Chia sẻ Download
Tài liệu Giáo án lớp 4: TẬP ĐỌC BÈ XUÔI SÔNG LA
/6 trang
Thành viên idontlove2

Giáo án lớp 4: TẬP ĐỌC BÈ XUÔI SÔNG LA

- 12 tháng trước
4,827
Báo lỗi

Giáo án lớp 4: TẬP ĐỌC BÈ XUÔI SÔNG LA
I/ Mục tiêu: 1. Đọc như hướng dẫn sách giáo khoa. 2. Hiểu 3. TN: Trong veo như ánh mắt, mươn mướt đôi hàng mi, lượn đàn

ngây ngắt, nở xoè. II/ Chuẩn bị: _ Giáo viên: Tranh, sách giáo khoa _ Học sinh: Sách giáo khoa, vở bài tập III/ Hoạt động

dạy và học: Các hoạt động của...
 

Nội dung

TẬP ĐỌC

BÈ XUÔI SÔNG LA

Vũ Duy Thông

I/ Mục tiêu:

1. Đọc như hướng dẫn sách giáo khoa.

2. Hiểu

3. TN: Trong veo như ánh mắt, mươn mướt đôi hàng mi, lượn đàn

ngây ngắt, nở xoè.

II/ Chuẩn bị:

_ Giáo viên: Tranh, sách giáo khoa

_ Học sinh: Sách giáo khoa, vở bài tập

III/ Hoạt động dạy và học:

Các hoạt động của thầy Các hoạt động của trò

1. Ổn định: (1’)

2. Kiểm tra bài cũ: Đường đi Sa pa (4’)

Hát

_ Học sinh đọc bài

- Giáo viên nhận xét ghi điểm.

3. Bài mới:

_ Giới thiệu bài: Hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu

bài tập độc “Bè xuối sông La” của tác giả Vũ

Duy Thông.

_ Ghi tựa

TLCH

_ Nêu đại ý

- Học sinh lắng nghe

_ Học sinh nhắc lại

� Hoạt động 1: Đọc mẫu (5’)

a/ Mục tiêu: Học sinh nghe đọc và tìm từ khó.

b/ Phương pháp:

c/ Đồ dùng dạy học:

d/ Tiến hành:

_ Giáo viên đọc mẫu 1 lần tóm tắc nội dung

e/ Kết luận:

� Hoạt động 2: Tìm hiểu bài(15’)

a/ Mục tiêu: Hiểu nội dung bài tập đọc

b/ Phương pháp:Thảo luận

_ Học sinh đọc bài lớp

đọc thầm gạch chân . từ

khó

c/ Đồ dùng dạy học: Câu hỏi thảo luận

d/ Tiến hành:

+ Đoạn 1: “Từ đầu …. hoa”

_ Bè xuối sông La chỉ những loại gỗ quý nào ?

_ Tác giả dùng từ gì để chỉ sự chuyển động của

bè trên sông la?

_ Sông la là con sông ra sao?

_ 1 học sinh đọc

_ Dẻ cau, táu mật.

Muồng đen, trải đất, lát

chum. Lát hoa

_ Trôi.

_ Là 1 nhánh của song

lam

_ Dẻ cau, táu mật. Muồng đen, trải đất, lát chum.

Lát hoa

* Ý 1: Bè xuôi sông la chở gỗ quý.

+ Đoạn 2: Dòng sông La được tác giả so sánh

với những gì? Vì sao có thể so sánh như vậy?

_ Trong veo.

_ Hình ảnh cho thấy bè trôi rất êm?

_ Lượn đàn?

* Ý 2: Vẽ đẹp 2 bên bờ song la.

+ Đoạn 3: Còn lại

_ Hà tỉnh.

_ Tên gọi 1 số loài gỗ

của rừng Việt Nam.

+ So sánh với ánh mắt

vì nước sông trong veo.

_ Trong suốt như có thể

nhìn tận đấy sông.

_ Gợn long lanh, vì bờ

tre xanh tốt ở đôi bờ

như hàng mi mươn

mướt.

_ Bè đi chiều thì chậm

gỗ lươn đàn thong thả,

lim dim đắm mình trong

êm ả.

_ Gỗ trôi xuôi, nhẹ

nhàng theo dòng sông.

_ Cảnh 2 bên bờ sông có nét gì tươi vui?

_ Thấy cảnh đất nước đẹp như vậy. Tâm hồn tác

giá như thế nào?

_ Em có suy nghĩ gì về đất nước ta được tác giả

khắc học qua 4 câu thơ cuối?

* Ý 3: Đất nước ta đang xây dựng sau chiến

tranh.

* Đại ý: Camk3 nghĩ của những người đi bè

chở gỗ xuôi sông la về vẻ đẹp của dòng sông và

cảnh vật tươi vui, ấm áp bên bờ sông

_ 1 học sinh đọc

_ Mùi vôi xay rất say.

_ Mùi làng cưa …

_ Bừng tươi nụ ngói

hồng

_ Đồng … vàng.

_ Khói nở xoà như bông

_ Say sưa, ngay ngất,

trong thắng lợi.

_ Đất nước đã được xây

dựng lại trên sự đổ máu

do chiến tranh gây ra.

� Hoạt động 3: Luyện tập

a/ Mục tiêu: Học sinh đọc đúng ngắt nghỉ hơi

đúng chỗ

b/ Phương pháp:Thảo luận

c/ Đồ dùng dạy học:

d/ Tiến hành:

_ Giáo viên hướng dẫn đọc như sách giáo khoa.

e) Kết luận: Đọc đúng yêu cầu sách giáo khoa.

_ Đọc mẫu lần 2.

_Học sinh luyện đọc ca

nhân

_ Học sinh đọc thuộc

bài thơ

4- Củng cố: (4’)

- Trong bài em thích nhất đoạn nào? Vì sao?

5- Dặn dò: (1’)

- Học bài TLCH/ SGK

- Chuẩn bị: Rừng cọ quê tôi

� Nhận xét tiết học:

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ THIÊN THI
Địa chỉ: 41-43 Trần Cao Văn, P6, Q3, HCM
giấy phép MXH: 102/GXN - TTĐT