Tài liệu

Giáo án chương trình đổi mới Chủ điểm : CÂY XANH Đề tài : Vẽ vườn cây ăn quả

Chia sẻ bởi
Lượt xem: 3593     Tải về: 2     Lượt mua: 0    
Báo lỗi
Bình luận
Nhúng
/ 7
Tài liệu Giáo án chương trình đổi mới Chủ điểm : CÂY XANH Đề tài : Vẽ vườn cây ăn quả - tài liệu, sách iDoc.Vn
Giáo án chương trình đổi mới Chủ điểm : CÂY XANH Đề tài : Vẽ vườn cây ăn quả
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : - Cháu biết vẽ vườn cây có nhiều loại cây ăn quả hoặc vườn cây có cùng loại quả. - Củng cố kỹ năng vẽ cây xanh. Đồng thời biết phối màu để tạo cho vườn cây ăn quả của mình hấp dẫn. Biết đặt tên cho tác phẩm. - Trẻ biết sáng tạo khi sử dụng NVL để sắp xếp bố cục hài hòa các chi tiết trong tranh thêm sống động - Giáo dục tính thẩm mỹ, biết yêu thích cái đẹp, biết giữ gìn sản phẩm của mình.
Nội dung trích xuất từ tài liệu

Chủ điểm : CÂY XANH

Đề tài : Vẽ vườn cây ăn quả ( ĐT )

I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :

- Cháu biết vẽ vườn cây có nhiều loại cây ăn quả hoặc vườn

cây có cùng loại quả.

- Củng cố kỹ năng vẽ cây xanh. Đồng thời biết phối màu để

tạo cho vườn cây ăn quả của mình hấp dẫn. Biết đặt tên cho tác

phẩm.

- Trẻ biết sáng tạo khi sử dụng NVL để sắp xếp bố cục hài

hòa các chi tiết trong tranh thêm sống động

- Giáo dục tính thẩm mỹ, biết yêu thích cái đẹp, biết giữ gìn

sản phẩm của mình.

II/ CHUẨN BỊ :

- Trước hoạt động : Cho trẻ tham quan vườn cây ăn quả trong

trường, trò chuyện về đặc trưng của quả mọc trên cây ( chuối mọc

thành buồng, nhãn mọc thành chùm, quả mọc riêng lẻ ).

- Đồ dùng của cô :

+ Tranh nghệ thuật các phong cảnh vườn cây.

+ Tranh gợi ý :vườn cây ăn quả và vườn dừa

+ Đàn Organ, máy casseete, nhạc không lời.

+ Kệ trưng bày sản phẩm.

- Đồ dùng của trẻ :

+ Tập, bút sáp, bút lông, cọ, bút dạ quang, khăn lau tay,

đĩa pha màu nước.

III/ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG :

Hoạt động của cô Dự kiến HĐ của trẻ

- Hoạt động 1 :Trò chuyện về vườn cây ăn

quả.

-Theo băng nhạc hát “ Vườn cây của ba” -Trẻ hát múa

+ Các cây ba trồng có gì đặc biệt ? -Trẻ trả lời, cây ba trồng rất dễ

sợ, quả sầu riêng có gai, cây dừa

cao ơi là cao ?

+ Trái cây có ích lợi cho cơ thể chúng ta

như thế nào?

+ Con thích được xem tranh cùng với cô

không ?

-Hoạt động 2 : Đàm thoại về tranh vẽ.

Tranh 1: Vườn cây dừa (vườn dừa, cây cầu, vại

nước, đàn gà ).

+ Các con có nhận xét gì về tranh này?

+ Hình dáng của các cây dừa ra sao? Quả

mọc trên cây như thế nào?

- Cây dừa cao và có nhiều quả

mọc thành quầy.

+ Cách vẽ cây ở gần và ở xa như thế nào? -Cây gần vẽ ở vị trí bên dưới

giấy, to hơn, cây ở xa vẽ vị trí

bên trên, nhỏ hơn.

Tranh 2 : Vườn cây với nhiều loại trái cây,

phía xa có một người đang tưới nước cho

cây.

+ Còn vườn cây ăn quả này có gì khác so

với vườn dừa?

-Tranh dừa vẽ một loại cây

còn tranh kia thì vẽ nhiều loại

cây

+ Con có nhận xét gì về vườn cây ăn quả

này?

- Có nhiều loại quả và màu

sắc khác nhau

+ Theo con hình dáng các loại quả này ra sao

?

- quả cam tròn , mận thì dài ,

bưởi to

+ Ai có ý kiến khác? - Con thấy chùm mận đỏ ửng

rất là ngon

- Hệ thống : 2 tranh vẽ trên tuy bố cục khác

nhau nhưng đều thể hiện ý tưởng về vườn

cây ăn quả rất là hay

+ Con sẽ vẽ thêm gì nữa cho tranh mình

được hấp dẫn hơn ?

Vẽ thêm bạn tưới cây

- Trò chuyện : hỏi ý tưởng trẻ

+ Con dự định vẽ cây gì ? -Vườn cam

+ Vườn cam của con như thế nào để hấp

dẫn mọi người ?

-Có nhiều quả cam chín

+ Còn bạn A thì vẽ vườn cây gì khác bạn ? -Vườn dừa

+ Vườn dừa của con ở đâu ? -Ở bờ sông

-Vậy con hãy vẽ dáng cây dừa nghiêng soi

mình dưới dòng sông nhé!

- Cô mong rằng mỗi bạn sẽ có một tác phẩm về

vườn cây thật đẹp, màu sắc hài hòa, có những

chi tiết sáng tạo, thật khác với bạn của mình

nhé !

- Hoạt động 3 : Trẻ thực hành.

- Cô theo dõi khuyến khích trẻ vẽ.

+ Con vẽ loại cây ăn trái nào ? -Trẻ trả lời ý trẻ.

+ Con định vẽ thêm gì nữa cho tranh

mình sinh động hơn ? Hay là vẽ thêm bạn

-Trẻ trả lời ý định của trẻ.

chơi trò chơi khác như nhẩy lò cò, nhẩy

dây….

+ Màu sắc thật của trái có giống với màu

con đang tô không ? Con thử tô thêm màu

vàng chồng lên xem sao? (cô đưa giấy cho

trẻ thử tô 2 màu chồng lên nhau cho trẻ

phát hiện màu mới)

-Trẻ trả lời theo suy nghĩ

- Hoạt động 4 : Nhận xét sản phẩm

- Gợi ý trẻ bày sản phẩm theo loại quả

- Cô khen cả lớp đều hoàn thành bức tranh

của mình

+ Con thích bức tranh nào ? Vì sao ? -Trẻ trả lời theo suy nghĩ

+ Vườn mậm của bạn đẹp ở chi tiết nào ? - Trả lời theo ý trẻ

-Bé nào chưa hoàn thành xong tác phẩm có

thể vào góc thực hiện tiếp

Kết thúc hoạt động : -Bài hát “5 ngón tay

ngoan”…..

Gửi nhận xét của bạn về tài liệu này
comments powered by Disqus
Tài liệu liên quan
Sáng kiến kinh nghiệm toán lớp 2 Lượt tải: 215 Lượt xem: 67937
71 bài toán ôn tập học kì 1 lớp 4 Lượt tải: 721 Lượt xem: 65637
Hãy tả một loài hoa mà em yêu thích Lượt tải: 35 Lượt xem: 64950
Có thể bạn quan tâm