Chia sẻ Download
Tài liệu Giáo án giảng dạy khối lớp Lá: Chủ đề nhánh: Phương tiện giao thông đường bộ
/5
Thành viên idoc2012

Giáo án giảng dạy khối lớp Lá: Chủ đề nhánh: Phương tiện giao thông đường bộ

- 12 tháng trước
2,258
Báo lỗi

I/ Mục đích yêu cầu: Trẻ nhận biết xe máy, xe ô tô và một số đặc điểm nổi bật: xe ô tô to hơn xe máy, bánh xe ô tô nhiều hơn bánh xe máy, ô tô chở được nhiều người hơn xe máy. - Trẻ nghe, hiểu và thực hiện được yêu cầu của cô. - Trẻ hứng thú với trò chơi: “ lái ô tô ”

Nội dung

KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG

MỘT NGÀY TÍCH HỢP

Chủ điểm: Bé có thể đi khắp nơi bằng phương tiện giao thông

Chủ đề nhánh: Phương tiện giao thông đường bộ

I/ Mục đích yêu cầu: - Trẻ nhận biết xe máy, xe ô tô và một số đặc điểm nổi bật: xe ô tô to hơn xe

máy, bánh xe ô tô nhiều hơn bánh xe máy, ô tô chở được nhiều người hơn

xe máy.

- Trẻ nghe, hiểu và thực hiện được yêu cầu của cô.

- Trẻ hứng thú với trò chơi: “ lái ô tô ”

II/ Các hoạt động trong ngày: 1. Đón trẻ, trò chuyện đầu giờ, điểm danh: - Cô trò chuyện với trẻ: “ Sáng nay ai đưa con đi học, đi bằng xe gì ?

Trên đường đến trường con thấy những gì ? Có nhiều xe trên đường không

? ”

2. Thể dục buổi sáng: Lái ô tô. - ĐT Hô hấp: Hít thở, miệng kêu “ Bim bim…”

- ĐT Tay vai: Hai tay giả vờ cầm vòng xoay xoay

- ĐT Bụng lườn: Hai tay giả vờ cầm vòng, người hơi cuối nghiêng qua phải,

nghiêng qua trái.

- ĐT Chân: Hai tay giả vờ cầm vòng, dậm chân tại chỗ.

3. Hoạt động chơi tập có chủ đích: 3.1. Chuẩn bị môi trường hoạt động:

* Không gian tổ chức: Trong lớp

* Đồ dùng phương tiện:

- 1 ô tô lớn, 1 xe máy để trẻ quan sát.

- Có đủ ô tô, xe máy cho tất cả các cháu chơi.

- Mô hình về giao thông

- Máy casstte, băng nhạc có bài : Đi nhà trẻ, lái ô tô.

- Vòng nhỏ 12 cái

- Đồ chơi đèn xanh , đỏ

3.2. Phương pháp:

- Phương pháp trò chuyện.

- Phương pháp quan sát

- Phương pháp trực quan

3.3. Tiến trình tổ chức:

* Mở đầu hoạt động :

Cô mở nhạc bài “ Đi nhà trẻ” cháu vỗ tay hát theo.

Cô hỏi: “ Sáng nay ai đưa con đi học ? ”

- “ Ba ( mẹ ) đưa con đi học bằng gì ? ”

- “ Nhóm mình có rất nhiều đồ chơi xe máy, cac con hãy chọn cho mình

một chiếc nhé ! ”. Cho trẻ chơi 1 lúc, cô hỏi từng trẻ:

- “ Xe của con có màu gì ? ”

- “ Bánh xe ở đâu ? ” Cháu chỉ vào và nói bánh xe

- “ Bánh xe có hình gì ? ”

- “ Các con hãy cho xe máy chạy đi ” ( cháu cất xe máy lên kệ )

Cô cho cháu nghe tiếng còi xe ô tô và hỏi trẻ:

- “ Tiếng gì đó con ? ( trẻ trả lời ) . Thế các con giả làm tiếng còi ô tô nào !

” ( Bin, bin…).

