Chia sẻ Download
Tài liệu Đạo đức lớp 3 - TIẾT KIỆM VÀ BẢO VỆ NGUỒN NƯỚC (t1)
/6
Thành viên idoc2012

Đạo đức lớp 3 - TIẾT KIỆM VÀ BẢO VỆ NGUỒN NƯỚC (t1)

- 12 tháng trước
5,230
Báo lỗi

- Nước là nhu cầu không thể thiếu được trong cuộc sống. - Sự cần thiết phải sử dụng hợp lí và bảo vệ nguồn nước không bị ô nhiễm. 2.Hs biết sử dụng tiết kiệm nước, biết bảo vệ nguồn nước không bị ô nhiễm. 3.Hs có thái độ phản đội những hành vi sử dụng lãng phí nước và làm ô nhiễm môi trường nước. II.Tài liệu và phương tiện: - Vở bài tập đạo đức. - Các tư liệu về việc sử dụng nước và tình hình ô nhiễm nước ở các địa phương (nếu có).

Nội dung
Microsoft Word - tiet28

Đạo đức (Tiết 28) :

Đề bài: TIẾT KIỆM VÀ BẢO VỆ NGUỒN NƯỚC (Tiết 1).

I.Mục tiêu:

1.Hs hiểu:

- Nước là nhu cầu không thể thiếu được trong cuộc sống.

- Sự cần thiết phải sử dụng hợp lí và bảo vệ nguồn nước không bị ô nhiễm.

2.Hs biết sử dụng tiết kiệm nước, biết bảo vệ nguồn nước không bị ô nhiễm.

3.Hs có thái độ phản đội những hành vi sử dụng lãng phí nước và làm ô

nhiễm môi trường nước.

II.Tài liệu và phương tiện:

- Vở bài tập đạo đức.

- Các tư liệu về việc sử dụng nước và tình hình ô nhiễm nước ở các địa

phương (nếu có).

III.Các hoạt động dạy học:

Tiến trình

dạy học

Hoạt động của giáo viên Hoạt động của

HS

A.Bài cũ

(4 phút)

-Tôn trọng thư từ, tài sản của người khác.

-Gv nêu câu hỏi:

+Vì sao phải tôn trọng thư từ,tài sản của

-2 hs trả lời.

B.Bài mới

HĐ 1

Xem ảnh

(8-9 phút)

người khác ?

+Em đã thể hiện sự tôn trong thư từ, tài

sản của người khác chưa ? Hãy kể những

việc em đã làm như em đã nói ?

-Nhận xét.

-GT bài.

-Mục tiêu: HS hiểu nước là nhu cầu

không thể thiếu được trong cuộc sống,

được sử dụng nước sạch đầy đủ, trẻ em sẽ

có sức khoẻ và phát triển tốt.

-Tiến hành:

-Gv cho hs xem ảnh( gv phóng to 3 ảnh

trong SGV trang 94,95).

-Yêu cầu các nhóm chọn lấy 4 thứ cần

thiết nhất, không thể thiếu và trình bày lí

do lựa chọn.

-Mời một số hs trình bày.

-Hs quan sát các

hình vở bài tập

đạo đức trang 42

theo cặp.

Ăn, ở, học hành,

uống…

-Một số hs trình

bày.

HĐ 2

Thảo luận

nhóm

(11-13

phút)

-Gv nhấn mạnh vào yếu tố nước: nếu

không có nước thì cuộc sống sẽ như thế

nào ?

-Kết luận: Nước là nhu cầu thiết yếu của

con người, đảm bảo cho trẻ em sống và

phát triển tốt.

-Mục tiêu: Hs biết nhận xét và đánh giá

hành vi khi sử dụng nước và bảo vệ nguồn

nước.

-Tiến hành:

-Gv chia nhóm, phát phiếu và giao nhiệm

vụ thảo luận cho các nhóm : nhận xét việc

làm trong mỗi trường hợp sau là đúng hay

sai ? Nếu em có mặt ở đấy, em sẽ làm gì ?

Vì sao ?

a.Tắm rửa cho trâu bò ở ngay cạnh giếng

nước.

b. Đổ rác ở bờ hồ, bờ ao

c.Vứt vỏ chai đựng thuốc bảo vệ thực vật

vào thùng rác riêng.

-Hs lắng nghe.

-Hs làm việc theo

nhóm.

d. Để vòi nước chảy tràn bể mà không

khoá lại.

đ.Không vứt rác trên sông, hồ, biển

-Mời một số nhóm lên trình bày kết quả

thảo luận, các nhóm khác trao đổi và bổ

sung ý kiến.

-Kết luận:

a.Không nên tắm rửa cho trâu bò ngay

cạnh giếng vì làm bẩn giếng nước, ảnh

hưởng đến sức khoẻ con người.

b. Đổ rác ở bờ ao, bờ hồ là việc làm sai vì

làm ô nhiễm môi trường nước.

c.Bỏ vỏ chai đựng thuốc bảo vệ thực vật

vào thùng rác riêng là việc làm đúng vì đã

gữi sạch đồng ruộng và nguồn nước không

bị nhiễm độc.

d. Để nước chảy tràn bể mà không khoá

vòi nước lại là việc làm sai vì đã làm lãng

phí nước.

-Một số nhóm lên

trình bày.

-Nhóm bạn bổ

sung.

-Hs lắng nghe.

HĐ 3

Thảo luận

nhóm

(8-10 phút)

đ.Không vứt rác là việc làm tốt để bảo vệ

nguồn nước không bị ô nhiễm.

-Kết luận: Chúng ta nên sử dụng nước tiết

kiệm và bảo vệ nguồn nước để nước

không bị ô nhiễm.

-Mục tiêu: Hs biết quan tâm và tìm hiểu

thực tế sử dụng nước nơi mình ở.

-Tiến hành:

-Gv chia nhóm và phát phiếu thảo luận

cho các nhóm. Nội dung phiếu như sau:

a.Nước sinh hoạt nơi em ở thiếu, thừa hay

đủ dùng ?

b.Nước sinh hoạt nơi em đang sống là

nước sạch hay đã bị ô nhiễm ?

c.Nơi em đang sống, mọi người sử dụng

nước như thế nào? (tiết kiệm hay lãng phí,

gữi gìn sạch sẽ hay làm ô nhiễm nước ?

-Mời một số cặp hs lên trình bày.

-Gv tổng kết ý kiến, khen mgợi các hs đã

biết quan tâm đến việc sử dụng nước ở

-Hs thảo luận

theo nhóm đôi.

-Một số cặp hs

lên trình bày.

Hướng

dẫn thực

hành,

nhận xét

tiết học

(4 phút)

nơi em đang sống.

-Liên hệ đến việc sử dụng nước sạch ở

trường đối với các em.

-2 em đọc lại phần ghi nhớ ở vở bài tập

đạo đức trang 45.

-Dặn hs tìm hiểu thực tế sử dụng nước ở

gia đình , nhà trường và tìm hiểu các cách

sử dụng tiết kiệm, bảo vệ nước sinh hoạt ở

gia đình và nhà trường.

-Nhận xét tiết học.

-Dặn hs về nhà học bài.

-Chuẩn bị: Tiết kiệm và bảo vệ nguồn

nước (tt).

-Hs tự liên hệ.

-2 em đọc lại

phần ghi nhớ.

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ THIÊN THI
Địa chỉ: 41-43 Trần Cao Văn, P6, Q3, HCM
giấy phép MXH: 102/GXN - TTĐT