Tài liệu

GIÁO ÁN VĂN HỌC - Truyện :Sự tích bánh chưng bánh dày

Chia sẻ bởi
Lượt xem: 3074     Tải về: 0     Lượt mua: 0     Định dạng:  
Báo lỗi
Bình luận
Nhúng
/ 6
Tài liệu GIÁO ÁN VĂN HỌC - Truyện :Sự tích bánh chưng bánh dày - tài liệu, sách iDoc.VnGIÁO ÁN VĂN HỌC - Truyện :Sự tích bánh chưng bánh dày,- Trẻ làm quen với các nhân vật trong chuyện và hiểu được nội dung câu chuyện - Biết làm những vật có nét đặc trưng theo từng nhân…
background image

GIÁO ÁN VĂN HỌ

Truyện :Sự tích bánh chưng bánh dày 

Tiết 1 

I.  Mục đích yêu cầu: 

  

- Trẻ làm quen với các nhân vật trong chuyện và hiểu được nội dung  câu 

chuyện 

- Biết làm những vật  có nét đặc trưng theo từng nhân vật từ nguyên vật liệu. 

- Biết được tính cách riêng của từng nhân vật. 

- Giáo dục tính tự lập, không kiêu ngạo. 

  

II.  Chuẩn bị: 

  

- Đàm thoại về mùa xuân. 

- Tranh rời theo nội dung của truyện. 

- Tập tranh của cô, rối. 

- Các nguyên vật liệu cho trẻ làm mô hình rối, vẽ, nặn, xé dán.  

  

III. Hướ

ng dẫn: 

background image

  

Hoạt động của cô 

Hoạt động của trẻ. 

 1. Ổn định Giới thiệu: 

 - Trò chơi "one, two, three..." 

 - Cô đố các con, bây giờ là mùa gì trong 

năm?. 

 - À! Đúng rồi đó là mùa xuân. Thế mùa 

xuân có dịp gì vui nè ? 

 - Đúng rồi đó là dịp Tết. Thế tết trên bàn 

thờ các con thấy gia đình mình chưng 

những gì ? 

 - Hôm nay cô sẽ kể cho các con một câu 

chuyện nói về hai thứ bánh không thể 

thiếu trong ngày Tết. 

 - Bây giờ các con cùng lắng nghe cô kể 

nha. 

 2. Tiến hành: 

  a. Cô kể chuyện: 

     - Lần 1: Cô kể diễn cảm + mô hình. 

     - Lần 2: Cô kể diễn cảm + rối. 

  b. Đàm thoại: 

 

- Trẻ chơi. 

- Thưa cô bây giờ là mùa xuân. 

- Dạ,thưa cô là dịp Tết. 

- Dạ trái cây: dưa hấu,lê ,táo,...bánh 

chưng 

 

 

 

 

 

- Trẻ chú ý lắng nghe. 

 

 

 

 

- Trẻ tự do phát biểu. 

 

 

background image

     - Cô vừa kể vừa hỏi một vài trẻ để 

nhớ lại câu chuyện. 

     - Qua câu chuyện cô kể con thích 

nhân vật nào? Con ghét nhân vật nào? 

Tại sao? 

      - Theo con con thích đặt tên câu 

chuyện là gì? 

      - Còn cô cô sẽ đặt tên cho câu 

chuyện là " sự tích bánh chưng bánh dày 

". 

 3. Kết thúc: 

 - Cô cũng có nhiều các nguyên vật liệu 

ở góc tạo hình, bây giờ các con hãy làm 

các nhân vật trong truyệnmà con thích 

bằng các nguyên vật liệu đó nghe. 

 => Cô mở băng cho trẻ nghe khi trẻ tạo 

sản phẩm. 

 - Trong khi trẻ làm cô theo dõi, quan 

sát, gợi ý cho trẻ. 

 - Trẻ nào xong cô nhận xét (tại nhóm). 

Trẻ nào chưa làm xong chuyển qua hoạt 

 

 

 

- Trẻ thích thú khi được tạo ra các nhân 

vật bằng nguyên vật liệu ( trẻ ngồi thành 

4 nhóm thực hiện ). 

- Nhóm 1: tranh rỗng cho trẻ tô. 

- Nhóm 2: Làm rối. 

- Nhóm 3: Nặn nhân vật. 

- Nhóm 4: Xé dán. 

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

GIÁO ÁN VĂN HỌC - Truyện :Sự tích bánh chưng bánh dày

- Trẻ làm quen với các nhân vật trong chuyện và hiểu được nội dung câu chuyện - Biết làm những vật có nét đặc trưng theo từng nhân vật từ nguyên vật liệu. - Biết được tính cách riêng của từng nhân vật. - Giáo dục tính tự lập, không kiêu ngạo.

Gửi nhận xét của bạn về tài liệu này
Tài liệu liên quan
Sáng kiến kinh nghiệm toán lớp 2 Lượt tải: 188 Lượt xem: 61243
71 bài toán ôn tập học kì 1 lớp 4 Lượt tải: 565 Lượt xem: 54116
Hãy tả một loài hoa mà em yêu thích Lượt tải: 30 Lượt xem: 54023
Có thể bạn quan tâm