Tài liệu

Giáo án tập làm văn lớp 3 - Đề bài: NÓI - VIẾT VỀ NGƯỜI LAO ĐỘNG TRÍ ÓC.

Chia sẻ bởi
Lượt xem: 4582     Tải về: 1     Lượt mua: 0    
Báo lỗi
Bình luận
Nhúng
/ 5
Tài liệu Giáo án tập làm văn lớp 3 -  Đề bài: NÓI - VIẾT VỀ NGƯỜI LAO ĐỘNG TRÍ ÓC. - tài liệu, sách iDoc.VnMục tiêu: 1.Rèn kĩ năng nói: Kể được một vài điều về người lao động trí óc mà em biết (tên, nghề nghiệp, công vi
Giáo án tập làm văn lớp 3 -
Đề bài: NÓI - VIẾT VỀ NGƯỜI LAO ĐỘNG TRÍ
ÓC.
I.Mục tiêu:
1.Rèn kĩ năng nói: Kể được một vài điều về người lao động
trí óc mà em biết (tên, nghề nghiệp, công việc hằng ngày,
cách làm việc của người đó).
2.Rèn kĩ năng viết: viết lại được những điều em vừa kể
thành 1 đoạn văn (từ 7-10 câu), diễn đạt rõ ràng.
II. Đồ dùng dạy học:
- Tranh minh hoạ về mt số trí thức, 4 nh ở tiết TLV (tuần
21).
- Các tranh khác (nếu sưu tầm được).
- Bảng lớp viết gợi ý kể về mt người lao động trí óc.
III.Các hoạt động dạy học:
Tiến
trình dạy
Hoạt động của giáo
viên
Hoạt động của
Hs
hc
A.Bài cũ
(5 phút)
B.Bài
mi
1.Gt bài
(1 phút)
2.Hd hs
làm bài
tập
a.Bài
tập 1
(10-12
phút)
-Kiểm tra 2 hs kể lại câu
chuyện: Nâng niu từng hạt
giống.
-Nhận t bài cũ.
-Nêu mục đích yêu cầu của bài
hc.
-Ghi đề bài.
-Gọi 1 hs đọc yêu cầu của bài
và các gợi ý.
-Mời 1,2 hs kể tên một số
nghề lao động trí óc.
-Để hs dễ dàng hơn trong khi
chọn kể về một người lao
-2 hs kể lại
chuyện, lớp theo
i.
-2 hs đọc lại đề
bài.
-1 hs đọc yêu
cầu, lớp đọc
thầm theo.
-Bác sĩ, giáo
viên, kĩ sư, kiến
trúc sư…
động trí óc, GV lưu ý các em
có thể kể về một người thân
trong gia đình (ông, bà, cha,
mẹ, cô, chú…), mt người
hàng xóm, cũng có thể là một
người em biết qua truyện, sách
báo, xem phim.
-Mời 1 hs nói về người lao
động trí óc mà em chọn kể
theo gợi ý SGK.
-Ví d:
+Người ấy tên gì? Làm ngh
gì? Ở đâu? Quan hệ thế nào
với em?
+Công việc hàng ngày của
người ấy là gì?
+Người đó làm vic như thế
nào?
+Công việc ấy quan trọng và
-Hs chú ý lắng
nghe.
-1 hs nói v
người lao động
trí óc theo gợi ý.
-Lớp theo dõi,
nhận xét.
Giáo án tập làm văn lớp 3 - Đề bài: NÓI - VIẾT VỀ NGƯỜI LAO ĐỘNG TRÍ ÓC.
Mục tiêu: 1.Rèn kĩ năng nói: Kể được một vài điều về người lao động trí óc mà em biết (tên, nghề nghiệp, công việc hằng ngày, cách làm việc của người đó). 2.Rèn kĩ năng viết: viết lại được những điều em vừa kể thành 1 đoạn văn (từ 7-10 câu), diễn đạt rõ ràng.
Nội dung trích xuất từ tài liệu

Giáo án tập làm văn lớp 3 -

Đề bài: NÓI - VIẾT VỀ NGƯỜI LAO ĐỘNG TRÍ

ÓC.

I.Mục tiêu:

1.Rèn kĩ năng nói: Kể được một vài điều về người lao động

trí óc mà em biết (tên, nghề nghiệp, công việc hằng ngày,

cách làm việc của người đó).

