang