Chia sẻ Download
Tài liệu LÀM QUEN VỚI CHỮ CÁI i, t, c
/10
Thành viên ahoo125tp

LÀM QUEN VỚI CHỮ CÁI i, t, c

- 12 tháng trước
8,017
Báo lỗi

I. Mục đích yêu cầu
1. Trẻ nhận biết cà phát âm đúng chữ cái i, t, c.
2. Giúp trẻ phát triển ngôn ngữ thông qua việc kể
về sự phát triển của con vịt.
3. Giúp trẻ hiểu biết thêm về sự sinh trưởng và
phát triển của con vịt.
II. Chuẩn bị
Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em
www.mamnon.com
Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
- Đài và băng nhạc bài hát “Một con vịt”
- Đoạn phim về sự sinh trưởng và phát triển của
con vịt, máy tính phóng hình qua ti vi màn hình rộng.
- Các tranh “trứng vịt”, “trứng nứt vỏ” có từ
tương ứng phía dưới.
- Mẫu chữ i, t, c in thường, in hoa và viết thường
trong máy.
- Thẻ chữ i, t, c ghép thành từ chỉ tên các con vật
(có hình ảnh là mô hình con vật kèm theo) để xung
quanh lớp vừa vừa tầm với của trẻ, sao cho mỗi trẻ có
3 chữ i, t, c.
- Tranh vẽ các con vật mà tên của nó chứa chữ
cái i, t, c và không chứa chữ cái i, t, c (vịt, cá, chim,
voi, mèo, kiến).
- Hai bảng để gắn tranh, bút dạ to, chữ i, t, c,
quen chi

Nội dung

Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com

Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai

LÀM QUEN VỚI CHỮ CÁI i, t, c

Chủ điểm: Thế giới động vật

Ngườ thực hiện: HOÀNG THỊ THU HÀ

Đơn vị: Trường Mần non Các Bi – Quận Hải An –

Tp.Hải Phòng

I. Mục đích yêu cầu

1. Trẻ nhận biết cà phát âm đúng chữ cái i, t, c.

2. Giúp trẻ phát triển ngôn ngữ thông qua việc kể

về sự phát triển của con vịt.

3. Giúp trẻ hiểu biết thêm về sự sinh trưởng và

phát triển của con vịt.

II. Chuẩn bị

Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com

Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai

- Đài và băng nhạc bài hát “Một con vịt”

- Đoạn phim về sự sinh trưởng và phát triển của

con vịt, máy tính phóng hình qua ti vi màn hình rộng.

- Các tranh “trứng vịt”, “trứng nứt vỏ” có từ

tương ứng phía dưới.

- Mẫu chữ i, t, c in thường, in hoa và viết thường

trong máy.

- Thẻ chữ i, t, c ghép thành từ chỉ tên các con vật

(có hình ảnh là mô hình con vật kèm theo) để xung

quanh lớp vừa vừa tầm với của trẻ, sao cho mỗi trẻ có

3 chữ i, t, c.

- Tranh vẽ các con vật mà tên của nó chứa chữ

cái i, t, c và không chứa chữ cái i, t, c (vịt, cá, chim,

voi, mèo, kiến).

- Hai bảng để gắn tranh, bút dạ to, chữ i, t, c,

quen chỉ.

Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com

Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai

III. Cách tiến hành

HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA

TRẺ

Hoạt động 1: Đàm thoại

về sự sinh trưởng và phát

triển của một số con vật

(trong đó có vịt)

- Cô bắt nhịp và múa

cùng trẻ bài “một con vịt”

- Đàm thoại với trẻ:

+ Các cháu vừa hát về

con gì?

+ Ngoài con vịt các cháu

- Trẻ hát múa cùng cô

+ Trẻ trả lời “con vịt”

+ Trẻ trả lời theo hiểu

biết của mình (gà, chó,

mèo, trâu, bò, lợn…)

Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com

Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai

còn biết những con gì?

+ Con vịt lớn lên như

thế nào?

Hỏi về sự lớn của các

con vật mà trẻ biết (hỏi 2

- 3 trẻ) “để xem các bạn

trả lời có đúng không, cô

cháu mình cùng xem một

đoạn phim nhé”. (Đoạn

phim dài 2 phút)

- Sau khi trẻ xem xong

phim cho trẻ quan sát bức

tranh minh họa sự phát

triển của con vịt.

Bức tranh 1: Trứng vịt

Bức tranh 2: Trứng nứt

vỏ

+ Trẻ trả lời theo hiểu

biết của mình

- Trẻ ngồi trước màn

hình theo hình vòng cung,

quan sát đoạn phim về sự

sinh trưởng và phát triển

của con vịt trên màn hình.

