Chia sẻ Download
Tài liệu Kể chuyện: Người đi săn và con nai
/5
Thành viên thoagiao

Kể chuyện: Người đi săn và con nai

- 12 tháng trước
2,305
Báo lỗi
I. Mục tiêu: 1. Kiến thức:  -  Hiểu ý nghĩa câu chuyện: Vẻ đẹp của con nai   dưới ánh trăng có sức cảm hóa mạnh mẽ đối với người đi săn,   khiến anh phải hạ súng, không nỡ bắn nai. 2. Kĩ năng:         - Chỉ dựa vào tranh minh họa và lời chú thích   dưới tranh học sinh kể lại nội dung từng đoạn chính yếu của   câu chuyện phỏng đoán kết thúc câu chuyện.        - Dựa vào lới kể của giáo viên , tranh minh họa và lời   chú thích dưới tranh kể lại toàn bộ câu chuyện. 3. Thái độ:         - Học sinh biết yêu thiên nhiên, có ý thức   bảo vệ thiên nhiên.
Nội dung
Microsoft Word - ke chuyen nguoi di san va con nai.doc

KỂ CHUYỆN

NGƯỜI ĐI SĂN VÀ CON NAI

I. Mục tiêu:

1. Kiến thức: - Hiểu ý nghĩa câu chuyện: Vẻ đẹp của con nai

dưới ánh trăng có sức cảm hóa mạnh mẽ đối với người đi săn,

khiến anh phải hạ súng, không nỡ bắn nai.

2. Kĩ năng: - Chỉ dựa vào tranh minh họa và lời chú thích

dưới tranh học sinh kể lại nội dung từng đoạn chính yếu của

câu chuyện phỏng đoán kết thúc câu chuyện.

- Dựa vào lới kể của giáo viên , tranh minh họa và lời

chú thích dưới tranh kể lại toàn bộ câu chuyện.

3. Thái độ: - Học sinh biết yêu thiên nhiên, có ý thức

bảo vệ thiên nhiên.

II. Chuẩn bị:

+ GV: Bộ tranh phóng to trong SGK.

+ HS: Tranh trong SGK.

III. Các hoạt động:

TG HOẠT ĐỘNG CỦA

GIÁO VIÊN

HOẠT ĐỘNG CỦA

HỌC SINH

1’

4’

1’

30’

10’

1. Khởi động:

2. Bài cũ:

- Giáo viên nhận xét.

3. Giới thiệu bài mới:

- Người đi săn và con nai.

4. Phát triển các hoạt

động:

 Hoạt động 1: Học sinh

kể lại từng đoạn câu

chuyện chỉ dựa vào tranh

và chú thích dưới tranh.

Phương pháp: Kể

chuyện, đàm thoại.

- Đề bài: Kể chuyện theo

tranh: “Người đi săn và

con nai”.

- Hát

- Vài học sinh đọc lại bài

đã viết vào vở.

- Học sinh lắng nghe.

Hoạt động lớp, cá nhân.

- Học sinh đọc yêu cầu đề

bài.

- Học sinh quan sát vẽ

tranh đọc lời chú thích

5’

10’

- Nêu yêu cầu.

 Hoạt động 2: Học sinh

phỏng đoán kết thúc câu

chuyện, kể tiếp câu

chuyện.

Phương pháp: Động não,

kể chuyện.

- Nêu yêu cầu.

- Gợi ý phần kết.

 Hoạt động 3: Nghe

thầy (cô) kể lại toàn bộ

câu chuyện, học sinh kể

toàn bộ câu chuyện.

Phương pháp: Kể

chuyện.

từng tranh rồi kể lại nội

dung chủ yếu của từng

đoạn.

- Lớp lắng nghe, bổ sung.

Hoạt động nhóm đôi,

lớp.

- Trao đổi nhóm đôi tìm

phần kết của chuyện.

- Đại diện kể tiếp câu

chuyện

Hoạt động lớp, cá nhân.

- Học sinh lắng nghe.

5’

1’

- Giáo viên kể lần 1:

Giọng chậm rãi, bộc lộ

cảm xúc tự nhiên.

- Giáo viên kể lần 2: Kết

hợp giới thiệu tranh minh

họa và chú thích dưới

tranh.

- Nhận xét + ghi điểm.

 Chọn học sinh kể

chuyện hay.

 Hoạt động 4: Trao đổi

về ý nghĩa câu chuyện.

Phương pháp: Thảo

luận, đàm thoại.

- Vì sao người đi săn

không bắn con nai?

- Câu chuyện muốn nói

với em điều gì?

- Học sinh kể lại toàn bộ

câu chuyện (2 học sinh ).

Hoạt động nhóm đôi, cả

lớp.

- Thảo luận nhóm đôi.

- Đại diện trả lời.

- Nhận xét, bổ sung.

 Hãy yêu quí thiên

nhiên, bảo vệ thiên nhiên,

đừng phá hủy vẻ đẹp của

thiên nhiên.

5. Tổng kết - dặn dò:

- Chuẩn bị: Kể một câu

chuyện đã đọc đã nghe có

nội dung liên quan đến

việc bảo vệ môi trường.

- Nhận xét tiết học.

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ THIÊN THI
Địa chỉ: 41-43 Trần Cao Văn, P6, Q3, HCM
giấy phép MXH: 102/GXN - TTĐT