Tài liệu

Kể chuyện: Rùa và Thỏ

Chia sẻ bởi
Lượt xem: 682     Tải về: 0     Lượt mua: 0     Định dạng:  
Báo lỗi
Bình luận
Nhúng
/ 8
Tài liệu Kể chuyện: Rùa và Thỏ - tài liệu, sách iDoc.VnKể chuyện: Rùa và Thỏ,A. Mục đích yêu cầu.- HS ghi nhớ được nội dung câu chuyện để dựa vào tranh minh hoạ và các câu hỏigợi ý của giáo viên kể lại được…
background image

KỂ CHUYỆN 

RÙA VÀ THỎ 

                                                                                                  

A. Mục đích yêu cầu

- HS ghi nhớ được nội dung câu chuyện để dựa vào tranh minh hoạ và các câu hỏi 

gợi ý của giáo viên kể lại được từng đoạn và toàn bộ nội dung câu chuyện. 

- Biết đổi giọng phân biệt vai rùa, thỏ, người dẫn chuyện.  

- Hiểu ý nghĩa của câu chuyện: Trong cuộc sống không được chủ quan, kiêu ngạo, 

chậm như rùa nhưng kiên trì và nhẫn  nại ắt thành công. 

B. Đồ dùng dạy - học

- GV: 4 tranh minh hoạ SGK. 

- HS: SGK 

C. Các hoạt động dạy - học

Nội dung 

Cách thức tiến hành 

I. Mở đầu.                                    (2

’) 

II. Dạy bài mới. 

1. Giới thiệu bài:(1

’) 

- GVnêu yêu cầu của phần kể chuyện 

- GV giới thiệu bài - Ghi tên bài 

- GV kể toàn bộ câu chuyện lần 1 

background image

2.Hướng dẫn kể chuyện.(30

’) 

a) Giáo viên kể chuyện 

- Lời vào chuyện: khoan thai 

- Lời thỏ đầy kiêu căng, ngạo mạn 

-  Lời  rùa chậm  rãi, khiêm tốn nhưng đầy tự 

tin. 

b) Kể từng đoạn theo tranh. 

Tranh  1:  Mùa  thu....  rùa  tập  chạy  bên  bờ 

sông, thỏ nhìn thấy mỉa mai 

Tranh 2:  Rùa không nói gì vẫn cố sức chạy, 

thỏ chủ quan,,, 

Tranh  3:  Lúc  sực  nhớ  ra  thì  rùa  đã  gần  tới 

đích, thỏ cố hết sức .... 

*  Trong  cuộc  sống  không  được  chủ  quan, 

kiêu ngạo, chậm như rùa nhưng kiên trì và 

nhẫn  nại ắt thành công. 

3. Củng cố dặn dò: (2

’) 

 

- GVkể lần 2 kết hợp sử dụng tranh minh hoạ 

SGK 

- HS lắng nghe 

- GV lưu ý giọng kể từng nhân vật khi kể lần 

- HS: Quan sát tranh 

- GV: HD học sinh kể từng đoạn theo tranh 

- HS tập kể theo nhóm  

- GV quan sát, uốn nắn cách kể 

- Đại diện nhóm kể trước lớp. 

- Nhóm khác nhận xét . 

- GV đánh giá. 

-  Hương dẫn HS    nêu được  ý nghĩa  của câu 

chuyện. 

-  GV  nhận  xét  tiết  kể  chuyện.  Khen  một  số 

em kể chuyện tốt. Động vien một số em học 

còn yếu. 

- Về nhà tập kể lại câu chuyện. 

 

background image

RÈN ĐỌC:  ÔN TậP 

A. Mục đích yêu cầu

- Tiếp tục rèn cho HS đọc thành thạo 3 bài đã học trong tuần. 

-  Đọc  đúng  các  từ  khó.  Nghỉ  hơi  đúng  dấu  phẩy,  giữa  các cụm  từ.  Đọc  và  ngắt 

nhịp đúng các dòng thơ. 

- Học sinh yêu thích môn học. 

B. Đồ

 dùng dạy – học: 

 - GV: bảng phụ, SGK 

 - HS: SGK 

C. Các hoạt động dạy – học: 

Nội dung 

Cách thức tiến hành 

I. Kiểm tra bài cũ:                ( 4 ph) 

 - Đọc bài: cái nhãn vở 

II. bài mới 

   1. Giới thiệu bài:                  (2ph) 

   2. Luyện đọc:                        (31ph) 

      a. Đọc từng bài                  

- Trường em 

HS: Cả lớp đọc đồng thanh 

- Đọc bài trước lớp 

H+GV: Nhận xét, đánh giá. 

GV: Giới thiệu qua kiểm tra bài cũ 

GV: Nêu yêu cầu 

HS: Nhắc lại tên 3 bài tập đọc đã học 

HS: Đọc từng bài trong nhóm 

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Kể chuyện: Rùa và Thỏ

A. Mục đích yêu cầu.

- HS ghi nhớ được nội dung câu chuyện để dựa vào tranh minh hoạ và các câu hỏi

gợi ý của giáo viên kể lại được từng đoạn và toàn bộ nội dung câu chuyện.

- Biết đổi giọng phân biệt vai rùa, thỏ, người dẫn chuyện.

- Hiểu ý nghĩa của câu chuyện: Trong cuộc sống không được chủ quan, kiêu ngạo,

chậm như rùa nhưng kiên trì và nhẫn         nại ắt thành công.

Chia sẻ bởi
Lượt xem: 682     Tải về: 0     Lượt mua: 0     Định dạng:  
Gửi nhận xét của bạn về tài liệu này
Tài liệu liên quan
Sáng kiến kinh nghiệm toán lớp 2 Lượt tải: 189 Lượt xem: 61475
Hãy tả một loài hoa mà em yêu thích Lượt tải: 30 Lượt xem: 54342
71 bài toán ôn tập học kì 1 lớp 4 Lượt tải: 565 Lượt xem: 54241
Có thể bạn quan tâm