Tài liệu

Giáo án Vật lý 10 Nâng cao bài 46 Định luật Sác-lơ. Nhiệt độ tuyệt đối

Chia sẻ bởi
Lượt xem: 1082     Tải về: 0     Lượt mua: 0     Định dạng:    
Báo lỗi
Bình luận
Nhúng
/ 5
Tài liệu Giáo án Vật lý 10 Nâng cao bài 46 Định luật Sác-lơ. Nhiệt độ tuyệt đối - tài liệu, sách iDoc.VnGiáo án Vật lý 10 Nâng cao bài 46 Định luật Sác-lơ. Nhiệt độ tuyệt đối,GIÁO ÁN GIẢNG DẠY BÀI 46: ĐỊNH LUẬT SÁC-LƠ. NHIỆT ĐỘ TUYỆT ĐỐI I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức cơ bản: - Định nghĩa được quá trình đẳng…
Cẩm Tú – Đại học Cần Thơ – SP Vật Lý – khóa 35
GIÁO ÁN GIẢNG DẠY
BÀI 46: ĐỊNH LUẬT SÁC-LƠ. NHIỆT ĐỘ TUYỆT ĐỐI
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức cơ bản:
- Định nghĩa được quá trình đẳng tích.
- Mô tả được thí nghiệm về định luật Sác-lơ.
- Phát biểu được nội dung, viết được biểu thức và phạm vi áp dụng của định luật
2. Kỹ năng:
- Quan sát và theo dõi thí nghiệm , rút ra nhận xét (nếu có ).
- Giải thích được một số hiện tượng có liên quan.
- Vận dụng công thức để tính toán được một số bài tập.
3. Thái độ:
- Có thái độ khách quan khi theo dõi thí nghiệm (nếu có ).
- Sôi nổi, hào hứng trong giờ học.
- Liên hệ kiến thức vật lý với thực tiễn cuộc sống, tích cực tìm hiểu, sáng tạo.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC
1. Phương pháp:
- PP đọc sách.
- PP hợp tác.
- PP diễn giải.
- PP đàm thoại mở, phát vấn.
2. Phương tiện:
- Giáo án, sách giáo khoa, sách bài tập vật lý nâng cao, sách danh cho giáo viên.
- Hệ thống bài tập củng cố kiến thức.
- thể sử dụng các sile, hình ảnh, phần mềm thí nghiệm ảo để phục vụ cho bài
học.
Vậy lý 10 Nâng cao
Giáo án Vật lý 10 Nâng cao bài 46 Định luật Sác-lơ. Nhiệt độ tuyệt đối

GIÁO ÁN GIẢNG DẠY
BÀI 46: ĐỊNH LUẬT SÁC-LƠ. NHIỆT ĐỘ TUYỆT ĐỐI
I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức cơ bản: - Định nghĩa được quá trình đẳng tích. - Mô tả được thí nghiệm về định luậtLuận Văn - Đề Án - Tiểu Luận Luật Học Sác-lơ. - Phát biểu được nội dung, viết được biểu thức và phạm vi áp dụng của định luật 2. Kỹ năngThư viện kỹ năng mềm: - Quan sát và theo dõi thí nghiệm , rút ra nhận xét (nếu có ). - Giải thích được một số hiện tượng có liên quan. - Vận dụng công thức để tính toán được một số bài tập. 3. Thái độ: - Có thái độ khách quan khi theo dõi thí nghiệm (nếu có ). - Sôi nổi, hào hứng trong giờ học. - Liên hệ kiến thức vật lýLuận Văn - Đề Án - Tiểu Luận Vật Lý với thực tiễn cuộc sống, tích cực tìm hiểu, sáng tạo. II. PHƯƠNG PHÁP VÀ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC 1. Phương pháp: - PP đọc sáchKho Sách Trực Tuyến. - PP hợp tác. - PP diễn giải. - PP đàm thoại mở, phát vấn. 2. Phương tiện: - Giáo ánGiáo án dạy học, giáo án điện tử, sách giáo khoa, sách bài tập vật lý nâng cao, sách danh cho giáo viên. - Hệ thống bài tập củng cố kiến thức. - Có thể sử dụng các sile, hình ảnh, phần mềm thí nghiệm ảo để phục vụ cho bài học. III. NỘI DUNG VÀ TIẾN TRÌNH LÊN LỚP 1. Kiểm tra bài cũ: (8p) - Phát biểu định luật Bôi-lơ-Ma-ri-ốt và điều kiện áp dụng. - Hãy vẽ đường đẳng nhiệtLuận Văn - Đề Án - Tiểu Luận Nhiệt Lạnh trên hệ trục (p, V ). - Như thế nào là quá trình đẳng nhiệt. 2. Giới thiệu bài mới: Tại sao khi để xe đạp ngoài trời nắng thì xe bị nổ lốp hoặc khi đặt 1 quả bong bóng ngoài trời nắng thì quả bong bóng sẽ bị nổ ? Vậy hiện tượng vật lý và định luật vật lý nào liên quan? bài trước ta đã tìm hiểu sự phụ thuộc của áp suất vào thể tích của một lượng khí khi nhiệt độ không đổi. Bây giờ nếu ta giữ thể tích không đổi thì áp suất sẽ quan hệ với nhiệt độ như thế nào?. Chúng ta sẽ đi nghiên cứu nội dung bài học hôm nay. Bài 46
3. Dạy bài mới:
Củng cố kiến thức
: (3p)
Sau khi học xong em hãy nêu nội dung, biểu thức của định luật Sác-lơ và phạm vi áp dụng của định luật này?( Với một lượng khí xác định, thể tích khí không đổi ).
Trả lời các câu hỏi 1, 2, 3 SGK/ 229, câu trắc nghiệm 1 SGK/230.
Bài tập về nhà:
(2p) Bài tập 2, 3, 4 SGK/230.

Trích từ: http://www.kilobooks.com

Chia sẻ bởi
Lượt xem: 1082     Tải về: 0     Lượt mua: 0     Định dạng:    
Gửi nhận xét của bạn về tài liệu này
comments powered by Disqus