Tài liệu

Giáo án Sinh Học lớp 8: BÀI 19 : SƠ CỨU CẦM MÁU

Chia sẻ bởi
Lượt xem: 6723     Tải về: 2     Lượt mua: 0    
Báo lỗi
Bình luận
Nhúng
/ 3
Tài liệu Giáo án Sinh Học lớp 8: BÀI 19 : SƠ CỨU CẦM MÁU - tài liệu, sách iDoc.Vn
Giáo án Sinh Học lớp 8: BÀI 19 : SƠ CỨU CẦM MÁU
Phân biệt được vết thương làm tổn thương tĩnh mạch , độngmạch hay chỉ là mao mạch 2 . Kỹ năng : – Rèn luyện kỹ năng băng bó hoặc làm garô và biết những quy định sau khi đặc garô 3 . Thái độ : II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : 1 . Giáo viên : Chuẩn bị : 1 cuộn băng ,2 miếng gạc, 1 bịch bông gòn, 1 miếng vải mềm ,1 dây vải hoặc dây cao su – Stt Các mạch 1 Mao mạch Lượng máu ít, chậm, có thể tự đông máu 2 Tĩnh mạch Lượng máu chảy Dùng ngón tay bị chặt Sát trùng vết thương Bảng ( đáp áp ) dạng Biểu hiện Cách xử lí
Nội dung trích xuất từ tài liệu

BÀI 19 : SƠ CỨU CẦM MÁU

I . MỤC TIÊU :

1 . Kiến thức :

– Phân biệt được vết thương làm tổn thương tĩnh mạch , động

mạch hay chỉ là mao mạch

2 . Kỹ năng :

– Rèn luyện kỹ năng băng bó hoặc làm garô và biết những quy

định sau khi đặc garô

3 . Thái độ :

II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :

1 . Giáo viên :

� Chuẩn bị : 1 cuộn băng ,2 miếng gạc, 1 bịch bông gòn, 1 miếng

vải mềm ,1 dây vải hoặc dây cao su

– Bảng ( đáp áp )

Stt Các dạng

mạch

Biểu hiện Cách xử lí

1 Mao mạch � Lượng máu ít, chậm,

có thể tự đông máu

� Sát trùng vết thương

2 Tĩnh mạch � Lượng máu chảy � Dùng ngón tay bị chặt

chậm , liên tục , khó cầm

máu

miệng vết thương hoặc dùng

băng dán

3 Động

mạch

� Lượng máu chảy

nhanh , nhiều

� An tay vào động mạch

phía trên vết thương

� Buộc ga rô phía trên vết

thương hướng về tim

� Đưa mau đến bệnh viện

2 . Học sinh : ( giống GV )

III . HOẠT ĐỘNG DẠY và HỌC :

1 . Ổn định lớp :

2 . Bài mới :

– Khi cơ thể bị chảy máu ta cần phải xử lí như thế nào để kịp thời và

đúng cách ?  Tìm hiểu bài ngày hôm nay :

SƠ CỨU CẦM MÁU

HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG HS

Hoạt động 1 : Tìm hiểu các dạng chảy

máu .

Mục tiêu : Hs phân biệt được chảy máu

mao mạch , tĩnh mạch và động mạch .

Tiến hành :

­­ GV yêu cầu các nhóm tự đọc thông

tin SGK mục III

­­ GV treo bảng đã chuẩn bị cho HS lên

điền

­­ GV yêu cầu đại diện các tổ lên bảng

điền vào cột “ Biểu hiện “ và “ cách sử

lý “

­­ Sau đó GV cho các nhóm nhận xét

phần điền bảng .

­­ GV bổ sung chỉnh lí

Hoạt động 2 : Tập băng bó vết thương ở

lòng bàn tay

Mục tiêu : HS biết cách băng bó vết

thương ở lòng bàn tay .

Tiến hành :

– Gv yêu cầu các tổ tiến hành các

bước theo hướng dẫn trong SGK

– GV đi tới các tổ theo dõi , nhắc nhở ,

giải đáp thắc mắc của HS

– HS đọc thông tin và trả lời

bằng cách điền vào bảng

– Các nhóm bổ sung nhận xét

cho nhau

– HS nghe tự tổng hợp kiến

thức để phân biệt được các dạng

chảy máu .

– Nhóm trưởng điều khiển các

nhóm cùng làm .

– Yêu cầu mẫu đánh giá :

+ Mẫu băng phải đủ các bước + Gọn và đẹp + Không quá chặt và không quá

lỏng

Gửi nhận xét của bạn về tài liệu này
comments powered by Disqus
Tài liệu liên quan
Tóm tắt lý thuyết Sinh học 12 Lượt tải: 1197 Lượt xem: 58168
Trắc nghiệm sinh học đại cương Lượt tải: 322 Lượt xem: 37245
Sinh học lớp 9 - Bài 39: Thực hành Tìm… Lượt tải: 44 Lượt xem: 34233
Có thể bạn quan tâm
Sinh học lớp 9 - Bài 39: Thực hành Tìm… Lượt tải: 44 Lượt xem: 34233
Sinh học lớp 9 - 1 Bài 45 - 46:… Lượt tải: 0 Lượt xem: 34213
Sinh học 11 - Bài 13 : THỰC HÀNH :… Lượt tải: 8 Lượt xem: 29758
Hoá học 8 - BÀI THỰC HÀNH SỐ 3 DẤU… Lượt tải: 15 Lượt xem: 24726
Sinh học 11 - Bài 7 : THỰC HÀNH :… Lượt tải: 13 Lượt xem: 23473