Tài liệu

Sáng kiến kinh nghiệm – chuyên đề tạo hình

Chia sẻ bởi
Lượt xem: 7862     Tải về: 28     Lượt mua: 0     Định dạng:  
Báo lỗi
Bình luận
Nhúng
/ 18
Tài liệu Sáng kiến kinh nghiệm – chuyên đề tạo hình - tài liệu, sách iDoc.VnSáng kiến kinh nghiệm – chuyên đề tạo hình,Trình độ chuyên môn: Trung cấp mầm non Nhiệm vụ được giao: Dạy lớp Mẫu Giáo 5 tuổi A Đơn vị: Trường Mầm Non Tân Trào, Sơn Dương,…
Sáng kiến kinh nghiệm chuyên đề tạo hình
Phòng GD & ĐT Sơn Dương Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt nam
Trường Mầm Non Tân Trào Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
BẢN SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
CHUYÊN ĐỀ TẠO HÌNH
NĂM HỌC 2009 – 2010
Họ và tên: TRẦN THỊ THM
Trình độ chuyên môn: Trung cấp mầm non
Nhiệm vụ được giao: Dạy lớp Mẫu Giáo 5 tuổi A
Đơn vị: Trường Mầm Non Tân Trào, Sơn Dương, Tuyên Quang.
ĐỀ TÀI
LÀM ĐỒ DÙNG DY HỌC CHUYÊN ĐỀ TẠO HÌNH
I. LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI
Hoạt động tạo hình chiếm vị trí quan trọng trong chương trình giáo dục mầm non,
nó là phương tiện cơ bản cho việc giáo dục thẩm mỹ, giáo dục toàn diện cho tr
ngay từ những năm đầu của cuộc sống.
Thông qua hoạt động tạo hình giúp trẻ mở rộng hiểu biết, phát triển khả năng tri
giác, hình thành trẻ khả năng tư duy, phát triển xúc cảm- tình cảm- nhân cách-
trí tu-skhéo léo- tính kiên trì. Đặc biệt là phát triển thẩm m- nghệ thuật.
Tính sáng tạo phản ánh thế giới xung quanh một cách tích cực, biết yêu quý và
trân trọng cái đẹp (tình yêu con người ,yêu thiên nhiên, con vật, cỏ cây, hoa lá …).
Nó là phương tiện hữu hiệu giúp cho cô và trẻ trong việc tổ chức các hoạt động
các môn học khác có liên quan trong chương trình dạy và học của lứa tuổi mầm
non , nh hưởng mạnh mẽ tới cuộc sống hàng ngày của con người.
Như trước đây vẫn thực hiện dạy theo chương trình cải cách- phát huy tính tích
cực của trẻ chưa cao , có lúc còn dập khuôn , máy móc.
Liên hệ quảng cáo

Nay do thực hiện chương trình giáo dục đổi mới nên phát huy tính tích cực của cô
và trẻ cao hơn- phương pháp dạy và học phong phú hơn. Có sự lồng ghép , bám
sát nội dungXây dựng môi trường học thân thiện”. Nhằm phát huy tính mạnh dạn
, phối hợp , đoàn kết , học hỏi lẫn nhau. Do nắm vững được tầm quan trọng của
hoạt động tạo hình đối với trẻ mầm non. Nên tôi đã đi sâu nghiên cứu vận dụng
thực tiễn để dạy trẻ các kỹ năngtạo hình phù hp với lứa tuổi mẫu giáo 5- 6 tuổi
với hình thức thực hiện theo nhóm. Thông qua đề tài “Dán tranh tặngngày 20-
11”
II. THỰC TRẠNG.
Năm học này tôi được phân công dạy lớp mẫu giáo lớn gồm: 33 cháu trong đó có
15 cháu được chuyển từ lớp mẫu giáo 4 tuổi lên còn lại 18 cháu là học sinh thôn
bản thực hiện chương trình 26 tuần chuyển đến. Đa số trẻ ở độ tuổi này kĩ năng về
tạo hình còn sơ sài, cảm nhận tác phẩm nghệ thuật còn đơn giản, chậm,chưa tập
trung. Nhiều cháu còn chưa có thói quen nề nếp với lớp học , chưa tích cực
hoạt động tạo hình như: Các hoạt động còn vng về. Vật liệu còn hạn chế. Các
buổi hoạt động ngoại khóa- dã ngoại quá ít.
Phụ huynh chưa nắm bắt được nội dung cụ thể môn học nên chưa nhiệt tình cùng
cô sưu tầm vật liệu liên quan đến môn học,chủ đề. Đặc biệt là trẻ còn hoạt động
độc lập chưa biết giúp đỡ nhau.
Nhưng với sự cố gắng kiên trì của bản thân và sự quan tâm của ban giám hiệu đã
giúp tôI vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ và tìm ra biện pháp, hình
thức tổ chức sáng tạo, đạt hiệu quả cao mang lại những bài học kinh nghiệm tiến
bộ cho bản thân và cho đồng nghiệp cùng thực hiện.
Để có những thành quả đó không phải 1 sớm , 1 chiều mà là c1 thời gian rèn
luyện trẻ , thử nghiệm Vì vậy tôi xây dung kế hoạch thực hiện chung cho cả lớp và
Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Sáng kiến kinh nghiệm – chuyên đề tạo hình

Trình độ chuyên môn: Trung cấp mầm non Nhiệm vụ được giao: Dạy lớp Mẫu Giáo 5 tuổi A Đơn vị: Trường Mầm Non Tân Trào, Sơn Dương, Tuyên Quang. ĐỀ TÀI LÀM ĐỒ DÙNG DẠY HỌC CHUYÊN ĐỀ TẠO HÌNH I. LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI Hoạt động tạo hình chiếm vị trí quan trọng trong chương trình giáo dục mầm non, nó là phương tiện cơ bản cho việc giáo dục thẩm mỹ, giáo dục toàn diện cho trẻ ngay từ những năm đầu của cuộc sống.

Gửi nhận xét của bạn về tài liệu này
comments powered by Disqus
Tài liệu liên quan
Sáng kiến kinh nghiệm toán lớp 2 Lượt tải: 213 Lượt xem: 67391
Hãy tả một loài hoa mà em yêu thích Lượt tải: 35 Lượt xem: 64288
71 bài toán ôn tập học kì 1 lớp 4 Lượt tải: 661 Lượt xem: 63910
Có thể bạn quan tâm