2.Rèn kĩ năng viết: viết lại được những điều em vừa kể

thành 1 đoạn văn (từ 7-10 câu), diễn đạt rõ ràng.

II. Đồ dùng dạy học:

- Tranh minh hoạ về một số trí thức, 4 ảnh ở tiết TLV (tuần

21).

- Các tranh khác (nếu sưu tầm được).

- Bảng lớp viết gợi ý kể về một người lao động trí óc.

III.Các hoạt động dạy học:

Tiến

trình dạy

Hoạt động của giáo

viên

Hoạt động của

Hs

học

A.Bài cũ

(5 phút)

B.Bài

mới

1.Gt bài

(1 phút)

2.Hd hs

làm bài

tập

a.Bài

tập 1

(10-12

phút)

-Kiểm tra 2 hs kể lại câu

chuyện: Nâng niu từng hạt

giống.

-Nhận xét bài cũ.

-Nêu mục đích yêu cầu của bài

học.

-Ghi đề bài.

-Gọi 1 hs đọc yêu cầu của bài

và các gợi ý.

-Mời 1,2 hs kể tên một số

nghề lao động trí óc.

-Để hs dễ dàng hơn trong khi

chọn kể về một người lao

-2 hs kể lại

chuyện, lớp theo

dõi.

-2 hs đọc lại đề

bài.

-1 hs đọc yêu

cầu, lớp đọc

thầm theo.

-Bác sĩ, giáo

viên, kĩ sư, kiến

trúc sư…

động trí óc, GV lưu ý các em

có thể kể về một người thân

trong gia đình (ông, bà, cha,

mẹ, cô, chú…), một người

hàng xóm, cũng có thể là một

người em biết qua truyện, sách

báo, xem phim.

-Mời 1 hs nói về người lao

động trí óc mà em chọn kể

theo gợi ý SGK.

-Ví dụ:

+Người ấy tên gì? Làm nghề

gì? Ở đâu? Quan hệ thế nào

với em?

+Công việc hàng ngày của

người ấy là gì?

+Người đó làm việc như thế

nào?

+Công việc ấy quan trọng và

-Hs chú ý lắng

nghe.

-1 hs nói về

người lao động

trí óc theo gợi ý.

-Lớp theo dõi,

nhận xét.

b.Bài

tập 2

(18-20

phút)

cần thiết như thế nào với mọi

người?

+Em có thích làm công việc

như người ấy không?

-Yêu cầu từng cặp hs tập kể.

-Mời 4,5 hs thi kể trước lớp.

-Gv và cả lớp nhận xét, chấm

điểm, nêu những hs kể tốt,

xem đó là những mẫu cho cả

lớp rút kinh nghiệm khi viết

lại những điều vừa kể.

-Gv nêu yêu cầu của bài tập,

nhắc hs viết vào vở rõ ràng từ

7-10 câu những lời mình vừa

kể (cũng có thể viết theo trình

tự câu hỏi gợi ý).

-Cho hs viết vào vở.

-Gv theo dõi các em viết bài,

giúp đỡ những hs yếu.

-Tập kể theo

cặp.

-Hs thi kể.

-Nghe, nhận xét

bạn kể.

-Hs chú ý lắng

nghe.

-Viết bài vào

vở.

3.Củng

cố, dặn

(1-2

phút)

-Mời 5-7 hs đọc bài viết trước

lớp.

-Nhận xét, chấm điểm một số

bài viết tốt.

-Gv thu vở về nhà chấm.

-Nhận xét tiết học, biểu dương

những hs học tốt.

-Yêu cầu một số hs viết bài

chưa xong về nhà hoàn chỉnh

bài viết để cô giáo chấm điểm

trong tiết sau.

-Chuẩn bị bài sau: Kể lại một

buổi biểu diễn nghệ thuật.

-5,7 hs đọc bài

trước lớp.

-Lớp nghe và

nhận xét về bài

làm của bạn.

Gửi nhận xét của bạn về tài liệu này
comments powered by Disqus
Tài liệu liên quan
Sáng kiến kinh nghiệm toán lớp 2 Lượt tải: 220 Lượt xem: 68604
71 bài toán ôn tập học kì 1 lớp 4 Lượt tải: 735 Lượt xem: 67331
Hãy tả một loài hoa mà em yêu thích Lượt tải: 38 Lượt xem: 65440
Có thể bạn quan tâm