Chia sẻ Download
Tài liệu Môn: Làm quen với Toán Chủ đề: phương tiện giao thông
/8 trang
Thành viên ahoo125tp

Môn: Làm quen với Toán Chủ đề: phương tiện giao thông

- 12 tháng trước
4,460
Báo lỗi

I.Mục đích yêu cầu :
1.Kiến thức:
- Xác định được các hướng (trên, dưới, trái, phải, trước,
sau ) so so với bản thân và so với đối tượng khác đặc biệt là
tay trái tay phải , bên trái , bên phải
- Biết các loại hình phương tiện giao thông, nơi lưu
thông, một số luật giao thông, màu sắc đèn giao thông
2. Kĩ năng :
- Phân biệt được tay trái tay phải , bên trái , bên phải so
với bản thân và so với đối tượng khác
- Chơi thành thạo các trò chơi và thực hiện đúng yêu cầu
của cô
3. Giáo dục:
- Nề nếp trong học tập và vui chơi, ngồi học ngoan, vâng
lời cô giáo
- Tinh thần đòan kết trong hoạt động tập thể
4. Phát triển:
- Phản xạ nhanh với lời cô
- Trí nhớ có chủ định , tư duy
- Ngôn ngữ: phát triển vốn từ chủ điểm giao thông, nói
được câu hoàn chỉnh

Nội dung

Giáo án

Môn: Làm quen với Toán

Chủ đề: phương tiện giao thông

Lớp: Mẫu giáo lớn ( 5- 6 tuổi )

Đề tài: Xác định vị trí so với bản thân và so với đối

tượng khác

I.Mục đích yêu cầu :

1.Kiến thức:

- Xác định được các hướng (trên, dưới, trái, phải, trước,

sau ) so so với bản thân và so với đối tượng khác đặc biệt là

tay trái tay phải , bên trái , bên phải

- Biết các loại hình phương tiện giao thông, nơi lưu

thông, một số luật giao thông, màu sắc đèn giao thông

2. Kĩ năng :

- Phân biệt được tay trái tay phải , bên trái , bên phải so

với bản thân và so với đối tượng khác

- Chơi thành thạo các trò chơi và thực hiện đúng yêu cầu

của cô

3. Giáo dục:

- Nề nếp trong học tập và vui chơi, ngồi học ngoan, vâng

lời cô giáo

- Tinh thần đòan kết trong hoạt động tập thể

4. Phát triển:

- Phản xạ nhanh với lời cô

- Trí nhớ có chủ định , tư duy

- Ngôn ngữ: phát triển vốn từ chủ điểm giao thông, nói

được câu hoàn chỉnh

II.Phương pháp tổ chức:

- Phương pháp chủ đạo là phương pháp luyện tập chủ yếu

là trò chơi.

- Phương pháp hỗ trợ là phương pháp trực quan hình ảnh

và phương pháp dùng lời.

III. Bộ môn tích hợp:

- Môn tích hợp : môi trường xung quanh

IV.Tiến trình:

Hoạt động của cô Hoạt động của

trẻ

Dự kiến

tình huống

Hoạt động 1: Ổn định và vào

bài

- Hát “tập đếm”

- Trò chơi 1 “người tài xế giỏi”

Cô ngồi đối diện với trẻ và ra

hiệu lệnh vừa làm thật nhanh

cho trẻ làm theo

bên phải, bên phải, bên phải

bên trái, bên trái, bên trái

phía trên, phía trên, phía trên

phía dưới, phía dưới, phía dưới

-Chúng ta lái xe rẽ sang trái,

- Trẻ cùng hát

với cô

- Trẻ đưa tay

phải ra vẩy vẩy

- Trẻ đưa tay

trái ra vẩy vẩy

- Trẻ đưa tay

vẩy vẩy lên

trên…

- Có một số

làm sai

không đúng

theo yêu cầu

sang phải, sang trái sang trái

Hoạt động 2: Ôn tay trái, tay

phải, phía trước phía sau

Trò chơi “ Làm theo chú tài

xế”

Chia trẻ ra làm 4 tổ – mỗi tổ cử

ra một bạn làm chú tài xế.

Đầu tiên cô chơi cho trẻ xem,

cô đứng ở các vị trí so với một

đứa trẻ nào đó rồi hỏi các trẻ

khác cô đang đứng ở đâu

4 tài xế đứng lên phái trước

khỏang 6 bước và đứng ở vị trí

cách nhau khoảng 2m .Cô đứng

làm người chủ trò và làm trọng

tài .Cô yêu cầu:

- Trẻ quan sát

và làm theo yêu

cầu của cô

+ Mỗi nhóm cử ra hai bạn ra

đứng bên phải chú tài

+ 1 bạn ra đứng bên trái chú tài

+ 3 bạn nữa đứng bên trái chú

tài

+ tất các đứng phía sau chú tài

để lên xe đi.

Hoạt động 3: luyện tập kĩ năng

nhận biết vị trí so với đối tượng

khác

Bài tập “phương tiện nào ở

đâu ?”

- Cô phát cho mỗi trẻ một bức

tranh trong đó có dán hình chú

công an giao thông đang đứng

- Phát cho mỗi trẻ nhiều thẻ

hình về phương tiện giao

thông.

- Thực hiện

nhanh theo yêu

cầu của cô

- Có một số

trẻ dán

ngược do để

hình có vật

chuẩn ngược

- Trò chuyện với trẻ về các

phương tiện giao thông ( đường

bộ, đường thủy, đường hàng

không…)

Yêu cầu của bài bài tập

Con hãy dán phương tiện giao

thông đường hàng không trên

đầu chú công an, đường thủy

phía dưới chú công an,đường

bộ ở bên trái, đường sắt ở bên

phải chú công an

Hoạt động 4: Củng cố

- Trò chơi : “ tín hiệu đèn giao

thông”

- Vẽ sẵn ngã tư đường phố chia

trẻ thành 4 nhóm phương tiện

giao thông đường bộ: xe đạp,

- Trẻ lắng nghe

luật chơi và làm

theo luật

Nghe cô nhận

xét và trả lời cô

- Trẻ còn

chạy lộn xộn

khó quản lý

xe ôtô, xe máy , xe xích lô …

Lúc đầu cô làm chú công an

sau đó cho trẻ làm chú công an

- Khi nghe phân đường các

phương tiện giao thông theo

các phía trẻ nhanh chóng vào vị

trí của mình. Sau đó trẻ di động

theo đúng hướng điều khiển và

đúng theo tín hiệu đèn giao

thông

Hoạt động 5 :kết thúc

Nhận xét đánh giá

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ THIÊN THI
Địa chỉ: 41-43 Trần Cao Văn, P6, Q3, HCM
giấy phép MXH: 102/GXN - TTĐT