Tài liệu

Giáo án chương trình đổi mới LÀM QUEN VỚI CHỮ CÁI i, t, c

Chia sẻ bởi
Lượt xem: 4492     Tải về: 8     Lượt mua: 0    
Báo lỗi
Bình luận
Nhúng
/ 7
Tài liệu Giáo án chương trình đổi mới LÀM QUEN VỚI CHỮ CÁI i, t, c - tài liệu, sách iDoc.Vn
Giáo án chương trình đổi mới LÀM QUEN VỚI CHỮ CÁI i, t, c
I. Mục đích yêu cầu 1. Trẻ nhận biết cà phát âm đúng chữ cái i, t, c. 2. Giúp trẻ phát triển ngôn ngữ thông qua việc kể về sự phát triển của con vịt. 3. Giúp trẻ hiểu biết thêm về sự sinh trưởng và phát triển của con vịt.
Nội dung trích xuất từ tài liệu

Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com

Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai

LÀM QUEN VỚI CHỮ CÁI i, t, c

Chủ điểm: Thế giới động vật

Ngườ thực hiện: HOÀNG THỊ THU HÀ

Đơn vị: Trường Mần non Các Bi – Quận Hải An – Tp.Hải Phòng

I. Mục đích yêu cầu

1. Trẻ nhận biết cà phát âm đúng chữ cái i, t, c.

2. Giúp trẻ phát triển ngôn ngữ thông qua việc kể về sự phát

triển của con vịt.

3. Giúp trẻ hiểu biết thêm về sự sinh trưởng và phát triển của

con vịt.

II. Chuẩn bị

- Đài và băng nhạc bài hát “Một con vịt”

- Đoạn phim về sự sinh trưởng và phát triển của con vịt, máy

tính phóng hình qua ti vi màn hình rộng.

Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com

Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai

- Các tranh “trứng vịt”, “trứng nứt vỏ” có từ tương ứng phía

dưới.

- Mẫu chữ i, t, c in thường, in hoa và viết thường trong máy.

- Thẻ chữ i, t, c ghép thành từ chỉ tên các con vật (có hình

ảnh là mô hình con vật kèm theo) để xung quanh lớp vừa vừa tầm

với của trẻ, sao cho mỗi trẻ có 3 chữ i, t, c.

- Tranh vẽ các con vật mà tên của nó chứa chữ cái i, t, c và

không chứa chữ cái i, t, c (vịt, cá, chim, voi, mèo, kiến).

- Hai bảng để gắn tranh, bút dạ to, chữ i, t, c, quen chỉ.

III. Cách tiến hành

HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ

Hoạt động 1: Đàm thoại về sự

sinh trưởng và phát triển của

một số con vật (trong đó có vịt)

Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com

Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai

- Cô bắt nhịp và múa cùng trẻ

bài “một con vịt”

- Đàm thoại với trẻ:

+ Các cháu vừa hát về con gì?

+ Ngoài con vịt các cháu còn

biết những con gì?

+ Con vịt lớn lên như thế nào?

Hỏi về sự lớn của các con vật

mà trẻ biết (hỏi 2 - 3 trẻ) “để

xem các bạn trả lời có đúng

không, cô cháu mình cùng xem

một đoạn phim nhé”. (Đoạn

phim dài 2 phút)

- Sau khi trẻ xem xong phim

cho trẻ quan sát bức tranh minh

họa sự phát triển của con vịt.

- Trẻ hát múa cùng cô

+ Trẻ trả lời “con vịt”

+ Trẻ trả lời theo hiểu biết của

mình (gà, chó, mèo, trâu, bò,

lợn…)

+ Trẻ trả lời theo hiểu biết của

mình

- Trẻ ngồi trước màn hình theo

hình vòng cung, quan sát đoạn

phim về sự sinh trưởng và phát

triển của con vịt trên màn hình.

Trẻ vừa xem, vừa trao đổi thảo

luận về các hình ảnh trong phim.

