Thành viên ahoo125tp

HOẠT ĐỘNG ÂM NHẠC - Chủ đề: Thế giới động vật

- 12 tháng trước
Chia sẻ
/12 trang
Tải xuống miễn phí
Tải xuống miễn phí (12 trang)
Thành viên ahoo125tp

HOẠT ĐỘNG ÂM NHẠC - Chủ đề: Thế giới động vật

- 12 tháng trước
2,695
Báo lỗi

Hoạt động có chủ đích:
+ Vận động âm nhạc: “Chú ếch con”
- Nội dung kết hợp:
+ Trò chơi âm nhạc: “Bé làm nhạc sĩ”
+ Làm quen chữ viết “Hát theo chữ cái
x, s”
- Lứa tuổi: 5 – 6 tuổi
I. Mục đích yêu cầu:
1. Vận động âm nhạc:
- Trẻ vỗ tay nhịp nhàng theo tiết tấu phối hợp với
bài hát
- Ngoài cách vỗ tay cơ bản, trẻ còn biết tự nghĩ ra
các cách vận động khác nhau trên cơ thể của
mình (vỗ lên đùi, vỗ xuống đất, lắc tay…)
- Vỗ đều, chính xác với nhạc cụ mà mình lựa chọn
- Vận động theo tiết tấu phối hợp ở nhiều tư thế
khác nhau: ngồi, nằm, đứng, nhảy…
- Thể hiện được tiết tấu phối hợp trên khuôn mặt
của mình
- Biết bắc chước điệu bộ, dáng đi của các con vật
trẻ yêu thích
- Biết kết hợp nhiều cách vỗ khác nhau trong một
bài hát

Nội dung

HOẠT ĐỘNG ÂM NHẠC

- Chủ đề: Thế giới động vật

- Hoạt động có chủ đích:

+ Vận động âm nhạc: “Chú ếch con”

- Nội dung kết hợp:

+ Trò chơi âm nhạc: “Bé làm nhạc sĩ”

+ Làm quen chữ viết “Hát theo chữ cái

x, s”

- Lứa tuổi: 5 – 6 tuổi

I. Mục đích yêu cầu:

1. Vận động âm nhạc:

- Trẻ vỗ tay nhịp nhàng theo tiết tấu phối hợp với

bài hát

- Ngoài cách vỗ tay cơ bản, trẻ còn biết tự nghĩ ra

các cách vận động khác nhau trên cơ thể của

mình (vỗ lên đùi, vỗ xuống đất, lắc tay…)

- Vỗ đều, chính xác với nhạc cụ mà mình lựa chọn

- Vận động theo tiết tấu phối hợp ở nhiều tư thế

khác nhau: ngồi, nằm, đứng, nhảy…

- Thể hiện được tiết tấu phối hợp trên khuôn mặt

của mình

- Biết bắc chước điệu bộ, dáng đi của các con vật

trẻ yêu thích

- Biết kết hợp nhiều cách vỗ khác nhau trong một

bài hát

2. Trò chơi âm nhạc:

- Trẻ nắm rõ luật chơi, biết tự nghĩ ra các câu hát

dựa trên giai điệu ngắn gọn

3. Giáo dục:

- Một số nề nếp học tập: biết đưa tay phát biểu,

phụ giúp cô giáo cất dọn đồ dùng…

II. Chuẩn bị:

- Đàn, máy catset

- Thẻ chữ cái x, s

Trẻ

- Nhạc cụ: phách tre,

gáo dừa, xúc xắc, bộ

gõ, nhạc cụ tự tạo

- Mũ, nón các con vật

III. Hướng dẫn hoạt động:

1. HOẠT ĐỘNG 1: trò

chơi ổn định: “5 chú

ếch”

- Cho trẻ nghe tiếng ếch

kêu và đoán là tiếng

kêu của con gì?

- Cô dẫn dắt: có một

bài hát gì nói về chú

ếch con, bạn nào có

thể nhớ tên bài hát

đó?

- Gọi 1 – 2 trẻ đoán tên

bài hát. Sau đó cho cả

lớp nhắc lại

- Trẻ chơi trò chơi “5

chú ếch” cùng cô

- Nghe tiếng ếch và

đoán xem đó là

tiếng con gì kêu

- Trẻ đoán tên bài hát

2. HOẠT ĐỘNG 2:

- Cô mở nhạc, trẻ hát

lại bài hát một lần

- Trò chơi: “Hát theo

chữ cái”. Khi cô đưa

chữ cái nào lên cao,

các con hát to theo

chữ cái đó, khi cô đưa

chữ cái nào xuống

thấp, các con hát nhỏ,

đưa trước mặt thì hát

vừa, khi không đưa

chữ cái nào thì hát

theo lời

- Cho cả lớp chơi 1 – 2

lần

- Trẻ cùng cô hát lại

bài hát 1 lần

- Trẻ hát theo chữ cái

- Bài hát hay, nhẹ

nhàng, vui vẻ…

- Hỏi trẻ về giai điệu,

nhịp điệu bài hát:

