Tài liệu

Giáo án chương trình đổi mới Đề tài : Thêm bớt-phân chia – tách gộp trong phạm vi 9

Chia sẻ bởi
Lượt xem: 1160     Tải về: 1     Lượt mua: 0     Định dạng:  
Báo lỗi
Bình luận
Nhúng
/ 3
Tài liệu Giáo án chương trình đổi mới Đề tài : Thêm bớt-phân chia – tách gộp trong phạm vi 9 - tài liệu, sách iDoc.VnGiáo án chương trình đổi mới Đề tài : Thêm bớt-phân chia – tách gộp trong phạm vi 9,I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : Trẻ hiểu từ 1 nhóm có số lượng ban đầu là 9, trẻ có thể tách ra thành hai nhóm hoặc thành nhiều nhóm nhỏ hơn…
background image

 

 

Đề t

ài : Thêm bớt-phân chia – tách gộp trong 

phạm vi 9 

 

I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : 

Trẻ hiểu từ 1 nhóm có số lượng ban đầu là 9, trẻ có thể tách ra 

thành  hai  nhóm  hoặc  thành  nhiều  nhóm  nhỏ  hơn  bằng  nhiều 

cách khác nhau, khi gộp lại thì trở về số lượng ban đầu. 

Trẻ  biết  tách  số  lượng  9  thành  hai  hoặc  nhiều  nhóm  nhỏ  bằng 

nhiều cách khác nhau theo đặc điểm đối tượng. 

 Phát triển tư duy,  ngôn ngữ toán học : nhiều hơn – ít hơn, bằng 

nhau, tách, gộp. 

Giáo dục trẻ biết chia sẻ kinh nghiệm cùng bạn. 

 

II.CHUẨN BỊ : 

 

Các  loại  hoa  (mai,  đào,  cúc…)  nhựa  số  lượng  đủ  cho  mỗi 

cháu 10 hoa 

background image

 

 

1 mâm quả các loại, 3 tờ giấy lịch, 2 hình người khổng lồ vẽ 

trên nền 

 

Tập toán, bút lông, bút màu, hồ kéo… đủ cho hoạt động của 

trẻ. 

 

Bảng của cô. 

 

III.TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG : 

 

Hoạt động của cô 

Dự kiến hoạt động của  trẻ 

Hoạt động 1 : Củng cố số luợng 9 

 

*Yêu cầu:“Mỗi bạn lấy 1 nắm hoa cầm bên 

tay trái” 

- Trẻ làm theo yêu cầu 

   “Con cầm bao nhiêu hoa ?” 

- Trẻ trả lời theo số hoa lấy 

được 

(Hỏi vài cá nhân trẻ) 

 

“Con hãy làm sao để trên tay con có 9 

hoa ?” 

- Trẻ thêm hoặc bớt theo số 

hoa 

background image

 

“Con làm như thế nào để có số lượng 9 

?” 

- Trẻ :Lúc đầu con lấy 7 hoa, 

sai có thấy thêm 2 hoa bằng 

9 hoa 

Hoạt động 2 : Tách gộp nhóm số lượng 9  

- Trẻ ngồi đội hình U 

“Từ 9 bông hoa con hãy tách nhóm bên trái 

con là 7 hoa. Vậy bên tay phải con còn lại 

mấy hoa?” 

- Bên tay phải còn lại 2 hoa 

 

“Con có nhận xét gì về số lượng của 2 

nhóm vừa tách ra so với số lượng ban 

đầu?” 

- Số lượng ít đi, giảm đi so 

với số lượng ban đầu 

“Bây giờ con gộp 2 nhóm lại” 

 

“Con có nhận xét gì về số lượng hoa khi 

gộp lại” 

 

Trở về số lượng ban đầu 

 “Số lượng của mỗi nhóm đã tách ra; khi 

gộp lại thì bằng số lượng ban đầu” 

 

*Mở rộng : 

 

  “Từ số lượng 9 con hãy tách thành 2 hoặc  - Trẻ thực hiện theo yêu cầu 

Giáo án chương trình đổi mới Đề tài : Thêm bớt-phân chia – tách gộp trong phạm vi 9

I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : Trẻ hiểu từ 1 nhóm có số lượng ban đầu là 9, trẻ có thể tách ra thành hai nhóm hoặc thành nhiều nhóm nhỏ hơn bằng nhiều cách khác nhau, khi gộp lại thì trở về số lượng ban đầu. Trẻ biết tách số lượng 9 thành hai hoặc nhiều nhóm nhỏ bằng nhiều cách khác nhau theo đặc điểm đối tượng. Phát triển tư duy, ngôn ngữ toán học : nhiều hơn – ít hơn, bằng nhau, tách, gộp. Giáo dục trẻ biết chia sẻ kinh nghiệm cùng bạn.

Gửi nhận xét của bạn về tài liệu này
Tài liệu liên quan
Sáng kiến kinh nghiệm toán lớp 2 Lượt tải: 195 Lượt xem: 62187
Hãy tả một loài hoa mà em yêu thích Lượt tải: 31 Lượt xem: 55575
71 bài toán ôn tập học kì 1 lớp 4 Lượt tải: 566 Lượt xem: 54712
Có thể bạn quan tâm