- Trẻ quan sát 3 bức tranh và

Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com

Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai

Bức tranh 1: Trứng vịt

Bức tranh 2: Trứng nứt vỏ

Bức tranh 3: Con vịt

- yêu cầu trẻ sắp xếp theo thứ

tự phát triển và nói về nội

dung các bức tranh.

suy nghĩ cách sắp xếp cho đúng

- Trẻ sắp xếp theo thứ tự phát

triển và noi về nội dung bức

tranh

Hoạt động 2: Giới thiệu chữ i,

t, c

- Trò chơi : Tìm chữ tương ứng

Dưới bức tranh là từ “trứng

vịt”, “trứng nứt vỏ”, “vịt con”.

Yêu cầu trẻ chọn chữ cái tương

ứng cho rổ chữ cái gắn vào dưới

các từ.

- Yêu cầu trẻ kiểm tra lẫn nhau

- Cô cất 2 bức tranh “trứng nứt

Trẻ chia làm 3 tổ tìm chữ cái

tương ứng trong rổ gắn phía

dưới từ của các bức tranh

- Trẻ kiểm tra tổ bạn

Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com

Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai

vỏ”, “vịt con” bằng cách úp mặt

phải tranh vào bảng. Cho trẻ

hoạt động với bức tranh “trứng

vị”.

+ Yêu cầu trẻ đọc từ “trứng

vịt”

+ Yêu cầu trẻ rút những chữ

cái đã học và phát âm

+ Giới thiệu và phát âm chữ i,

yêu cầu trẻ phát âm theo

- Tương tự cho trẻ hoạt động

với bức tranh “trứng nứt vỏ”,

“vịt con” để giới thiệ chữ t, c

- Giới thiệu chữ i, t, c in hoa và

viết thường

- Cô và trẻ cùng chơi “chữ gì

biến mất, chữ gì xuất hiện”.

+ Trẻ đọc 2,3 lần

+ Trẻ thực hiện yêu cầu của cô

+ Trẻ phát âm nhiều lần theo cả

lớp, nhóm, cá nhân chữ i

- Trẻ làm theo yêu cầu của cô

- Trẻ đọc chữ i, t, cin hoa và

viết thường

- Trẻ đọc chữ theo trò chơi

Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com

Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai

- Cô yêu cầu trẻ tìm đủ 3 chữ

cái i, t, c và ngồi chữ U (Cô

kiểm tra trẻ - trẻ kiểm tra nhau)

- Luật chơi: Úp 3 chữ, đảo vị

trí kết hợp đọc đồng dao đến câu

“bắt được chữ nào, đọc to chữ

ấy” thì giơ một thẻ chữ bất kỳ

đọc.

- Yêu cầu trẻ kiểm tra lẫn nhau.

Lần 2: Chơi theo hiệu lệnh

“úm ba la mở ra chữ gì” chơi

với tốc độ nhanh hơn.

Trò chơi 3: Trò chơi ai nhanh

nhất

- Tìm chữ i, t, c rồi gạch chân

và đọc chữ cái đó trong các bức

- Chơi theo yêu cầu của cô

- Trẻ chơi 2 lần

- Trẻ chia thành 2 đội Xanh –

Đỏ chơi theo yêu cầu của cô

- Trẻ chơi 1 lần

- Kiểm tra lẫn nhau

Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com

Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai

tranh (hình ảnh các con vật có từ

biểu thị ở dưới) chia làm 2 đội,

đội nào đọc đúng nhiều chữ cái

thì thắng.

- Cô và trẻ cùng kiểm tra

Kết thúc: Cho trẻ tìm chữ i, t,

c có ở các biểu bảng xung quanh

lớp học

- Trẻ thực hiện

Gửi nhận xét của bạn về tài liệu này
comments powered by Disqus
Tài liệu liên quan
Sáng kiến kinh nghiệm toán lớp 2 Lượt tải: 220 Lượt xem: 68674
71 bài toán ôn tập học kì 1 lớp 4 Lượt tải: 735 Lượt xem: 67455
Hãy tả một loài hoa mà em yêu thích Lượt tải: 38 Lượt xem: 65501
Có thể bạn quan tâm