Chia sẻ Download
Tài liệu Sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc lớp 2 - học hát bài chú ếch con
/4 trang
Thành viên thuhuyen1

Sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc lớp 2 - học hát bài chú ếch con

- 12 tháng trước
1,912
Báo lỗi

Tuần: 28 Ngày soạn: Tiết: 28 Ngày giảng: Học Hát: BÀI CHÚ ẾCH CON (Nhạc Và Lời: Phan Nhân) I. Yêu Cầu:-Biết hát theo giai điệu và lời ca (lời 1) -Biết gừ đệm theo phách, theo nhịp. II. Chuẩn bị của giáo viên - Hát chuẩn xác bài hát Chú ếch con. - Nhạc cụ đệm, gõ (song loan, thanh phách …). - Máy nghe, băng nhạc mẫu, bảng phụ. - Tranh minh hoạ cho nội dung bài hát. III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu Hoạt động của GV Hoạt động của HS *Hoạt động 1: Dạy bài hát Chú ếch con - Giới thiệu bài hát, tác giả, nội dung bài hát: Bài hát kể về một chú ếch con ngoan ngoãn, chăm học. Mỗi khi học xong chú lại thi hát với chim hoạ mi, tiếng hát “mê li” của chú đã làm - Ngồi ngay ngắn, chú ý nghe. - HS xem tranh -

Nội dung
Microsoft Word - skkn lop 2 _14_.doc

Sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc lớp 2 – học hát bài chú ếch con

Tuần: 28 Ngày soạn:

Tiết: 28

Ngày giảng:

Học Hát: BÀI CHÚ ẾCH CON

(Nhạc Và Lời: Phan Nhân)

I. Yêu Cầu:-Biết hát theo giai điệu và lời ca (lời 1)

-Biết gừ đệm theo phách, theo nhịp.

II. Chuẩn bị của giáo viên

- Hát chuẩn xác bài hát Chú ếch con.

- Nhạc cụ đệm, gõ (song loan, thanh phách …).

- Máy nghe, băng nhạc mẫu, bảng phụ.

- Tranh minh hoạ cho nội dung bài hát.

III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu

Hoạt động của GV Hoạt động của HS

*Hoạt động 1: Dạy bài hát Chú ếch con

- Giới thiệu bài hát, tác giả, nội dung bài hát:

Bài hát kể về một chú ếch con ngoan ngoãn,

chăm học. Mỗi khi học xong chú lại thi hát với

chim hoạ mi, tiếng hát “mê li” của chú đã làm

các bạn chim, cá thích thú cười thật vui. (Nhạc

sĩ Phan Nhân là tác giả nhiều ca khúc thiếu nhi

như: Tiếng chim rừng cọ , Hàng cây ơn

Bác,…)

- Cho HS xem tranh minh hoạ hình ảnh chú

ếch đang ngồi học bài chăm chỉ.

- GV cho HS nghe băng hát mẫu, sau đó GV

đệm đàn và hát lại một lần nữa.

- Hướng dẫn HS đọc lời ca 1 theo tiết tấu. Bài

chia thành 4 câu hát

- Ngồi ngay ngắn, chú ý nghe.

- HS xem tranh

- Nghe băng mẫu (hoặc nghe GV

hát mẫu).

- HS tập đọc lời ca theo tiết tấu.

- HS tập hát theo hướng dẫn của

GV.

- Chú ý những chỗ GV nhắc để hát

đúng tiết tấu và giai điệu bài hát.

- HS hát:

+ Đồng thanh.

+ Dãy, nhóm.

- Dạy hát: Dạy từng câu ngắn, có thể cho HS

nghe giai điệu từng câu qua tiếng đàn.

+ Chú ý tiếng “ron” ở nhịp 1/2 sử dụng dấu

vuốt từ nốt Si xuống nốt Pha

- Dạy xong bài hát, cho HS hát lại nhiều lần để

thuộc lời và giai điệu, tiết tấu bài hát. Nhắc HS

hát rõ lời, đều giọng.

- GV sửa những câu HS hát chưa đúng, nhận

xét.

*Hoạt động 2: Hát kết hợp gõ theo phách và

tiết tấu lời ca.

- GV hát và vỗ tay hoặc gõ đệm theo phách

- Hướng dẫn HS hát và vỗ, gõ theo phách.

- GV hướng dẫn HS hát và vỗ tay đệm theo tiết

tấu

- Cho HS tập so sánh tiết tấu giữa các câu há:

Giữa câu 1 và 2; câu 3 và 4; câu 1 và 3.

- Luyện hát nối tiếp (chia làm 4 nhóm, mỗi

nhóm hát 1 câu kết hợp vỗ tay giữ nhịp đều,

không để lở nhịp.

*Củng cố – Dặn dò:

+ Cá nhân.

- HS theo dõi và lắng nghe.

- HS thực hiện hát và kết hợp gõ

đệm theo phách.

- HS thực hiện hát và vỗ, gõ theo

tiết tấu lời ca.

- HS trả lời: tiết tấu câu 1 giống

câu 2, câu 3 giống câu 4, câu 1

khác câu 3.

- HS luyện hát và ôn lại bài hát

theo hướng dẫn của GV.

- HS trả lời và ôn lại bài hát theo

hướng dẫn.

- HS lắng nghe.

- HS ghi nhớ

- GV củng cố bằng cách hỏi lại HS tên bài hát

vừa học, tác giả? Cho cả lớp đứng lên hát và

võ tay theo phách và tiết tấu của bài hát một

lần trước khi kết thúc tiết học.

- GV nhận xét, dặn dò (thực hiện như các tiết

trước).

- Dặn HS về ôn lại bài hát vừa tập.

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ THIÊN THI
Địa chỉ: 41-43 Trần Cao Văn, P6, Q3, HCM
giấy phép MXH: 102/GXN - TTĐT