Chia sẻ Download
Tài liệu KỂ CHUYỆN PA-XTƠ VÀ EM BÉ
/5
Thành viên thoagiao

KỂ CHUYỆN PA-XTƠ VÀ EM BÉ

- 12 tháng trước
2,644
Báo lỗi
I. Mục tiêu: 1. Kiến thức:  - Dựa vào lời kể của thầy cô và tranh minh họa, học sinh kể lại được từng đoạn và toàn bộ câu chuyện   “Pa-xtơ và em bé” bằng lời kể của mình. 2. Kĩ năng:         - Hiểu được ý nghĩa câu chuyện: ca ngợi tài năng và tấm lòng nhân hậu, yêu thương con người hết mực   của bác sĩ Pa-xtơ đã khiến cho ông cống hiến cho loài người   một phát minh khoa học. 3. Thái độ:         - Yêu mến, biết ơn các nhà khoa học đã cống   hiến tài năng, sức lực cho lợi ích của xã hội.
Nội dung
Microsoft Word - ke chuyen paxto va em gai.doc

KỂ CHUYỆN

PA-XTƠ VÀ EM BÉ

I. Mục tiêu:

1. Kiến thức: - Dựa vào lời kể của thầy cô và tranh minh

họa, học sinh kể lại được từng đoạn và toàn bộ câu chuyện

“Pa-xtơ và em bé” bằng lời kể của mình.

2. Kĩ năng: - Hiểu được ý nghĩa câu chuyện: ca ngợi tài

năng và tấm lòng nhân hậu, yêu thương con người hết mực

của bác sĩ Pa-xtơ đã khiến cho ông cống hiến cho loài người

một phát minh khoa học.

3. Thái độ: - Yêu mến, biết ơn các nhà khoa học đã cống

hiến tài năng, sức lực cho lợi ích của xã hội.

II. Chuẩn bị:

+ Giáo viên: Bộ tranh phóng to trong SGK.

+ Học sinh: Bộ tranh SGK.

III. Các hoạt động:

TG HOẠT ĐỘNG CỦA

GIÁO VIÊN

HOẠT ĐỘNG CỦA

HỌC SINH

1’

4’

1’

30’

10’

1. Khởi động: Ổn định.

2. Bài cũ:

- Giáo viên nhận xét –

cho điểm

3. Giới thiệu bài mới:

“Pa-xtơ và em bé”.

4. Phát triển các hoạt

động:

 Hoạt động 1: Giáo

viên kể toàn bộ câu

chuyện dựa vào tranh.

Phương pháp: Kể chuyện.

Đề bài 1: Kể lại câu chuyện

theo tranh: “Pa-xtơ và em

bé”.

- Hát

- Lần lượt học sinh kể lại

việc làm

bảo vệ môi trường.

Hoạt động lớp.

- Học sinh đọc yêu cầu

của đề bài.

- Cả lớp lắng nghe.

17’

• Giáo viên kể chuyện lần

1.

• Viết lên bảng tên riêng từ

mượn tiếng nước ngoài:

Lu-i Pa-xtơ, cậu bé Giô-

dép, thuốc vắc-xin,…

• Giáo viên kể chuyện lần

2.

- Kể lại từng đoạn của câu

chuyện, chỉ dựa vào tranh.

 Hoạt động 2: Giáo

viên hướng dẫn học sinh

kể từng đoạn của câu

chuyện dựa vào bộ tranh.

Phương pháp: Kể

chuyện, động não, đàm

thoại.

• Yêu cầu học sinh kể theo

nhóm.

- Học sinh lần lượt kể

quan sát từng tranh.

Hoạt động nhóm, lớp.

- Tổ chức nhóm.

- Lần lượt trong nhóm,

nhóm trưởng cho từng học

sinh kể (Giỏi, khá, trung

bình, yếu).

- Học sinh tập cách kể lẫn

nhau.

3’

1’

•• Giáo viên đặt câu hỏi:

+ Em nghĩ gì về ông Lu-i

Pa-xtơ?

+ Nếu em là ông Lu-i Pa-

xtơ, em có cảm giác như

thế nào khi cứu sống em

bé?

- Học sinh thi kể lại toàn

bộ câu chuyện.

- Cả lớp nhận xét – chọn

nhóm kể hay nhất biết

diễn tả phối hợp với tranh.

- Học sinh kể lại toàn bộ

câu chuyện.

- Học sinh trao đổi ý nghĩa

câu chuyện.

- Học sinh lần lượt trả lời,

nêu ý nghĩa câu chuyện.

- Cả lớp nhận xét.

- Lớp chọn.

+ Nếu em là em bé được

ông cứu sống em nghĩ gì về

ông?

 Hoạt động 3: Củng cố.

- Bình chọn bạn kể

chuyện hay nhất.

- Nhận xét, tuyên dương.

5. Tổng kết - dặn dò:

- Về nhà tập kể lại

chuyện.

- Chuẩn bị: “Chuẩn bị kể

lại câu chuyện em đã đọc,

đã nghe”.

- Nhận xét tiết học.

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ THIÊN THI
Địa chỉ: 41-43 Trần Cao Văn, P6, Q3, HCM
giấy phép MXH: 102/GXN - TTĐT