Chia sẻ Download
Tài liệu Giáo án văn học - Câu truyện: Ai đáng khen nhiều hơn
/3 trang
Thành viên idoc2012

Giáo án văn học - Câu truyện: Ai đáng khen nhiều hơn

- 12 tháng trước
10,589
Báo lỗi

Trẻ làm quen với các nhân vật trong truyện và hiểu được nội dung câu chuyện. - Biết làm những vật có nét đặc trưng theo từng nhân vật từ nguyên vật liệu - Biết được tính cách riêng của từng nhân vật - Giáo dục tính thật thà ngoan ngoãn biết vâng lời và giúp đỡ người khác II. Chuẩn bị - Trước tiết học trẻ hiểu những từ khó " nấm hương, chạy một mạch, la cà" - Tranh rời Tranh 1: Thỏ mẹ và hai anh em thỏ sám Tranh 2: Thỏ em đi hái hoa gặp sóc Tranh 3: Thỏ em gặp nhím Tranh 4: Thỏ anh đem nấm hương về cho Thỏ mẹ và hạt dẻ cho thỏ em Tranh 5: Thỏ anh và đàn gà Tranh 6: Thỏ mẹ, thỏ anh và thỏ em ôm nhau - Tập tranh của cô, rối - Các nguyên vật liệu cho trẻ làm mô hình rối, vẽ, nặn

Nội dung
Microsoft Word - Ai dang khen nhieu hon

Giáo án văn học

Câu truyện: Ai đáng khen nhiều hơn

Tiết 1

I. Mục đích yêu cầu

- Trẻ làm quen với các nhân vật trong truyện và hiểu được nội dung câu chuyện.

- Biết làm những vật có nét đặc trưng theo từng nhân vật từ nguyên vật liệu

- Biết được tính cách riêng của từng nhân vật

- Giáo dục tính thật thà ngoan ngoãn biết vâng lời và giúp đỡ người khác

II. Chuẩn bị

- Trước tiết học trẻ hiểu những từ khó " nấm hương, chạy một mạch, la cà"

- Tranh rời

Tranh 1: Thỏ mẹ và hai anh em thỏ sám

Tranh 2: Thỏ em đi hái hoa gặp sóc

Tranh 3: Thỏ em gặp nhím

Tranh 4: Thỏ anh đem nấm hương về cho Thỏ mẹ và hạt dẻ cho thỏ em

Tranh 5: Thỏ anh và đàn gà

Tranh 6: Thỏ mẹ, thỏ anh và thỏ em ôm nhau

- Tập tranh của cô, rối

- Các nguyên vật liệu cho trẻ làm mô hình rối, vẽ, nặn

III. Hướng dẫn

Hoạt động của cô Hoạt động của cháu

1. Ổn định giới thiệu

- Hát bài " Trời nắng- trời mưa"

- Các con ơi cô có một số tranh vẽ rất

đẹp cô cho lớp mình xem nhé

- Cô mời trẻ lên kẹp tranh trên dây

- Cô mời lần lượt 6 trẻ lên nhận xét tranh

- Cô cũng có câu truyện mà các nhân vật

giống như trong bức tranh mà các con

vừa xem

2. Tiến hành

a. Cô kể chuyện

- Lần 1: Cô kể diễn cảm + tranh

- Lần 2: Cô kể diễn cảm + rối

b. Đàm thoại

- Cô vừa kể vừa hỏi một vài trẻ để nhớ

lại câu chuyện

- Trong câu truyện cô vừa kể có những

nhân vật nào ?

- Qua câu truyện cô kể các con thích

- Trẻ hát

- Trẻ ngồi thành 7 nhóm

- Đại diện nhóm lên kẹp tranh

- Trẻ tự do phát biểu

- Trẻ chú ý lắng nghe

- Trẻ tự do phát biểu

nhân vật nào ? Các con ghét nhân vật

nào ? Tại sao?

- Theo con con thích đặt tên câu truyện

là gì?

- Còn cô sẽ đặt tên câu truyện là " Ai

đáng khen nhiều hơn"

3. Kết thúc

- Cô cũng có nhiều nguyên vật liệu ở góc

tạo hình, bây giờ các con hãy làm các

nhân vật trong truyện mà các con thích

bằng nguyên vật liệu đó nghe.

- Cô mở băng cho trẻ nghe khi trẻ tạo sản

phẩm

- Trong khi trẻ làm cô theo dõi, quan sát

và gợi ý cho trẻ

- Trẻ nào xong cô nhận xét( tại nhóm).

Trẻ nào làm chưa xong chuyển qua hoạt

động góc làm tiếp.

- Nhận xét và tuyên dương

- Trẻ thích thú khi được tạo ra các nhân

vật bằng nguyên vật liệu( trẻ ngồi thành

7 nhóm) thực hiện

- Nhóm 1: Tranh rỗng cho trẻ tô

- Nhóm 2: Làm rối

- Nhóm 3: Nặn nhân vật

- Nhóm 4: Thổi bao ni lông to

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ THIÊN THI
Địa chỉ: 41-43 Trần Cao Văn, P6, Q3, HCM
giấy phép MXH: 102/GXN - TTĐT