Chia sẻ Download
Hệ thống đang nâng cấp. Tài liệu này chưa thể xem online
Thành viên thoagiao

Khoa học: Cao su

- 12 tháng trước
302
Báo lỗi
I. Mục tiêu: 1. Kiến thức:  - Kể tên các vật liệu dùng để chế tạo ra cao   su.        - Nêu tính chất, công dụng và cách bảo quản các đồ   dùng bằng cao su. 2. Kĩ năng:         - Làm thực hành để tìm ra tính chất đặc   trưng của cao su. 3. Thái độ:         - Có ý thức giữ gìn vật dụng làm bằng cao   su. II. Chuẩn bị:   -      Giáo viên:     -  Hình vẽ trong SGK trang 62 , 63 .                          Một số đồ vật bằng cao su như: quả   bóng, dây chun,
Nội dung
Microsoft Word - khoa hoc cao su.doc

KHOA HỌC

CAO SU

I. Mục tiêu:

1. Kiến thức: - Kể tên các vật liệu dùng để chế tạo ra cao

su.

- Nêu tính chất, công dụng và cách bảo quản các đồ

dùng bằng cao su.

2. Kĩ năng: - Làm thực hành để tìm ra tính chất đặc

trưng của cao su.

3. Thái độ: - Có ý thức giữ gìn vật dụng làm bằng cao

su.

II. Chuẩn bị:

- Giáo viên: - Hình vẽ trong SGK trang 62 , 63 .

Một số đồ vật bằng cao su như: quả

bóng, dây chun,

mảnh săm, lốp.

- Học sinh : - SGK.

III. Các hoạt động:

TG HOẠT ĐỘNG CỦA

GIÁO VIÊN

HOẠT ĐỘNG CỦA

HỌC SINH

1’

4’

1’

30’

10’

1. Khởi động:

2. Bài cũ:

 Giáo viên tổng kết,

cho điểm.

3. Giới thiệu bài mới:

Cao su.

4. Phát triển các hoạt

động:

 Hoạt động 1: Thực

hành

Phương pháp: Thực

hành, đàm thoại.

* Bước 1: Làm việc

theo nhóm.

- Hát

- Học sinh khác nhận xét.

Hoạt động nhóm, lớp.

- Các nhóm làm thực

hànhtheo chỉ dẫn trong

SGK.

15’

* Bước 2: Làm việc cả

lớp.

→ Giáo viên chốt.

- Cao su có tính đàn hồi.

 Hoạt động 2: Làm

việc với SGK.

- Kể tên các vật liệu dùng

để chế tạo ra cao su.

- Nêu tính chất, công

dụng và cách bảo quản

các đồ dùng bằng cao su.

Phương pháp: Đàm

- Đại diện các nhóm báo

cáo kết quả làm thực hành

của nhóm mình.

- Dự kiến:

- Ném quả bóng cao su

xuống sàn nhà, ta thấy quả

bóng lại nẩy lên.

- Kéo căng sợi dây cao su,

sợi dây dãn ra. Khi buông

tay, sợi dây cao su lại trở

về vị trí cũ.

Hoạt động lớp, cá nhân.

thoại, giảng giải.

 Bước 1: Làm việc cá

nhân.

 Bước 2: làm việc cả

lớp.

- Giáo viên gọi một số

học sinh lần lượt trả lời

từng câu hỏi:

- Người ta có thể chế tạo

ra cao su bằng những

cách nào?

- Cao su có những tính

chất gì và thường được sử

dụng để làm gì?

- Học sinh đọc nội dung

trong mục Bạn cần biết ở

trang 57/ SGK để trả lời

các câu hỏi cuối bài.

- Có hai loại cao su: cao

su tự nhiên (được chế tạo

từ nhựa cây cao su với lưu

huỳnh), cao su nhân tạo

(được chế tạo từ than đá

và dầu mỏ).

- Cao su có tính đàn hồi, ít

biến đổi khi gặp nóng,

lạnh, ít bị tan trong một số

chất lỏng.

- Cao su được dùng để

làm săm, lốp, làm các chi

tiết của một số đồ điện,

máy móc và các đồ dùng

5’

1’

- Nêu cách bảo quản đồ

dùng bằng cao su.

 Hoạt động 3: Củng cố.

- Nhắc lại nội dung bài

học?

- Giáo viên tổ chức cho

học sinh chơi trò chơi thi

kể các đồ dùng được làm

bằng cao su.

- Giáo viên nhận xét –

Tuyên dương.

trong nhà.

- Không nên để các đồ

dùng bằng cao su ở nơi có

nhiệt độ quá cao (cao su sẽ

bị chảy) hoặc ở nơi có

nhiệt độ quá thấp (cao su

sẽ bị giòn, cứng,…).

Không để các hóa chất

dính vào cao su.

- Học sinh trả lời.

- Học sinh nhận xét.

5. Tổng kết - dặn dò:

- Xem lại bài + học ghi

nhớ.

- Chuẩn bị: “Chất dẽo”.

- Nhận xét tiết học.

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ THIÊN THI
Địa chỉ: 41-43 Trần Cao Văn, P6, Q3, HCM
giấy phép MXH: 102/GXN - TTĐT