Tài liệu

Giáo án mầm non chương trình đổi mới: ÀM QUEN CHỮ VIẾT CHỦ ĐIỂM: TẾT VÀ MÙA XUÂN. LỚP LÁ - ĐỀ TÀI: NHÓM CHỮ H – K

Chia sẻ bởi
Lượt xem: 836     Tải về: 0     Lượt mua: 0    
Báo lỗi
Bình luận
Nhúng
/ 11
Tài liệu Giáo án mầm non chương trình đổi mới: ÀM QUEN CHỮ VIẾT CHỦ ĐIỂM: TẾT VÀ MÙA XUÂN. LỚP LÁ -  ĐỀ TÀI: NHÓM CHỮ H – K - tài liệu, sách iDoc.Vn
Giáo án mầm non chương trình đổi mới: ÀM QUEN CHỮ VIẾT CHỦ ĐIỂM: TẾT VÀ MÙA XUÂN. LỚP LÁ - ĐỀ TÀI: NHÓM CHỮ H – K
1. Giáo dưỡng: o Kiến thức: trẻ nhận biết, phát âm rõ chữ h-k o Phân biệt được chữ h-k qua trò chơi. o Kỹ năng: trẻ chơi được các trò chơi theo yêu cầu.
Nội dung trích xuất từ tài liệu

GIÁO ÁN: LÀM QUEN CHỮ VIẾT

CHỦ ĐIỂM: TẾT VÀ MÙA XUÂN.

LỚP LÁ.

ĐỀ TÀI: NHÓM CHỮ H – K

I. Yêu cầu:

1. Giáo dưỡng:

o Kiến thức: trẻ nhận biết, phát âm rõ chữ h-k o Phân biệt được chữ h-k qua trò chơi. o Kỹ năng: trẻ chơi được các trò chơi theo yêu

cầu.

2. Phát triển:

o Phát triển tai nghe, phát triển cơ quan phát âm, óc quan sát, trí tưởng tượng, trí nhớ cho

trẻ.

3. Giáo dục:

o Giáo dục trẻ có nề nếp, tính trung thực khi chơi, biết chia sẻ, phân công trong quá trình

thảo luận.

II. Chuẩn bị:

o Rối, thẻ chữ: thỏ con, bác khỉ. o Thẻ chữ rời để cháu chơi ghép chữ. o Băng cassette có giọng nói của thỏ con, bác

khỉ.

o Một số hình ảnh và từ tương ứng có mang chữ h-k

o Giấy lịch cũ, báo.

o Hoa mang tên trẻ.

III. Tiến hành:

Hoạt động của cô Hoạt động của

trẻ

Hoạt động 1:

- Các con cùng nghe xem giọng

nói của ai đây?

Cô mở băng có câu thoại của thỏ

con. Sau đó, cô cho xuất hiện rối

thỏ con và từ thỏ con.

Trẻ múa hát

- Các con đã nghe câu chuyện gì

nói về thỏ con thế nhỉ.

- Trong chuyện còn có những ai

Trẻ trả lời

nữa không?

( Cho nghe câu thoại của bác

Khỉ )

Cô cho xuất hiện rối bác khỉ và

từ bác khỉ.

- Cả lớp đọc cùng cô: thỏ con, bác

khỉ.

- Trong từ thỏ con có mấy tiếng,

gồm những tiếng nào?

- Trong từ bác khỉ có mấy tiếng,

gồm những tiếng nào?

Trẻ đọc

Hoạt động 2:

Trò chơi: Ghép chữ giống mẫu.

Cô hỏi:

- Từ thỏ con có mấy chữ?

- Từ bác khỉ có mấy chữ?

Trẻ trả lời

( Cô gọi trẻ trả lời bằng hình thức

chọn hoa có tên của trẻ)

Cách chơi: chia lớp thành hai đội

- Đội 1: ghép từ “ Thỏ con”

- Đội 2: ghép từ “ Bác khỉ”

Mỗi trẻ chạy lên chỉ lấy được một

chữ hay một dấu đặt lên bảng theo

chữ mẫu.

Trẻ ghép

Giới thiệu chữ mới

Cô cho trẻ lên lấy những thẻ chữ

đã học xuống, những chữ còn lại

trên bảng trẻ chưa biết, cô giới

thiệu:

- Đây là chữ h

- Đây là chữ k

- Hôm nay mình học 2 chữ h và k.

Cô đọc chữ h ( gắn chữ h ). Cả

lớp đọc – tổ - nhóm – cá nhân

đọc.

- Con có nhận xét gì về chữ h – k.

Trẻ trả lời

Cô đọc chữ k ( gắn chữ k). Cả

lớp đọc – tổ - nhóm – cá nhân

đọc.