Trẻ vừa xem, vừa trao đổi

thảo luận về các hình ảnh

trong phim.

- Trẻ quan sát 3 bức

tranh và suy nghĩ cách

sắp xếp cho đúng

- Trẻ sắp xếp theo thứ tự

phát triển và noi về nội

dung bức tranh

Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com

Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai

Bức tranh 3: Con vịt

- yêu cầu trẻ sắp xếp

theo thứ tự phát triển

và nói về nội dung các

bức tranh.

Hoạt động 2: Giới thiệu

chữ i, t, c

- Trò chơi : Tìm chữ

tương ứng

Dưới bức tranh là từ

“trứng vịt”, “trứng nứt

vỏ”, “vịt con”. Yêu cầu

trẻ chọn chữ cái tương

ứng cho rổ chữ cái gắn

vào dưới các từ.

- Yêu cầu trẻ kiểm tra

Trẻ chia làm 3 tổ tìm

chữ cái tương ứng trong

rổ gắn phía dưới từ của

các bức tranh

- Trẻ kiểm tra tổ bạn

Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com

Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai

lẫn nhau

- Cô cất 2 bức tranh

“trứng nứt vỏ”, “vịt con”

bằng cách úp mặt phải

tranh vào bảng. Cho trẻ

hoạt động với bức tranh

“trứng vị”.

+ Yêu cầu trẻ đọc từ

“trứng vịt”

+ Yêu cầu trẻ rút những

chữ cái đã học và phát âm

+ Giới thiệu và phát âm

chữ i, yêu cầu trẻ phát âm

theo

- Tương tự cho trẻ hoạt

động với bức tranh “trứng

nứt vỏ”, “vịt con” để giới

+ Trẻ đọc 2,3 lần

+ Trẻ thực hiện yêu cầu

của cô

+ Trẻ phát âm nhiều lần

theo cả lớp, nhóm, cá

nhân chữ i

- Trẻ làm theo yêu cầu

của cô

- Trẻ đọc chữ i, t, cin

hoa và viết thường

- Trẻ đọc chữ theo trò

chơi

Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com

Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai

thiệ chữ t, c

- Giới thiệu chữ i, t, c in

hoa và viết thường

- Cô và trẻ cùng chơi

“chữ gì biến mất, chữ gì

xuất hiện”.

Hoạt động 3: Các trò

chơi ôn luyện nhận biết

và phát âm chữ i, c, t

Trò chơi 1: Truyền tin

- Luật chơi: Bạn thứ

nhất lên nhận thẻ chữ (bí

mật) sau đó chạy về đội

của mình đọc thầm vào

tai bạn thứ 2, bạn thứ 2

“truyền tin” cho bạn thứ 3

- Cháu chia 3 đội chơi

theo yêu cầu của cô

- Trẻ chơi 2 lần

Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com

Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai

cứ như vậy cho đến bạn

cuối cùng , sau khi được

“tin truyền” đi tìm chữ đó

ở chung quanh lớp. Đội

nào cũng đúng, nhanh đội

đó thắng.

Trò chơi 2: Úm ba la

- Cô yêu cầu trẻ tìm đủ 3

chữ cái i, t, c và ngồi chữ

U (Cô kiểm tra trẻ - trẻ

kiểm tra nhau)

- Luật chơi: Úp 3 chữ,

đảo vị trí kết hợp đọc

đồng dao đến câu “bắt

được chữ nào, đọc to chữ

ấy” thì giơ một thẻ chữ

- Trẻ tìm đủ i, t, c ngồi

hình chữ U

- Chơi theo yêu cầu của

- Trẻ chơi 2 lần

Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com

Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai

bất kỳ đọc.

- Yêu cầu trẻ kiểm tra

lẫn nhau.

Lần 2: Chơi theo hiệu

lệnh “úm ba la mở ra chữ

gì” chơi với tốc độ nhanh

hơn.

Trò chơi 3: Trò chơi ai

nhanh nhất

- Tìm chữ i, t, c rồi gạch

chân và đọc chữ cái đó

trong các bức tranh (hình

ảnh các con vật có từ biểu

thị ở dưới) chia làm 2 đội,

đội nào đọc đúng nhiều

chữ cái thì thắng.

- Trẻ chia thành 2 đội

Xanh – Đỏ chơi theo yêu

cầu của cô

- Trẻ chơi 1 lần

- Kiểm tra lẫn nhau

- Trẻ thực hiện

Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com

Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai

- Cô và trẻ cùng kiểm tra

Kết thúc: Cho trẻ tìm

chữ i, t, c có ở các biểu

bảng xung quanh lớp học

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ THIÊN THI
Địa chỉ: 41-43 Trần Cao Văn, P6, Q3, HCM
giấy phép MXH: 102/GXN - TTĐT