Tài liệu

GIÁO ÁN MÔI TRƯỜNG XUNG QUANH Chủ đề quan sát con chim Bồ câu

Chia sẻ bởi
Lượt xem: 5781     Tải về: 12     Lượt mua: 0    
Báo lỗi
Bình luận
Nhúng
/ 12
Tài liệu GIÁO ÁN MÔI TRƯỜNG XUNG QUANH Chủ đề quan sát con chim Bồ câu - tài liệu, sách iDoc.Vn
GIÁO ÁN MÔI TRƯỜNG XUNG QUANH Chủ đề quan sát con chim Bồ câu
Loại tiết: Hình thành biểu tượng MỤC ĐÍCH YÊU CẦU 1.Kiến thức: · · Trẻ nắm được tên gọi “ Con chim Bồ Câu” Trẻ biết được một số bộ phận của chim như: Đầu, mình , thân, đuôi · Trẻ biết nơi sống và ích lợi của chim Bồ câu: Thường làm tổ trên cây , có thể được nuôi trong gia đình. ·
Nội dung trích xuất từ tài liệu

GIÁO ÁN MÔI TRƯỜNG XUNG

QUANH Chủ đề quan sát con chim Bồ câu

· Loại tiết: Hình thành biểu tượng

MỤC ĐÍCH YÊU CẦU

1.Kiến thức:

· Trẻ nắm được tên gọi “ Con chim Bồ Câu”

· Trẻ biết được một số bộ phận của chim như: Đầu, mình ,

thân, đuôi

· Trẻ biết nơi sống và ích lợi của chim Bồ câu: Thường làm tổ

trên cây , có thể được nuôi trong gia đình.

· Ích lợi: Nuôi để làm cảnh , chim biểu tượng cho Hoà bình.

2. Kỹ năng:

· Dạy trẻ nói đủ câu

· Biết xếp hình con chim bồ câu từ những mảnh ghép.

· Rèn luyện kỹ năng quan sát , chú ý có chủ định.

· Biết sử dụng các giác quan để quan sát , biết lắng nghe và thực

hiện nhiệm vụ được giao.

3.Ngôn ngữ:

Giúp trẻ phát triển ngôn ngữ mạch lạc.

4.Thái độ , tình cảm:

Biết yêu quý và bảo vệ động vật.

CHUẨN BỊ

1.Học liệu:

· Một con chim bồ câu thật, không gian trong lớp được trang trí ,

sắp đặt như không gian trong rừng.

· Que chỉ, thức ăn choc him bồ câu, khăn trải bàn trắng

· Tranh về một số loài chim khác như: chim chào mào, vẹt, chim

sẻ…

· Bộ ghép hình con chim bồ câu để sử dụng trong trò chơi( số

lượng đủ với số trẻ)

· Bộ ghép hình con chim bồ câu của cô( kích thước to hơn so với

trẻ)

2. Địa điểm:

Trong lớp

TỔ CHỨC

Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ

HĐ1: ỔN ĐỊNH TỔ CHỨC

-Cô đố cả lớp mình biết cô có gì đây?

-có một bạn đã gửi cho chúng mình món

quà này đấy. bây gio cô sẽ mở hộp quà

xem bạn chim bồ câu gửi tặng gì cho lớp

5B nhé!

- ồ một bức ảnh cả lớp ạ. bạn chim gửi

tặng lớp mình bức ảnh của bạn ấy mới

-Hộp quà ạh

chụp đấy.

-cô đố chúng mình biết đây là con chim

gì?( hỏi tập thể và hỏi thêm khoảng 2 trẻ )

HĐ2: QUAN SÁT ĐÀM THOẠI , TRAO

ĐỔI CHIA SẺ:

-Bây giờ các con thử ngắm nhìn bức ảnh

của bạn chi bồ câu thật kỹ và nói cho cô

biết bạn chim bồ câu có những bộ phận gì?

-sau khi trẻ quan sát và nêu ra những gì

trẻ nhìn thấy ở con chim bồ câu cô

hướng dẫn trẻ quan sát từng bộ phận:

· Cô đố cả lớp đây là gì đây? ( cô

chỉ khoanh vùng đầu)

· Thế đầu chim bồ câu có những

gì?

· Còn đây là gì hả các con?

-Chim bồ câu ạh

-Trẻ quan sát và trả lời theo những ý

hiểu.

- Đầu chim ạh

· À đây là mỏ chim bồ câu đấy.

Nhờ có mỏ mà chú chim bồ câu

có thể ăn uống được đấy!

· Chúng mình nhìn theo cô chỉ và

đoán thử xem đây là gì?( cô

khoanh vùng mình chim)

· Cô giới thiệu với cả lớp đây là

mình chim đấy! Thế bạn nào giỏi

có thể cho cô và các bạn biết mình

chim có những bộ phận gì?

· Mình chim bồ câu gồm có cánh

này .Cánh giúp chim có thể bay

được đây! Chúng mình hãy dang

tay làm cánh giống chú chim nào!

· Thế cái gì giúp chim bồ câu có

thể đi lại được đây?( cô chỉ vào

chân chim bồ câu)

-Có mắt , có mỏ ah.

· Chim bồ câu có mấy chân đây hả

cả lớp?

