Chia sẻ Download
Tài liệu Giáo án Công Dân lớp 8: LIÊM KHIẾT
/3 trang
Thành viên idoc2012

Giáo án Công Dân lớp 8: LIÊM KHIẾT

- 12 tháng trước
3,018
Báo lỗi

1.Kiến thức HS hiểu thế nào là liêm khiết. Biết phân biệt hành vi trái với liêm khiết. Biểu hiện và ý nghĩa của liêm khiết. 2.Kĩ năng HS biết kiểm tra hành vi của mình để tự rèn luyện bản thân về đức tính liêm khiết. 3.Thái độ Đồng tình, ủng hộ học tập gương liêm khiết. Phê phán hành vi không liêm khiết trong cuộc sống. II.Chuẩn bị. 1.Giáo viên:Tranh thể hiện tính liêm khiết , máy chiếu. 2.Học sinh:Giấy khổ lớn , bút dạ. III.Phương pháp dạy học: Nêu và giải quyết vấn đề , kích thích tư duy, tổ chức thảo luận nhóm Thuyết trình, đàm thoại, sắm vai. IV.Tiến trình: 1.Ổn định tổ chức:Kiểm diện HS. 2.Kiểm tra bài cũ. Câu hỏi:- Thế nào là lẽ phải? Tìm những biểu hiện của hành vi không tôn trọng lẽ phải?

Nội dung

LIÊM KHIẾT

1.Kiến thức

� HS hiểu thế nào là liêm khiết.

� Biết phân biệt hành vi trái với liêm khiết.

� Biểu hiện và ý nghĩa của liêm khiết.

2.Kĩ năng

� HS biết kiểm tra hành vi của mình để tự rèn luyện bản

thân về đức tính liêm khiết.

3.Thái độ

� Đồng tình, ủng hộ học tập gương liêm khiết.

� Phê phán hành vi không liêm khiết trong cuộc sống.

II.Chuẩn bị.

1.Giáo viên:Tranh thể hiện tính liêm khiết , máy chiếu.

2.Học sinh:Giấy khổ lớn , bút dạ.

III.Phương pháp dạy học:

Nêu và giải quyết vấn đề , kích thích tư duy, tổ chức thảo luận

nhóm

Thuyết trình, đàm thoại, sắm vai.

IV.Tiến trình:

1.Ổn định tổ chức:Kiểm diện HS.

2.Kiểm tra bài cũ.

Câu hỏi:- Thế nào là lẽ phải? Tìm những biểu hiện của hành

vi không tôn trọng lẽ phải?

-> Tôn trọng lẽ phải là công nhận, ủng hộ,tuân theo

và bảo vệ những điều đúng đắn; biết điều chỉnh suy nghĩ, hành

vi; không chấp nhận và không làm điều sai trái.

Biểu hiện:Chấp hành nội quy;lắng nghe ý kiến

bạn;phê phán việc làm sai…

- Ý nghĩa của tôn trọng lẽ phải trong cuộc sống? Tìm

những biểu hiện của hành vi không tôn trọng lẽ phải?

-> -Giúp ứng xử phù hợp.

-Làm lành mạnh các mối quan hệ xã hội.

-Thúc đẩy xã hội ổn định, phát triển.

Biểu hiện:Làm trái quy định;vi phạm nội quy…

3 Giảng bài mới:

Hoạt động của GV và HS. Nội dung bài học

GV có thể đưa tình huống

cho HS giải quyết hoặc

chơi trò đóng vai-> dẫn

vào bài học.

GV chuyển ý vào phần 1.

HS đọc phần đặt vấn đề

SGK.

Tổ chức cho HS thảo luận

nhóm:

I.Đặt vấn đề.

Nhóm 1,2: Em có suy nghĩ

gìvề cáchxử sự của Ma-ri

Quy-ri,Dương Chấn và

của Bác Hồ trong những

câu chuyện trên ?

Nhóm 3,4:Theo em, những

cách xử sự đó có điều gì

chung? Vì sao?

Nhóm 5,6:Trong điều kiện

hiện nay, theo em, việc

học tập những tấm gương

đó có còn phù hợp không?

Vì sao?

HS cùng nhau thảo luận,

đại diện nhóm báo cáo,

các nhóm khác nhận xét

bổ xung.

GV nhận xét, chốt ý.

Chuyển ý.

GV: Qua nội dung đã phân

tích , GV yêu cầu HS trả

lời những câu hỏi sau:

-Em hiểu thế nào là đạo

II.Nội dung bài học.

1. Thế nào là liêm khiết?

Là phẩm chất đạo đức,

thể hiện lối sống trong

sạch,không hám danh,hám

lợi,không bận tâmvề

những toan tính nhỏ nhen,

ích kỉ.

2. Ý nghĩa.

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ THIÊN THI
Địa chỉ: 41-43 Trần Cao Văn, P6, Q3, HCM
giấy phép MXH: 102/GXN - TTĐT