Tài liệu

Giáo án Tự nhiên xã hội lớp 3: Đề bài: HOẠT ĐỘNG THẦN KINH ( TT ). I. Mục tiêu: Sau bài học hs biết: - Vai trò

Chia sẻ bởi
Lượt xem: 1244     Tải về: 3     Lượt mua: 0     Định dạng:  
Báo lỗi
Bình luận
Nhúng
/ 4
Tài liệu Giáo án Tự nhiên xã hội lớp 3: Đề bài: HOẠT ĐỘNG THẦN KINH ( TT ). I. Mục tiêu: Sau bài học hs biết: - Vai trò - tài liệu, sách iDoc.VnGiáo án Tự nhiên xã hội lớp 3: Đề bài: HOẠT ĐỘNG THẦN KINH ( TT ). I. Mục tiêu: Sau bài học hs biết: - Vai trò,Đề bài: HOẠT ĐỘNG THẦN KINH ( TT ). I. Mục tiêu: Sau bài học hs biết: - Vai trò của não trong việc điều khiển mọi hoạt động trong sự…
Đề bài: HOẠT ĐỘNG THẦN KINH ( TT ).
I. Mục tiêu: Sau bài học hs biết:
- Vai trò của não trong việc điều khiển mọi hoạt động trong s suy nghĩ
của con người.
- Nêu ví d cho thâý não điu khin, phối hp mọi hoạt động của cơ
th.
II. Đồ dùng dạy học:
- Các hình trong SGK trang 30, 31.
III. Các hoạt động dạy học:
Tiến trình
dạy học
Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của HS
A.Bài cũ
( 4 phút)
B.Bài mới
Khởiđộng
với trò chơi
Ba má tôi
( 4 phút)
HĐ 1:
Làm việc
với SGK
(10 phút)
-Hoạt động thần kinh.
-Gv nêu câu hỏi:
+Phản xgì? Nêu 1 ví d v 1 phản x
mà em thường gặp?
+Tu sống có chức năng gì?
-Nhn xét.
-GT bài.
-Gv hướng dn cách chơi.
-Yêu cầu 1 hs điều khiển trò chơi.
-Người điều khiển s hô và thực hiện
động tác hô: “ Ba” : 2 tay đặt lên đầu, “
Má” : 2 tay đặt vào má, tôi” :2 tay đặt
vào ngực.
-Người điều khiển s hô nhanh dn, đảo
ln trật t đ người chơi thực hin.
-Hs chơi.
-Gv nhận xét: những bn làm sai là do
chưa phi hợp nhịp nhàng giữa tai nghe,
mắt nhìn và tay làm.
-Hỏi:
+ Cơ quan nào điều khin mọi hoạt động
của cơ th?
+ B phn nào của cơ quan thn kinh
quan trng nhất?
-Mc tiêu: Phân tích được vai trò của
não trong việc điều khiển mọi hoạt động
có suy nghĩ của con người.
-Tiến hành:
-2 hs tr lời.
-Lớp trưởng điều
khiển.
-Hs tham gia chơi.
- Cơ quan thần
kinh.
-Não.
HĐ 2:
Thảo luận
( 10 phút)
-Bước 1: Làm việc theo nhóm.
-Yêu cầu hs quan sát tranh hình 1- t 30
và cho biết:
+Bất ng b gim vào đinh, Nam có phản
ứng như thế nào?
+Cơ quan nào điều khiển phản ứng đó?
+Sau đó, Nam đã làm gì? Việc làm đó có
tác dụng như thế nào?
+Cơ quan nào điều khiển hành động đó?
-Bước 2: Yêu cu các nhóm báo cáo.
-Hỏi: Não vai trò gì trong cơ th?
-Kết luận: Tu sống điều khin các
phản x của chúng ta còn não tđiu
khiển toàn b mọi hoạt động, suy nghĩ
của chúng ta.
-Ví d : Gim phải đinh, Nam vứt đinh
vào thùng rác để người khác không gim
nữa. Thấy đói, chúng ta ăn, muốn đim
cao, chúng ta chăm học. Những suy nghĩ
và hành động đó do não điều khiển
chúng ta.
-Mc tiêu:u được ví d cho thấy não
điều khin, phối hợp mọi hoạt động của
cơ th.
-Tiến hành:
-Bước 1: Làm việc cá nhân.
-Gv yêu cu hs đọc ví d và hoạt động
-Thảo luận nhóm.
- Co ngay chân lên
- Tủy sng.
-Nam rút đinh ra
vứt vào thùng rác
để người khác
không gim phải.
- Não.
- Đại diện các
nhóm trình bày.
- Não gữi vai t
quan trng điều
khiển mọi hoạt
động, suy nghĩ của
cơ th.
Liên hệ quảng cáo

