Chia sẻ Download
Tài liệu Môn: Môi trường xung quanh Đề tài : Phương tiện giao thông đường thuỷ
/8 trang
Thành viên ahoo125tp

Môn: Môi trường xung quanh Đề tài : Phương tiện giao thông đường thuỷ

- 12 tháng trước
10,879
Báo lỗi

I. Mục đích – yêu cầu :
1. Nhiệm vụ giáo dưỡng ;
- Trẻ nhận biết một số đặc điểm của loại
đường PTGT đường thuỷ như: chạy ở dưới
nước, trẻ biết nguyên tắc hoạt động của
PTGT đường thuỷ (do đâu mà PTGT
đường thuỷ chạy được)
- Trẻ biết công dụng chung cuả PTGT
đường thuỷ : dùng chở người và chở hàng
hoá.
- Trẻ có khả năng so sánh sự khác nhau,
giống nhau giữa thuyền, tàu thuỷ, buồm.
- Trẻ phân biệt được một số PTGT đường
thuỷ như : tàu thuỷ, ca nô, ghe, phà, bè …

Nội dung

GIÁO ÁN

Môn: Môi trường xung quanh

Đề tài : Phương tiện giao thông đường thuỷ

Lớp : Chồi

I. Mục đích – yêu cầu :

1. Nhiệm vụ giáo dưỡng ;

- Trẻ nhận biết một số đặc điểm của loại

đường PTGT đường thuỷ như: chạy ở dưới

nước, trẻ biết nguyên tắc hoạt động của

PTGT đường thuỷ (do đâu mà PTGT

đường thuỷ chạy được)

- Trẻ biết công dụng chung cuả PTGT

đường thuỷ : dùng chở người và chở hàng

hoá.

- Trẻ có khả năng so sánh sự khác nhau,

giống nhau giữa thuyền, tàu thuỷ, buồm.

- Trẻ phân biệt được một số PTGT đường

thuỷ như : tàu thuỷ, ca nô, ghe, phà, bè …

2. Nhiệm vụ phát triển :

- Phát triển óc quan sát, trí nhớ của trẻ

- Phát triển ngôn ngữ : trẻ trả lời to rõ, trọn

câu.

3. Nhiệm vụ giáo dục :

- Giáo dục cháu biết cách bảo vệ môi

trường: không vứt rác hay đồ chơi xuống

nước.

II. Chuẩn bị :

- Mô hình cảnh biển

- Bài thơ “Đèn và thuyền”

- Bài hát “tàu thuỷ”

- Những trò chơi về PTGT đường thuỷ

- Đàn, máy casset

- Những nguyên vật liệu khác nhau để làm

thuyền

III. Tiến hành :

Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ

1. Ổn định vào bài :

 Cô đố trẻ và đặt câu hỏi ngắn:

- Trẻ ngồi xung quanh

Làm bằng gỗ

Nổi trên sông

Tay chèo nhanh

Mau tới bến

Đố là cái gì?

Đúng rồi:

- Thuyền thường chạy ở

những đâu?

- Thuyền dùng để làm gì?

Ngoài ra, thuyền còn chở khách

đi du lịch. Bây giờ chúng mình

cùng nhau làm thật nhiều thuyền

để đi chơi.

 Cho trẻ tạo thuyền theo

- Chiếc thuyền

- Ở dưới nước : ao,

biển, sông, suối.

nhóm. Trẻ làm xong cô cho

trẻ đặt vào mô hình :

- Lớp mình đã tạo được rất

nhiều thuyền. Mai mốt lớn

lên mình sẽ làm những

chiếc thuyền to lớn như thế

nào?

 Chơi trò chơi “Tàu thủy” về

đội hình chữ U

- Tàu thuỷ thật lớn

2. Tiến hành – đàm thoại về PTGT đường thuỷ

- Các bạn giỏi thật đã làm rất

nhiều thuyền :

 Thuyền được làm bằng

những gì? (cô gọi trẻ lên

- Trẻ trả lời.

chỉ vào mô hình)

 Thuyền dùng để làm gì?

A đúng rồi! Trong bài thơ “Đèn

và thuyền” cũng miêu tả như vậy

(cho cả lớp đọc bài thơ)

 Theo con, mình có thể

ngồi lên những chiếc

thuyền này đi qua biển

được không?

 Trò chơi “Thuyền và sóng”

kết hợp với tiếng sóng trong

đàn.

- Ngoài thuyền còn có những

phương tiện gì chạy được

trên biển. Cô hỏi thêm trẻ:

- Trẻ đọc bài thơ “Đèn

và thuyền”

- Thuyền sẽ bị chìm

- Trẻ chơi tự do

- Tàu thuỷ, canô, bè,

ghe

- Trẻ trả lời

 Nhận xét gì về thuyền và

tàu thuỷ?

 Nhận xét gì về thuyền và

canô?

 Luyện tập :

 Trò chơi củng cố “đoán

với ngôi sao”

Tàu thuỷ (chạy nhờ động cơ)

Thuyền buồm (chạy nhờ sức

gió)

Thuyền (chạy nhờ sức người)

- Luật chơi : trẻ và cô tìm

hiểu đặc điểm của chúng

sau đó đoán tên gọi

- Trẻ nghe về đặc điểm

và trả lời đúng – sai

- Trẻ lấy và gắn PTGT

đường thuỷ về đúng

nơi hoạt động

 Trò chơi luyện tập:

Nhóm 1 :đưa PTGT về đúng

nơi hoạt động

Nhóm 2 : tô màu PTGT

đường thuỷ

Nhóm 3 : phân loại chúng

theo nguyên tắc hoạt động

IV. Kết thúc giờ học : vận động

theo nhạc bài hát “Tàu thuỷ”

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ THIÊN THI
Địa chỉ: 41-43 Trần Cao Văn, P6, Q3, HCM
giấy phép MXH: 102/GXN - TTĐT