Chốt: Àh vừa rồi chúng mình vừa

được xem bức ảnh rất đẹp của bạn

chim bồ câu. Bạn chim bồ câu gồm

có đầu, mình , đuôi này. Đầu gồm có

mắt, mỏ này.Mình của chim bồ câu

gồm cánh để bay , có hai chân để đi

này.

-Bây giờ cô và chúng mình sẽ đến với một

trò chơi mang tên “ Thi xem ai nhanh”

+ cô sẽ mời một bạn lên chơi. Cô sẽ gọi

tên bộ phận và bạn đó sẽ chỉ đúng bộ phận

mà cô vừa gọi.( ví dụ : cô gọi đầu chim thì

bạn đó phải nhanh tay chỉ vào đầu chim

trong bức ảnh này nhé)

+bây giờ cô sẽ tiếp tục mời một bạn lên

chơi tiếp nhé. Lần này cô cũng gọi tên bộ

phận nhưng nhiệm vụ của bạn lên chơi là

phải khoang vùng bộ phận mà cô vừa gọi

tên đấy. nếu bạn khoanh vùng nhanh và

chính xác thì sẽ thắng cuộc.

+ chúng mình cùng chơi tiếp một lần nữa

nhé! Bây giờ cô sẽ nói tác công dụng của

từng bộ phận và cả lớp mình phải nói thật

nhanh tên bộ phận đó nhé.( ví dụ co noi:

cái gì dung để đi? Thì cả lớp phải trả lời

thật nhanh tên bộ phận đó là chân nhé!)

-Hôm nay bạn chim bồ câu

không những gửi ảnh tặng lớp

mình mà còn mời chúng mình

đến thăm khu rừng để cùng vui

chơi với bạn ý nữa đấy. chúng

mình có thích ko? Nào! Cô và

lớp cầu vồng cùng nhau vào

rừng chơi nhe!( nhạc bài hát)

- Chúng mình thử nhìn

xem bạn chim bồ câu đang ở

đâu?

- ồ ! bạn ấy kia rồi. bạn ấy

đang đậu trên hàng rào đấy!

- chúng mình chào bạn

chim bồ câu đi.

- Chúng mình hãy thật nhẹ

nhàng ngồi vào ghế để cô

gọi bạn ý ra gần đây hơn với

chúng mình nhé!

- Bạn chim bồ câu học

tiếng anh rất giỏi. Bạn ý

muốn hỏi chúng mình một

câu đấy: what your name? (

trẻ trả lời và hỏi lại)

- Chúng mình có biết bạn

ý thích ăn gì không? Ai có

thể hỏi bạn ý bằng tiếng

anh?

- What do you like?

- I like rice

-Ahf thì ra bạn chim bồ câu

thích ăn gạo, thích ăn hạt đỗ

xanh, thích ăn thóc nữa đấy.

- Chúng mình thử quan sát xem

bạn chim bồ câu đi lại như thế

nào?

- Mắt bạn ý như thế nào?

-Còn lông của bạn ý thì sao?

Có mượt không hả cả lớp?

-Chúng mình có muốn xem bạn

bồ câu ăn như thế nào không?

Bây giờ cô sẽ mời một vài bạn

lên cho bạn chim bồ câu ăn.

-Bạn chim bồ câu thường sống

ở đâu? Àh bạn ấy thường sống

trong rừng hoặc được nuôi

trong gia đình đấy

GIÁO DỤC

Các con ah. Chim bồ câu làm

đẹp cho môi trường, làm bạn

với con người. Vì vậy mọi

người đều yêu quý chim bồ

câu. Nếu nhà bạn nào nuôi

chim bồ câu thig chúng mình

nhớ nhắc bố mẹ cho chim ăn

nhé!

HĐ3: MỞ RỘNG:

Không chỉ có chim bồ câu. Trong thiên

nhiên còn có rất nhiều laọi

chim khác nữa đấy. Ai biết tên

lôài chim nào có thể kể cho cô

và các bạn cùng nghe

-Ngoài nhưng loài chim mà các bạn vừa

kể hôm nay cô cũng mang đến

tranh về một số loài chim khác

cho chúng mình xem đấy.( cô

cho trẻ xem tranh của cô và

giới thiệu tên chim)

HĐ4: TRÒ CHƠI:

-Trò chơi: “ ghép hình”

Trong rổ của chúng mình là những

miếng ghép hình nhỏ. Bạn

chim bồ câu muốn chúng mình

ghép những mảnh nhỏ thành

hình chim bồ câu hoàn chỉnh.

Bạn nào muốn xếp giỏi thi bây

giờ hãy xem cô xếp mẫu nhé!(

cô vừa xếp mẫu vừa hướng dẫn

trẻ)

-Sau khi trẻ xếp xong cô nhận xét

-Cho trẻ chơi lại một lần nữa. Và cô

nhận xét kết thúc quá trình

chơi.

- Chúng mình vừa chơi rất là mệt rồi bây

giờ chúng mình hãy cùng múa

hát bài: vui đến trường nhé!

Gửi nhận xét của bạn về tài liệu này
comments powered by Disqus
Tài liệu liên quan
Sáng kiến kinh nghiệm toán lớp 2 Lượt tải: 220 Lượt xem: 68604
71 bài toán ôn tập học kì 1 lớp 4 Lượt tải: 735 Lượt xem: 67331
Hãy tả một loài hoa mà em yêu thích Lượt tải: 38 Lượt xem: 65440
Có thể bạn quan tâm