- Cho các cháu tập trung lại

- Cô hỏi trẻ:

- “ Cáu gì đây ? ”

- “ Sao con biết đây là xe ô tô ? ” trẻ trả lời theo suy nghĩ

Cô nói: “ Xe ô tô có nhiều bánh ! ”

- “ Ô tô chạy ở đâu ? ”

- Giáo viên hướng dẫn trẻ so sánh xe ô tô và xe máy:

- “ Xe máy và xe ô tô xe nào to hơn, xe nào nhỏ hơn ? ”

- “ Xe nào ít bánh hơn, xe nào nhiều bánh hơn ? ”

- “ Xe nào chở nhiều người hơn? Xe nào chở ít người hơn ? ”

- Hỏi xen kẽ cá nhân tập thể để trẻ trả lời .

* Kết thúc hoạt động:

- “ Các con có thích làm những chú lái xe không ? Cô đã chuẩn bị những

chiếc vòng nhỏ các con hãy đến cầm tay lái và tập lái ô tô nhé ! ”

- Cô mở nhạc bài tập lái ô tô cho trẻ chơi theo hứng thú kết hợp cho trẻ hoạt

động theo tín hiệu đèn xanh, đỏ …

- Trẻ chơi 2 lần.

4. Hoạt động góc: * Góc hoạt động với đồ vật : Chơi xếp ô tô .

+ Mục đích yêu cầu:

- Trẻ biết dùng các khối gỗ hình vuông, hình chữ nhật xếp thành ô tô.

+ Chuẩn bị:

- Các khối gỗ, xốp chữ nhật, vuông, tam giác,…

+ Tiến hành:

- Cho cháu vào góc chơi cô gợi ý : Các con xếp ô tô chở gấu con đi chơi

nhé !

- Cháu chọn khối xếp và chơi xếp ô tô.

* Góc nghệ thuật : Cháu xem tập ảnh về phương tiện giao thông.

+ Mục đích yêu cầu:

- Trẻ cảm nhận được cái đẹp của các loại PTGT.

+ Chuẩn bị: Các tập album về PTGT

+ Tiến hành:

- Cháu vào góc và xem tập ảnh của các loại xe hay phương tiện khác “

máy bay, tàu thủy ”

5. Hoạt động ngoài trời: - Cho trẻ dạo chơi quan sát xe ( của cô giáo ) dưới sân trường, hỏi trẻ xe gì

đây con ? Xe này có màu gì ? Cái gì đây ?

- Chơi vận động : Chim sẻ và ô tô.

- Chơi tự do: Tập đi xe 3 bánh.

6. Vệ sinh, ăn trưa, ngủ trưa, ăn phụ chiều: Cô nói: Hôm nay các con đã làm các chú lái xe rất mệt rồi ! Thế để chuẩn

bị mời các chú lái xe ăn cơm thật ngon miệng thì mời các cháu đi rửa tay

cùng cô nhé.

- Hướng dẫn cho trẻ làm vệ sinh cá nhân.

7. Hoạt động chiều: - Chuẩn bị: Đồ chơi lắp ráp.

- Nội dung hoạt động :

+ Cho trẻ xem tranh về các loại PTGT khác: xe đạp, tàu hỏa, xích lô.

+ Chơi với đồ chơi lắp ghép ô tô.

III/ Lưu ý: 1. Kết quả đạt được sau khi tổ chức các hoạt động trong

ngày: 1.1. Nội dung chưa dạy được và lý do:

… ............................................................................................................................

… ............................................................................................................................

1.2 Những thay đổi cần thiết:

… ............................................................................................................................

…. ...........................................................................................................................

2. Những trẻ có biểu hiện đặc biệt ( về sức khỏe và giáo dục )

cần quan tâm chăm sóc, giáo dục riêng ( có thể kết hợp với

gia đình ) …. ...........................................................................................................................

…. ...........................................................................................................................

…. ...........................................................................................................................

…. ...........................................................................................................................

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ THIÊN THI
Địa chỉ: 41-43 Trần Cao Văn, P6, Q3, HCM
giấy phép MXH: 102/GXN - TTĐT