HĐ 3:
Trò chơi:
Th trí nh
( 5 phút)
viết chính t hình 2, t 31.
-Để viết đúng chính t, cần phối hợp các
hoạt động củac cơ quan nào?
+Khi đó, cơ quan nào trong cơ th điều
khiển, phối hợp hoạt động củac cơ
quan đó.
-Viếtc ý kiến của hs lên bảng, tng
kết, rút ra kết lun.
-Kết luận: Khi ta thực hiện 1 hot động,
rất nhiu cơ quan cùng tham gia.Não đã
phối hợp, điều khin các cơ quan đó một
cách nhịp nhàng.
-Bước 2:
-Yêu cầu các nhóm thảo luận để m ra
những ví d cho thấy não điều khin,
phối hợp mọi hoạt động của cơ th.
-Bước 3: Làm việc c lớp.
-Gọi 1 s hs trình bày những ví d:
+Theo em, b phn nào của cơ quan thn
kinh giúp chúng ta học tậpghi nh?
-Kết luận: B não rất quan trng, nó phi
hợp, điều khiển mọi hoạt động của các
giác quan, giúp ta họcghi nh.
-Mc tiêu: kiểm tra trí nh hs.
-Tiến hành:
-Bước 1:
-Gv hướng dn cách chơi.
-Chun b 1 cái khay để một s đồ dùng
học tập như: bút, thước, tẩy, com-pa,
bảng con và một s đồ chơi khác.
-Cho 2 nhóm quan sát khay trong một
thời gian ngn, sau đó che lại.
-Mắt nhìn, tai nghe,
tay viết, nín th để
lng nghe.
-Não.
-Thảo luận nhóm
để tìm ra ví d như:
làm bài tập, xem
phim, tp th dục.
học thuộc lòng.
-1 s hs trình bày.
-Não.
Liên hệ quảng cáo

Giáo án Tự nhiên xã hội lớp 3: Đề bài: HOẠT ĐỘNG THẦN KINH ( TT ). I. Mục tiêu: Sau bài học hs biết: - Vai trò

Đề bài: HOẠT ĐỘNG THẦN KINH ( TT ). I. Mục tiêu: Sau bài học hs biết: - Vai trò của não trong việc điều khiển mọi hoạt động trong sự suy nghĩ của con người. - Nêu ví dụ cho thâý não điều khiển, phối hợp mọi hoạt động của cơ thể. II. Đồ dùng dạy học: - Các hình trong SGK trang 30, 31. III. Các hoạt động dạy học: Tiến trình Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của HS dạy học -Hoạt động thần kinh. A.Bài cũ ( 4 phút) -Gv nêu câu hỏi: +Phản xạ là gì? Nêu 1 ví dụ về 1 phản xạ mà em thường gặp? -2 hs trả lời. +Tuỷ sống có chức năng gì? -Nhận xét. B.Bài mới -GT bài. Khởiđộng -Gv hướng dẫn cách chơi. với trò chơi -Yêu cầu 1 hs điều khiển trò chơi. -Lớp trưởng điều Ba má tôi -Người điều khiển sẽ hô và thực hiện khiển. ( 4 phút) động tác hô: “ Ba” : 2 tay đặt lên

Gửi nhận xét của bạn về tài liệu này
comments powered by Disqus
Tài liệu liên quan
Sáng kiến kinh nghiệm toán lớp 2 Lượt tải: 213 Lượt xem: 67357
Hãy tả một loài hoa mà em yêu thích Lượt tải: 35 Lượt xem: 64236
71 bài toán ôn tập học kì 1 lớp 4 Lượt tải: 643 Lượt xem: 63677
Có thể bạn quan tâm