Chia sẻ Download
Tài liệu Giáo án Mỹ Thuật lớp 8: Minh hoạ truyện cổ tích
/6 trang
Thành viên hoangquocviet

Giáo án Mỹ Thuật lớp 8: Minh hoạ truyện cổ tích

- 12 tháng trước
6,441
Báo lỗi

Minh hoạ truyện cổ tích I.Mục tiêu. *Kiến thức: - Phát triển khẳ năng tưởng tượng và biết cách minh hoạ  truyện cổ tích. *Kỹ năng: - Vẽ minh hoạ được một tinh tiết trong truyện. *Thái độ: - Học sinh yêu thích truyện cổ tích trong nước và thế giới. II.Chuẩn bị. 1.Đồ dùng dạy học:                Giáo viên; - Một số truyện tranh cổ tích và bộ ĐDDH        lớp 8.                - Hình gợi ý cách vẽ minh hoạ.                Học sinh; - Một số truyện cổ tích.                - Đồ dùng vẽ của học sinh. 2.Phương pháp dạy học: - Quan sát, luyện tập. III. Tiến trình dạy học.                         1.Tổ chức:                              2.Kiểm tra đồ dùng vẽ.                         3.Bài mới.( GV giới thiệu bài) 

Nội dung

Minh hoạ truyện cổ tích

I.Mục tiêu.

*Kiến thức: - Phát triển khẳ năng tưởng tượng và biết cách minh hoạ

truyện cổ tích.

*Kỹ năng: - Vẽ minh hoạ được một tinh tiết trong truyện.

*Thái độ: - Học sinh yêu thích truyện cổ tích trong nước và thế giới.

II.Chuẩn bị.

1.Đồ dùng dạy học:

Giáo viên; - Một số truyện tranh cổ tích và bộ ĐDDH

lớp 8.

- Hình gợi ý cách vẽ minh hoạ.

Học sinh; - Một số truyện cổ tích.

- Đồ dùng vẽ của học sinh.

2.Phương pháp dạy học: - Quan sát, luyện tập.

III. Tiến trình dạy học.

1.Tổ chức:

2.Kiểm tra đồ dùng vẽ.

3.Bài mới.( GV giới thiệu bài)

Thời

gian Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh

Thiết

bị tài

liệu

Hoạt động 1. Hướng dẫn học

sinh tìm và chọn nội dung đề

tài.

GV gợi ý học sinh:

+ Chọn một truyện cổ tích của

Việt Nam hoặc của thế giới để

minh hoạ.

+Tranh minh hoạ làm cho tác

phẩm rõ và hấp dẫn hơn.

+ Có thể vẽ tranh theo cốt

truyện.

+ Có thể vẽ theo tình tiết nổi

bật, hấp dẫn nhất của tác

phẩm.

I. Quan sát, nhận xét

Một số

truyện

cổ tích

+Tranh minh hoạ có lời hoặc

không.

GV yêu cầu một HS giới thiệu

một số tranh truyện cổ tích.

GV phân tích, nhận xét, bổ

sung.

Hoạt động 2. Hướng dẫn học

sinh cách minh hoạ tryện cổ

tích.

GV gợi ý cho mỗi học sinh

II. Cách tạo dáng và trang

trí.

- Tìm và chọn nội

dung.

- Tìm bố cục mảng

chính, mảng phụ có

liên quan.

- Tìm và thể hiện màu

phù hợp với nội

dung.

Hình

minh

họa

cách

vẽ

tìm được một ý để vẽ.

GV nhắc lại cách tiến hành

minh hoạ tranh như cách vẽ

tranh đề tài.

Hoạt động 3. Hướng dẫn HS

làm bài.

Học sinh làm bài thực

GV gợi giúp học sinh:

- Chọn một ý nào đó của

truyện mà học sinh thích.

- Vẽ hình, vẽ màu theo nội

dung, cần có đậm nhạt

hợp lý.

Hoạt động 4. Đánh giá kết quả

học tập.

GV gợi ý học sinh nhận xét

một số bài về:

- Nội dung đã rõ chưa.

- Cách thể hiện bố cục,

hình ảnh, màu sắc.

GV bổ sung nhận xét của học

sinh và xếp loại.

HDVN:

hành

Học sinh nhận xét và xếp

loaị các bài vẽ theo cảm

nhận riêng

Bài vẽ

của

học

sinh

Băng

dán

bảng

- Hoàn thiện bài vẽ.

- Chuẩn bị tranh ảnh tư

liệu bài 29( sưu tầm ở

báo chí…)

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ THIÊN THI
Địa chỉ: 41-43 Trần Cao Văn, P6, Q3, HCM
giấy phép MXH: 102/GXN - TTĐT