Tài liệu

Giáo án Công Dân lớp 8: LIÊM KHIẾT

Chia sẻ bởi
Lượt xem: 903     Tải về: 0     Lượt mua: 0     Định dạng:  
Báo lỗi
Bình luận
Nhúng
/ 3
Tài liệu Giáo án Công Dân lớp 8: LIÊM KHIẾT - tài liệu, sách iDoc.VnGiáo án Công Dân lớp 8: LIÊM KHIẾT,1.Kiến thức HS hiểu thế nào là liêm khiết. Biết phân biệt hành vi trái với liêm khiết. Biểu hiện và ý nghĩa của liêm khiết. 2.Kĩ năng…
background image

 

LIÊM KHIẾT 

1.Kiến thức 

 HS hiểu thế nào là liêm khiết. 

 Biết phân biệt hành vi trái với liêm khiết. 

 Biểu hiện và ý nghĩa của liêm khiết. 

2.Kĩ năng 

 HS biết kiểm tra hành vi của mình để tự rèn luyện bản 

thân về đức tính liêm khiết. 

3.Thái độ 

 Đồng tình, ủng hộ học tập gương liêm khiết. 

 Phê phán hành vi không liêm khiết trong cuộc sống. 

II.Chuẩn bị. 

  1.Giáo viên:Tranh thể hiện tính liêm khiết , máy chiếu. 

  2.Học sinh:Giấy khổ lớn , bút dạ. 

III.Phương pháp dạy học: 

   Nêu và giải quyết vấn đề , kích thích tư duy, tổ chức thảo luận 

nhóm 

   Thuyết trình, đàm thoại, sắm vai. 

IV.Tiến trình: 

   1.Ổn định tổ chức:Kiểm diện HS. 

   2.Kiểm tra bài cũ. 

    Câu hỏi:- Thế nào là lẽ phải? Tìm những biểu hiện của hành 

vi không tôn trọng lẽ phải? 

background image

 

                  -> Tôn trọng lẽ phải là công nhận, ủng hộ,tuân theo 

và bảo vệ những điều đúng đắn; biết điều chỉnh suy nghĩ, hành 

vi; không chấp nhận và không làm điều sai trái. 

                  Biểu hiện:Chấp hành nội quy;lắng nghe ý kiến 

bạn;phê phán việc làm sai… 

                - Ý nghĩa của tôn trọng lẽ phải trong cuộc sống? Tìm 

những biểu hiện của hành vi không tôn trọng lẽ phải? 

                -> -Giúp ứng xử phù hợp. 

 -Làm lành mạnh các mối quan hệ xã hội. 

 -Thúc đẩy xã hội ổn định, phát triển. 

 Biểu hiện:Làm trái quy định;vi phạm nội quy… 

3 Giảng bài mới: 

 

Hoạt động của GV và HS. 

Nội dung bài học 

GV có thể đưa tình huống 

cho HS giải quyết hoặc 

chơi trò đóng vai-> dẫn 

vào bài học.  

GV chuyển ý vào phần 1. 

HS đọc phần đặt vấn đề 

SGK. 

Tổ chức cho HS thảo luận 

nhóm: 

 

 

 

I.Đặt vấn đề. 

 

 

 

 

 

background image

 

Nhóm 1,2: Em có suy nghĩ 

gìvề cáchxử sự của Ma-ri 

Quy-ri,Dương Chấn và 

của Bác Hồ trong những 

câu chuyện trên ? 

Nhóm 3,4:Theo em, những 

cách xử sự đó có điều gì 

chung? Vì sao? 

Nhóm 5,6:Trong điều kiện 

hiện nay, theo em, việc 

học tập những tấm gương 

đó có còn phù hợp không? 

Vì sao? 

HS cùng nhau thảo luận, 

đại diện nhóm báo cáo, 

các nhóm khác nhận xét 

bổ xung. 

GV nhận xét, chốt ý. 

Chuyển ý. 

GV: Qua nội dung đã phân 

tích , GV yêu cầu HS trả 

lời những câu hỏi sau: 

-Em hiểu thế nào là đạo 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

II.Nội dung bài học. 

1. Thế nào là liêm khiết? 

   Là phẩm chất đạo đức, 

thể hiện lối sống trong 

sạch,không hám danh,hám 

lợi,không bận tâmvề 

những toan tính nhỏ nhen, 

ích kỉ. 

2. Ý nghĩa. 

Giáo án Công Dân lớp 8: LIÊM KHIẾT

1.Kiến thức HS hiểu thế nào là liêm khiết. Biết phân biệt hành vi trái với liêm khiết. Biểu hiện và ý nghĩa của liêm khiết. 2.Kĩ năng HS biết kiểm tra hành vi của mình để tự rèn luyện bản thân về đức tính liêm khiết. 3.Thái độ Đồng tình, ủng hộ học tập gương liêm khiết. Phê phán hành vi không liêm khiết trong cuộc sống. II.Chuẩn bị. 1.Giáo viên:Tranh thể hiện tính liêm khiết , máy chiếu. 2.Học sinh:Giấy khổ lớn , bút dạ. III.Phương pháp dạy học: Nêu và giải quyết vấn đề , kích thích tư duy, tổ chức thảo luận nhóm Thuyết trình, đàm thoại, sắm vai. IV.Tiến trình: 1.Ổn định tổ chức:Kiểm diện HS. 2.Kiểm tra bài cũ. Câu hỏi:- Thế nào là lẽ phải? Tìm những biểu hiện của hành vi không tôn trọng lẽ phải?

Gửi nhận xét của bạn về tài liệu này
Tài liệu liên quan
Có thể bạn quan tâm