- Chữ k giống hình gì?

Trẻ trả lời

- Các con nhìn xem chữ h-k có gì

giống và khác nhau?

- Cô đưa hai chữ h-k, cô chỉ chữ

nào cho trẻ đọc chữ đó.

Trẻ trả lời

Hoạt động 3:

Trò chơi: Ráp tranh mùa xuân

Mẹ bạn thỏ đã hết bệnh rồi nhờ thỏ

con hiếu thảo đã đi tìm mùa xuân.

Chúng ta cùng giúp bạn thỏ trang

trí ngôi nhà để đón mùa xuân.

Thực hiện:

Cách chơi:

- Cô chia lớp thành 3 đội, mỗi đội

có một số cảnh vật ( hoa, cây xanh,

muôn thú) có mang chữ h-k và một

số chữ khác.

-

- Ba đội cùng thảo luận sau đó sẽ

cùng nhau lên chọn hình ảnh có

mang chữ h-k

- Trò chơi bắt đầu bằng tiếng nhạc

và kết thúc khi tiếng nhạc dừng lại.

- Nào để động viên 3 tổ, chúng ta Trẻ chơi

cùng đứng lên vui múa hát nhé.

Cô mở nhạc vui cho trẻ hoạt động

toàn thân. Cô tập mẫu trước trẻ

làm theo, sau đó cô cho trẻ khác

làm mẫu, cứ thế cô cho tập để thư

giãn sau các hoạt động.

Hoạt động 4:

Trò chơi “ Chọn chữ, từ, hình

theo yêu cầu”

Cô có bức tranh chia làm 3 cột:

Đây là chữ…_từ…_hình…_

- Cô chia lớp ra thành hai đội, các

con sẽ chọn những từ, chữ, hình

ảnh có mang chữ h hoặc k.

- Nhóm nào có giấy mang chữ h

Trẻ chơi

thì sẽ tìm những chữ h với nhiều

kích cỡ khác nhau, tìm những từ

có chứa chữ h, tìm những hình

ảnh, thức ăn, đồ dùng mà tên của

nó có mang chữ h.

- Trước khi chơi, các con phải

phân loại chữ - từ - hình ảnh để

riêng vào trong các hộp có kí hiệu

sẵn.

Cô cho trẻ chơi.

Kết thúc.

 Hoạt động góc:

1. Góc chữ viết:

- Trò chơi: tạo chữ h-k bằng các nguyên vật liệu

Cách chơi: Cô cho trẻ làm chữ h-k bằng các nguyên

vật liệu ( đất nặn, kim sa, len, dây cuốn, hột hạt) gắn

đính trên giấy lịch cũ cô đã cắt sẵn.

- Trò chơi: gạch dưới chữ h-k trong bài thơ.

Cách chơi: cô chuẩn bị một số bài thơ có chữ h-k, trẻ

sẽ dùng bút lông gạch dưới các chữ h-k

Lưu ý: trẻ phải gạch hết tất cả các từ h-k có trong bài

thơ ( gạch từ trên xuống dưới, từ trái qua phải)

- Trò chơi: tìm chữ h-k trong họa báo.

Cách chơi: cô chuẩn bị họa báo có từ mang chữ h-k,

trẻ tìm và cắt dán chữ h-k bằng nhiều kiểu chữ khác

nhau.

2. Góc tạo hình:

Trò chơi: làm thiệp chúc tết, sao chép những câu

chúc có mang chữ h-k

Cách chơi: trẻ sử dụng các nguyên vật liệu để làm

các loại thiệp, phải sao chép đúng từ có chữ h-k ( chú

ý sao chép chữ từ trái sang phải, từ trên xuống dưới)

3. Góc kể chuyện:

Cách chơi: trẻ kể lại chuyện “ Sự tích mùa xuân” qua

tranh phông. Gắn hoa mùa xuân bằng những con chữ

h-k ( lưu ý chỉ gắn những bông hoa mang chữ h-k)

4. Góc đọc sách:

Cách chơi: trẻ đọc sách và lật lên những hình ảnh có

mang chữ h-k

Trẻ đọc những chữ h-k dưới các hình ảnh ( lưu ý:

cách lật trang sách, hướng đưa mắt khi đọc, tư thế

ngồi)

Gửi nhận xét của bạn về tài liệu này
comments powered by Disqus
Tài liệu liên quan
Sáng kiến kinh nghiệm toán lớp 2 Lượt tải: 220 Lượt xem: 68604
71 bài toán ôn tập học kì 1 lớp 4 Lượt tải: 735 Lượt xem: 67331
Hãy tả một loài hoa mà em yêu thích Lượt tải: 38 Lượt xem: 65440
Có thể bạn quan tâm