Tài liệu

Giáo án văn học - Câu truyện: Ai đáng khen nhiều hơn

Chia sẻ bởi
Lượt xem: 3611     Tải về: 7     Lượt mua: 0     Định dạng:  
Báo lỗi
Bình luận
Nhúng
/ 3
Tài liệu Giáo án văn học - Câu truyện: Ai đáng khen nhiều hơn - tài liệu, sách iDoc.VnGiáo án văn học - Câu truyện: Ai đáng khen nhiều hơn,Trẻ làm quen với các nhân vật trong truyện và hiểu được nội dung câu chuyện. - Biết làm những vật có nét đặc trưng theo từng nhân vật…
background image

 

 

 

 

 

 

 

Giáo án văn họ

c  

Câu truyện: Ai đáng khen nhiều hơn  

Tiết 1 

I. Mục đích yêu cầu 

- Trẻ làm quen với các nhân vật trong truyện và hiểu được nội dung câu chuyện. 

- Biết làm những vật có nét đặc trưng theo từng nhân vật từ nguyên vật liệu  

- Biết được tính cách riêng của từng nhân vật  

- Giáo dục tính thật thà ngoan ngoãn biết vâng lời và giúp đỡ người khác 

II. Chuẩn bị 

- Trước tiết học trẻ hiểu những từ khó " nấm hương, chạy một mạch, la cà" 

- Tranh rời 

Tranh 1: Thỏ mẹ và hai anh em thỏ sám 

 Tranh 2: Thỏ em đi hái hoa gặp sóc 

 Tranh 3: Thỏ em gặp nhím  

 Tranh 4: Thỏ anh đem nấm hương về cho Thỏ mẹ và hạt dẻ cho thỏ em 

 Tranh 5: Thỏ anh và đàn gà 

 Tranh  6: Thỏ mẹ, thỏ anh và thỏ em ôm nhau 

- Tập tranh của cô, rối 

- Các nguyên vật liệu cho trẻ làm mô hình rối, vẽ, nặn 

background image

 

 

 

 

 

 

 

III. Hướng dẫn 

Hoạt động của cô 

Hoạt động của cháu 

1. Ổn định giới thiệu 

- Hát bài " Trời nắng- trời mưa" 

- Các con ơi cô có một số tranh vẽ rất 

đẹp cô cho lớp mình xem nhé 

- Cô mời trẻ lên kẹp tranh trên dây 

- Cô mời lần lượt 6 trẻ lên nhận xét tranh 

- Cô cũng có câu truyện mà các nhân vật 

giống như trong bức tranh mà các con 

vừa xem 

2. Tiến hành 

a. Cô kể chuyện 

- Lần 1: Cô kể diễn cảm + tranh 

- Lần 2: Cô kể diễn cảm + rối 

b. Đàm thoạ

i 

- Cô vừa kể vừa hỏi một vài trẻ để nhớ 

lại câu chuyện  

- Trong câu truyện cô vừa kể có những 

nhân vật nào ? 

- Qua câu truyện cô kể các con thích 

 

- Trẻ hát  

- Trẻ ngồi thành 7 nhóm 

- Đại diện nhóm lên kẹp tranh 

- Trẻ tự do phát biểu 

 

 

 

 

 

- Trẻ chú ý lắng nghe 

 

 

- Trẻ tự do phát biểu 

 

 

 

   

 

background image

 

 

 

 

 

 

 

nhân vật nào ? Các con ghét nhân vật 

nào ? Tại sao? 

- Theo con con thích đặt tên câu truyện 

là gì? 

- Còn cô sẽ đặt tên câu truyện là " Ai 

đáng khen nhiều hơn" 

3. Kết thúc 

- Cô cũng có nhiều nguyên vật liệu ở góc 

tạo hình, bây giờ các con hãy làm các 

nhân vật trong truyện mà các con thích 

bằng nguyên vật liệu đó nghe. 

- Cô mở băng cho trẻ nghe khi trẻ tạo sản 

phẩm  

- Trong khi trẻ làm cô theo dõi, quan sát 

và gợi ý cho trẻ 

- Trẻ nào xong cô nhận xét( tại nhóm). 

Trẻ nào làm chưa xong chuyển qua hoạt 

động góc làm tiếp. 

- Nhận xét và tuyên dương  

 

- Trẻ thích thú khi được tạo ra các nhân 

vật bằng nguyên vật liệu( trẻ ngồi thành 

7 nhóm) thực hiện 

- Nhóm 1: Tranh rỗng cho trẻ tô 

- Nhóm 2: Làm rối 

- Nhóm 3: Nặn nhân vật  

- Nhóm 4: Thổi bao ni lông to 

 

Giáo án văn học - Câu truyện: Ai đáng khen nhiều hơn

Trẻ làm quen với các nhân vật trong truyện và hiểu được nội dung câu chuyện. - Biết làm những vật có nét đặc trưng theo từng nhân vật từ nguyên vật liệu - Biết được tính cách riêng của từng nhân vật - Giáo dục tính thật thà ngoan ngoãn biết vâng lời và giúp đỡ người khác II. Chuẩn bị - Trước tiết học trẻ hiểu những từ khó " nấm hương, chạy một mạch, la cà" - Tranh rời Tranh 1: Thỏ mẹ và hai anh em thỏ sám Tranh 2: Thỏ em đi hái hoa gặp sóc Tranh 3: Thỏ em gặp nhím Tranh 4: Thỏ anh đem nấm hương về cho Thỏ mẹ và hạt dẻ cho thỏ em Tranh 5: Thỏ anh và đàn gà Tranh 6: Thỏ mẹ, thỏ anh và thỏ em ôm nhau - Tập tranh của cô, rối - Các nguyên vật liệu cho trẻ làm mô hình rối, vẽ, nặn

Gửi nhận xét của bạn về tài liệu này
Tài liệu liên quan
Sáng kiến kinh nghiệm toán lớp 2 Lượt tải: 189 Lượt xem: 61475
Hãy tả một loài hoa mà em yêu thích Lượt tải: 30 Lượt xem: 54342
71 bài toán ôn tập học kì 1 lớp 4 Lượt tải: 565 Lượt xem: 54241
Có thể bạn quan tâm