“Khi con hát bài này

con cảm thấy như thế

nào? (vui hoặc buồn,

nhanh hoặc chậm…)

- Với tiết tấu như vậy

thì mình nên kết hợp

vận động gì cho phù

hợp? (gọi trẻ nêu ý

tưởng)

- Hôm nay cô và các

con sẽ cùng nhay ôn

lại tiết tấu phối hợp

nhé

- Gọi 1 – 2 trẻ thực hiện

cách vỗ tay theo tiết

- Trẻ nêu ý tưởng vận

động theo bài hát

- Trẻ vỗ tay theo tiết

tấu phối hợp

tấu phối hợp. Cho cả

lớp nhận xét xem bạn

thực hiện như thế

đúng hay sai?

2. 1. Cả lớp hát và vỗ

tay theo tiết tấu phối

hợp

- Cô gợi ý: ngoài cách

vỗ tay ra các con còn

nghĩ ra các kiểu vận

động nào khác trên cơ

thể của mình không?

2.2. Trẻ vận động trên

cơ thể theo tiết tấu phối

hợp

2.3. Chia nhóm, gõ theo

- Trẻ nêu các cách

vận động khác nhau

trên cơ thể: lắc eo,

dậm chân, rung

đùi…

- Trẻ chọn nhạc cụ và

về theo nhóm để gõ

theo tiết tấu phối

hợp

nhạc cụ trẻ chọn (phách

tre, gáo dừa, trống lắc,

nhạc cụ tự tạo)

2.4. Trò chơi “Làm theo

nhạc trưởng”

- Ngoài tiết tấu phối

hợp ra, bài hát này

còn kết hợp với tiết

tấu nào nữa?

- Một bài hát có thể kết

hợp nhiều cách vỗ

khác nhau, các con

thử suy nghĩ và vỗ

theo nhiều cách xem

có phù hợp hay

không, mỗi nhóm sẽ

cử ra một bạn làm

- Trẻ thực hiện các

vận động khác nhau

theo bạn làm nhạc

trưởng

- Trẻ thể hiện trên nét

mặt với tiết tấu phối

hợp

nhạc trưởng điều

khiển nhóm mình

cùng hát và vỗ nhé

2.5. Gọi cá nhân (2 – 3

trẻ) thể hiện theo tiết tấu

phối hợp trên nét mặt

2.6. Mỗi trẻ chọn một

nón, mũ các con vật bắt

chước dáng các con vật

đó và thể hiện theo bài

hát trên

3. HOẠT ĐỘNG 3:

- Trò chơi âm nhạc:

“Bé làm nhạc sĩ”

- Cô đàn những câu

- Trẻ chọn mũ các

con vật và tạo cho

mình các động tác

của con vật mình đã

chọn

- Trẻ tập sáng tác

những câu nhạc

theo tiết tấu của cô

nhạc ngắn

Câu 1: 3 nốt Đồ - Mi –

Sol

Câu 2: 4 nốt Fa – Sol –

La – Fa

Câu 3: 5 nốt Đồ - Rê –

Mi – Rê - Đồ

- Yêu cầu trẻ nghe nhạc

và sáng tác lợi dựa

theo những nốt nhạc

đó

- Cô chia trẻ làm 2 đội

cùng thi đua, nếu đội

nào sáng tác được câu

nhạc hay, phù hợp nội

dung thì đội đó sẽ

được thưởng 1 nốt

nhạc may mắn (cô có

thể gợi ý chủ đề)

- Có thể nâng cao yêu

cầu: cô cho trẻ một

câu ngắn “Mẹ đi chợ,

bé đến trường…” yêu

cầu trẻ tự nghĩ ra lợi

nhạc với câu đó

*Kết thúc:

- Cô cùng trẻ vận động

theo điệu nhạc nhẹ.

Nhận xét và tuyên

dương trẻ

HOẠT ĐỘNG GÓC:

- Trẻ chơi các góc

- Góc âm nhạc: trẻ chơi

biểu diễn văn nghệ

theo các vận động với

bài: “Chú ếch con”

- Góc tạo hình: trẻ tô

màu, vẽ chú ếch con

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ THIÊN THI
372/10 Điện Biên Phủ, Phường 17, Q.Bình Thạnh, HCM
giấy phép MXH: 102/GXN - TTĐT
Lên đầu trang