Tài liệu

Sáng kiếm kinh nghiệm: Giải quyết các khó khăn khi dạy Âm nhạc A. PHẦN MỞ

Chia sẻ bởi
Lượt xem: 583     Tải về: 1     Lượt mua: 0    
Báo lỗi
Bình luận
Nhúng
/ 23
Tài liệu Sáng kiếm kinh nghiệm: Giải quyết các khó khăn khi dạy Âm nhạc  A. PHẦN MỞ - tài liệu, sách iDoc.VnTrong xu thế hiện nay, để đáp ứng nhu cầu của xã hội thì ngành giáo dục phải đào tạo được những con người phát
Sáng kiếm kinh nghiệm: Giải quyết các khó khăn khi dạy
Âm nhạc
A. PHN MỞ ĐẦU:
Trong xu thế hin nay, để đáp ng nhu cầu của xã hội thì
ngành go dục phải đào to được những con người phát triển
toàn diện. Đối với nhà trường tiểu học mục tiêu cuối cùng
hình thành cho hc sinh những s ban đầu cho sự phát trin
đúng đắn và ui v tình cảm, trí tuệ, thể chất và các knăng
bản để học sinh học tiếp trung học hoặc đi vào cuc sống lao
động. Đáp ứng mục tiêu, yêu cầu ấy mà bậc Tiểu học đã đưa
ra các môn hc như Tiếng Vit, Toán, Đạo đức, Tự nhiên xã hội,
Kthuật, Mỹ thuật, Thể dục…Mi môn học đều vai trò quan
trọng góp phần vào s phát trin toàn diện của học sinh. Âm
nhạc là môn học được đưa vào kế hoạch dạy Tiu hc nhằm
giúp học sinh cảm nhậni hay, cái đẹp, nhận biết thế giới xung
quanh, phát triển trí não, óc tưởng ợng qua âm nhạc đ từ đó
mà giáo dục, hoàn thiện nhân cách hc sinh. Ngoài ra Âm nhạc
bậc tiểu học còn cung cp những kiến thức cơ bản vâm nhạc
(nhận biết nốt nhạc, hình nốt nhạc, khuôn nhạc, phát triển năng
lực cảm thụ âm nhạc, phát triển khả năng nghe nhạc, ) tạo
điều kiện góp phần phát hiện và bồi dưỡng cho học sinh có năng
lực đặc biệt nhưng quan trng hơn hết âm nhạc là một nhu cầu
không thể thiếu đối với đi sống tinh thần ca học sinh.
Tuy nhiên Âm nhạc là một môn năng khiếu, không phải giáo
viên nào cũng có khiếu để dy.
B. ĐẶT VẤN ĐỀ:
Hiện nay bộ môn Âm nhạc đã giáo viên chuyên trách
nhưng vẫn không đủ đáp ứng cho nhà trường vì vy đa số giáo
viên không chuyên vn đảm nhận dạy bộ môn Âm nhạc. Đối với
lớp 4,5, việc học Âm nhạc chuyển sang giai đoạn mới: vừa học
hát, vừa hc những hiệu ghi chép nhạc và tập đọc nhạc, giáo
viên lại càng gặp nhiều khó khăn hơn nên không thtránh được
giáo viên ngi t cho nghe nhạc mẫu là chính ri học sinh hát
theo hoặc dạy nhưng không thể sa sai học sinh hay chỉ dạy
chiếu lệ, dạy lướt chưa chú trọng đầu tiết dạy. Với những
cách dy trên không những làm cho học sinh khó cảm nhận cái
hay, i đẹp qua Âm nhạc mà còn làm cho gihọc trở nên đơn
điệu, bun t, không tạo được hứng thú học tập cho học sinh.
Vậy phải làm sao để giờ học Âm nhạc hiệu quả, làm sao để go
viên không chuyên tự tin dạy tốt Âm nhạc?
Liên hệ quảng cáo

C. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ:
I. Nhng khó khăn khi giảng dạy Âm nhạc:
. GV hát ca chuẩn, chưa tự tin khi hát.
. Chưa nắm chắc 3 cách gõ đệm.
. Shiểu biết v nhạc lý giới hạn.
. Chưa nắm chắc các hoạt động trong từng tiết dạy.
. Không biết nhiều động tác biểu diễn để dạy vận đng ph
ha hoặc thiếu tự tin dạy vn động phụ họa.
. Khó khăn trong việc tìm tư liệu cho các nhạc cụ dân tộc.
. Việc phát hiện và chỉnh sửa học sinh hát sai go viên còn
lúng túng.
. Chưa có nhiều trò chơi cho tiết âm nhạc để học sinh hứng
thú học tập.
. Không đủ thiết bị, đồ dùng khi lên tiết.
. Hình thức, phương pháp tổ chức dạy học chưa phong phú.
. Học sinh gồm nhiều đối tượng, sử dụng nhạc c chưa thành
thạo.
. Học sinh gõ đm ồn, ảnh hưởng đến các lớp khác.
. Trong 1 tiết dạy có nhiều hoạt động.
Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Sáng kiếm kinh nghiệm: Giải quyết các khó khăn khi dạy Âm nhạc A. PHẦN MỞ
Trong xu thế hiện nay, để đáp ứng nhu cầu của xã hội thì ngành giáo dục phải đào tạo được những con người phát triển toàn diện. Đối với nhà trường tiểu học mục tiêu cuối cùng là hình thành cho học sinh những cơ sở ban đầu cho sự phát triển đúng đắn và lâu dài về tình cảm, trí tuệ, thể chất và các kỹ năng cơ bản để học sinh học tiếp trung học hoặc đi vào cuộc sống lao động.
Gửi nhận xét của bạn về tài liệu này
comments powered by Disqus
Tài liệu liên quan
Sáng kiến kinh nghiệm toán lớp 2 Lượt tải: 215 Lượt xem: 67937
71 bài toán ôn tập học kì 1 lớp 4 Lượt tải: 721 Lượt xem: 65637
Hãy tả một loài hoa mà em yêu thích Lượt tải: 35 Lượt xem: 64950
Có thể bạn quan tâm