Chia sẻ Download
Tài liệu GIÁO ÁN LÀM QUEN CHỮ VIẾT. Chủ điểm: Gia đình. Đề tài: Làm quen chữ cái e – ê.
/9
Thành viên ahoo125tp

GIÁO ÁN LÀM QUEN CHỮ VIẾT. Chủ điểm: Gia đình. Đề tài: Làm quen chữ cái e – ê.

- 12 tháng trước
7,048
Báo lỗi
I. Mục đích yêu cầu: 1. Nhiệm vụ giáo dưỡng: * Kiến thức:  Hình thành cho trẻ biểu tượng về chữ e – ê. * Kỹ năng:  Trẻ nghe âm và phát âm được chữ e – ê.  Tìm được chữ e – ê trong từ.  Biết xếp hạt tạo hình chữ e – ê. 2. Phát triển:  Phát triển cho trẻ kỹ năng tập trung để có thể nghe và phát âm đúng, rèn trí nhớ có chủ định, phát triển thính giác.  Phát triển sự khéo léo của cơ ngón tay ( xếp hạt )  Ảnh hưởng đến sự phát triển của các cơ quan phát âm lưỡi, môi, khẩu hình. Chức năng của các miền ngôn ngữ được thể hiện rõ ràng. 3. Giáo dục:  Trẻ sẵn sàng tâm thế để đi học.  Giáo dục trẻ các thói quen học tập: biết hoạt động theo đúng yêu cầu của cô, mạnh dạn phát biểu, nghe cô giảng...
Nội dung

GIÁO ÁN LÀM QUEN CHỮ VIẾT.

Chủ điểm: Gia đình.

Đề tài: Làm quen chữ cái e – ê.

Lớp lá.

I. Mục đích yêu cầu:

1. Nhiệm vụ giáo dưỡng:

* Kiến thức:

 Hình thành cho trẻ biểu tượng về chữ e – ê.

* Kỹ năng:

 Trẻ nghe âm và phát âm được chữ e – ê.

 Tìm được chữ e – ê trong từ.

 Biết xếp hạt tạo hình chữ e – ê.

2. Phát triển:

 Phát triển cho trẻ kỹ năng tập trung để có thể

nghe và phát âm đúng, rèn trí nhớ có chủ định,

phát triển thính giác.

 Phát triển sự khéo léo của cơ ngón tay ( xếp

hạt )

 Ảnh hưởng đến sự phát triển của các cơ quan

phát âm lưỡi, môi, khẩu hình. Chức năng của

các miền ngôn ngữ được thể hiện rõ ràng.

3. Giáo dục:

 Trẻ sẵn sàng tâm thế để đi học.

 Giáo dục trẻ các thói quen học tập: biết hoạt

động theo đúng yêu cầu của cô, mạnh dạn phát

biểu, nghe cô giảng...

II. Phương pháp:

 Chủ đạo: luyện tập, thực hành.

 Hỗ trợ: trực quan làm mẫu, trò chơi.

III. Chuẩn bị:

 Hạt

 Thẻ bài chữ e – ê.

 Cà rốt gắn chữ cái e – ê – a – u ...

 Hình mẫu hai chú thỏ.

 Nhạc bài “ Đi học về”

IV. Tiến trình giờ học:

Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ

 Ổn định:

Cô dùng câu đố:

“ Mùa gì trời nắng chang chang

Buổi trưa bé ngủ ve ran đầu

hè?”

( Cô ghi âm đố và câu trả lời lên

bảng )

Trẻ trả lời

 Giới thiệu bài:

- Đúng rồi, đó là mùa hè.

- Thế mùa hè thường có gì?

- Mùa hè có phải đi học không?

- Mình thường làm gì vào mùa

hè?

- Bạn nào kể cho cô và các bạn

nghe kế hoạch của mình vào hè

Trẻ trả lời

Trẻ trả lời

này?

- Bây giờ các con nhìn lên

bảng. Đây là từ “ Mùa hè”

- Con cho cô biết mình đã

học chữ nào ?

- Thế còn chữ nào mình chưa

biết ?

- À, đây là chữ “e”, các con

học đi, “e”!

- Chữ “e” này là chữ “e”

thường, còn một chữ e nữa,

gọi là chữ E hoa. Các con

nhìn và đọc theo cô nhé!

“E” ( Cô chỉ xen kẽ giữa

“e” và “E” )

Trẻ trả lời

Trẻ trả lời

Trẻ làm

Trẻ đọc

- Bạn nào lên gạch dưới cho

cô những chữ “e” trong câu

đó vừa rồi.

- Chữ “e” khi đội nón lên sẽ

thành một chữ khác, đó là

chữ “ê”. Con nhìn xem, đây

là cái mũ nè. Mình cũng đọc

lại theo cô! “ê”

- A, cũng giống như chữ “e”,

chữ “ê” cũng có một người

anh em nữa đó là chữ “Ê” in

hoa. Lớp mình đọc theo cô

nào! “Ê”

Trẻ đọc

( Cô chú ý xen kẽ giữa “ê” và

“Ê” )

 Trò chơi củng cố:

A. Trò chơi 1: Cho thỏ

ăn.

- Bây giờ cô sẽ cho lớp mình

chơi 1 trò chơi. Trên đây có

2 chú thỏ để 2 bên bảng và

các củ cà rốt gắn rất nhiều

chữ cái.

- Các con sẽ cho thỏ gắn chữ

“e” ăn cà rốt có gắn chữ

“e”, thỏ gắn chữ “ê” ăn cà

Trẻ chơi

rốt có gắn chữ “ê” nhé!

- Nếu mình gắn sai thì các

chú thỏ không sẽ ăn được

đâu.

- Nào đội đỏ và đội xanh về 2

hàng, thi theo kiểu chạy tiếp

sức nhé!

B. Trò chơi 2: Xếp hạt

- Các con có thích xếp hình

chữ e và ê không?

- Các con mỗi người lấy một

rỗ hạt và ngồi theo hình

vòng cung để xếp với cô

nào!

Trẻ chơi

Kết thúc:

- Các con hát cùng cô bài “ Đi

Trẻ hát

học về” nha!

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ THIÊN THI
Địa chỉ: 41-43 Trần Cao Văn, P6, Q3, HCM
giấy phép MXH: 102/GXN - TTĐT