Thành viên idoc2012

Giáo án Sinh Học lớp 8: BÀI 28 :TIÊU HOÁ Ở RUỘT NON

- 12 tháng trước
Chia sẻ
/3 trang
Tải xuống miễn phí
LIÊN HỆ QUẢNG CÁO 0906.345.800
Tải xuống miễn phí (3 trang)
Thành viên idoc2012

Giáo án Sinh Học lớp 8: BÀI 28 :TIÊU HOÁ Ở RUỘT NON

- 12 tháng trước
8,397
Báo lỗi

I/ MỤC TIÊU: 1/Kiến thức: Trình bày được quá trình tiêu hoá diễn ra ở ruột non gồm: Các hoạt động Các cơ quan hay tế bào thực hiện hoạt động Tác dụng và kết quả của hoạt động 2/ Kỹ năng: Rèn kỹ năng: Hoạt động độc lập với SGK, hoạt động nhóm Tư duy dự đoán 3/ Thái độ: Giáo dục ý thức bảo vệ cơ quan tiêu hoá II/ CHUẨN BỊ: 1/ Giáo viên: Hình SGK Bảng phụ Biến đổi thức ăn ở dạ dày Các hoạt động tham gia Cơ quan hay tế bào thực hiện Tác dụng của hoạt động

Nội dung

BÀI 28 : TIÊU HOÁ Ở RUỘT NON

I/ MỤC TIÊU:

1/Kiến thức:

� Trình bày được quá trình tiêu hoá diễn ra ở ruột non gồm:

� Các hoạt động

� Các cơ quan hay tế bào thực hiện hoạt động

� Tác dụng và kết quả của hoạt động

2/ Kỹ năng:

� Rèn kỹ năng:

� Hoạt động độc lập với SGK, hoạt động nhóm

� Tư duy dự đoán

3/ Thái độ:

� Giáo dục ý thức bảo vệ cơ quan tiêu hoá

II/ CHUẨN BỊ:

1/ Giáo viên:

� Hình SGK

� Bảng phụ

Biến đổi thức ăn

ở dạ dày

Các hoạt động

tham gia

Cơ quan hay tế

bào thực hiện

Tác dụng của

hoạt động

Sự biến đổi lí

học

- Tiết dịch

- Muối mật

tách lipit thành

giọt nhỏ biệt lập

tạo nhũ tương

hoá

- Tuyến gan,

tuyến tụy, tuyến

ruột

- Thức ăn hoà

loãng trộn đều

dịch

- Phân nhỏ thức

ăn

Sự biến đổi háo

học

- Tinh bột,

Protein chịu tác

dụng của enzim

- Lipit chịu tác

dụng của enzim

và dịch mật

- Tuyến nước

bọt ( Enzim

Amilaza)

- Enzim Pepsin,

Tripsin, Erepsin

- Muối mật,

Lipaza

- Biến đổi tinh

bột thành đưởng

đơn cơ thể hấp

thụ được

- Protein axit

amin

- Lipt

Glyxêrin + Axit

béo

2/ Học sinh

III/ TIẾN TRÌNH BÀI HỌC:

1/ Ổn định lớp

2/ Kiểm tra bài cũ:

� Sự tiêu hoá ở dạ dày diễn ra như thế nào?

� ở dạ dày, biến đổi nào là chủ yếu? Giải thích?

3/ Các hoạt động dạy và học:

a) Mở bài:

� Khi chúng ta ăn, chỉ có tinh bột và Protein là được tiêu hoá ở miệng

và dạ dày  Như vậy chắc chắn sự hoàn thành quá trình tiêu hoá

phải ở ruột non

b) Hoạt động dạy và học:

Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Nội dung ghi bài

Hoạt động 1: Tìm hiểu cấu tạo

của ruột non

Mục tiêu: HS chỉ rõ cấu tạo

của ruột non, đặc biệt là lớp

niệm mạc có nhiều tuyến tiêu

háo phù hợp cho sự biến đổi

hoá học.

Cách tiến hành:

––– GV treo tranh hình 28.1 –

2 SGK

––– HS đọc thông tin

SGK và quan sát hình

––– Thảo luận nhóm trả

lời các câu hỏi:

I/ Ruột non:

––– Thành ruột có

4 lớp nhưng

mỏng.

––– Lớp cơ chỉ có

cơ dọc và cơ

vòng.

––– Lớp niêm mạc

có nhiều tuyến

ruột tiết dịch ruột

và chất nhầy

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ THIÊN THI
372/10 Điện Biên Phủ, Phường 17, Q.Bình Thạnh, HCM
giấy phép MXH: 102/GXN - TTĐT
Lên đầu trang