Tài liệu

bo cong cu chu de the giơi dong vat

Chia sẻ bởi
Lượt xem: 113     Tải về: 0     Lượt mua: 0     Định dạng:    
Báo lỗi
Bình luận
Nhúng
/ 4
Tài liệu bo cong cu chu de the giơi dong vat - tài liệu, sách iDoc.Vnbo cong cu chu de the giơi dong vat,XÂY DỰNG BỘ CÔNG CỤ THEO DÕI SỰ PHÁT TRIỂN CỦA TRẺCHỦ ĐỀ: CÁC CON VẬT ĐÁNG YÊULỚP MẪU GIÁO LỚN A1TTChỉ số lựa chọnMinh chứngPhương…
XÂY DỰNG BỘ CÔNG CỤ THEO DÕI SỰ PHÁT TRIỂN CỦA TRẺ
CHỦ ĐỀ: CÁC CON VẬT ĐÁNG YÊU
LỚP MẪU GIÁO LỚN A1
TT Chỉ số lựa chọn Minh chứng
Phương pháp
theo dõi
Phương tiện
thực hiện
Cách thực hiện
1
CS 1: Bật xa tối thiểu 50cm - Bật nhảy bằng cả hai chân. Chạm đất nhẹ
nhàng bằng hai đầu bàn chân giữ được
thăng bằng khi tiếp đất.
- Quan sát
- Bài tập
- Nền nhà hoặc
sân bằng phẳng
đảm bảo an
toàn, sạch sẽ.
- Vạch chuẩn.
- Trên tiết học
2
- Ném trúng đích nằm ngang - Đứng chân trước, chân sau,tay cầm túi cát
cùng bên với chân sau. Đưa tay ngang tầm
mắt, nhắm đích và ném vào đích.
- Quan sát
- Bài tập
- Nền nhà hoặc
sân bằng phẳng
đảm bảo an
toàn, sạch sẽ.
- Đích ném.
- Trên tiết học
3
CS 12: Chạy 18m trong
khoảng thời gian 5 – 7 giây.
- Chạy được 18m liên tục trong vòng 5 7
giây. Phối hợp tay chân nhịp nhàng. Không
biểu hiện mệt mỏi sau khi hoàn thành
đường chạy.
- Quan sát.
- Bài tập
- Nền nhà hoặc
sân bằng phẳng
đảm bảo an
toàn, sạch sẽ.
- Vạch chuẩn
- Trên tiết học
4
CS 19: Kể tên một số thức ăn
cần trong bữa ăn hàng
ngày.
- Kể được tên một số thức ăn cần trong
bữa ăn hàng ngày.
- Nhận biết, phân loại một số thực phẩm
thông thường theo 4 nhóm thực phẩm, nhiều
loại thức ăn thể phối hợp với nhau tạo
thành món ăn mới.
- Quan sát.
- Bài tập
Quan sát theo
dõi.
- Trên tiết học
và Mọi lúc mọi
nơi
5
CS 22: Biết và không làm
một số việc thể gây nguy
hiểm.
- Nhận ra một số việc làm gây nguy hiểm:
chơi đùa với những con vật hung dữ....
- Kể được tác hại của một số việc làm gây
nguy hiểm đối với bản thân những người
xung quanh.
- Nhắc nhở hoặc báo người lớn khi thấy
người khác làm một số việc thể gây nguy
hiểm.
- Quan sát.
- Bài tập
Quan sát theo
dõi.
- Mọi lúc mọi
nơi
6
CS 25: Biết kêu cứu chạy
khỏi nơi nguy hiểm.
-Kêu cứu/ gọi người xung quanh giúp đỡ
khi mình hoặc người khác b đánh, bị ngã,
chảy máu hoặc chạy khỏi nơi nguy hiểm khi
cháy, nổ…
- Quan sát.
- Bài tập
Quan sát theo
dõi.
- Mọi lúc mọi
nơi
7 CS 39: Thích chăm sóc các
con vật quen thuộc.
- Quan tâm hỏi han về sự phát triển, cách
chăm sóc các con vật quen thuộc.
- Thích được cho các con vật quen thuộc ăn,
vuốt ve, âu yếm các con vật …
- Trò chuyện
- Trò chơi
- Quan sát
Quan sát và
theo dõi.
- Trên tiết học.
- Mọi lúc mọi
nơi
8 CS 56: Nhận xét một số hành
vi đúng sai của con người đối
với môi trường.
- Nhận ra hành vi đúng/ sai của mọi người
trong ứng xử với môi trường xung quanh:
săn bắt động vật trong rừng....
- Trò chuyện
- Trò chơi
- Quan sát
Quan sát và
theo dõi.
- Trên tiết học
và mọi lúc mọi
nơi.
9 CS 57: hành vi bảo vệ
môi trường trong sinh hoạt
hàng ngày.
- Thể hiện một s nh vi bảo vệ i
trường: Chăm sóc, bảo vệ vật nuôi.
- Trò chuyện
- Quan sát
- Quan sát và
theo dõi
- Mọi lúc mọi
nơi
10 CS 64. Nghe, hiểu nội dung
truyện, thơ, đồng dao, ca dao
trong chủ đề.
- Nói được tên, hành động của các nhân vật,
tình huống trong câu chuyện Chú dê đen..
- Kể lại được nội dung chính câu chuyện
Chú dê đen.. .
- Nói tính cách của nhân vật, đánh giá được
hành động của nhân vật
- Hiểu thuộci thơ Mèo đi câu cá,ng
tiên ốc, Chim chích bông..
- Đọc thuộc một số bài đồng dao, ca dao
trong chủ đề.
- Trò chuyện
- Trò chơi
- Quan sát
- Quan sát
theo dõi.
- Tranh nh có
nội dung t
chuyện trong
chủ đề.
- Trên tiết học
và mọi lúc mọi
nơi.
11 CS 70. Kể về một sự việc,
hiện tượng nào đó để người
khác hiểu được.
- Miêu tả hay kể rõ ràng, mạch lạc theo trình
tự lôgich nhất định về một sự việc, hiện
tượng mà trẻ biết hoặc nhìn thấy.
- Chú ý đến thái độ của người nghe để kể
chậm lại hay giải thích lại lời kể của mình
khi người khác nghe chưa rõ.
- Trò chuyện
- Câu hỏi đàm
thoại
- Quan sát và
theo dõi.
- Trong giờ học
và mọi lúc mọi
nơi
12 CS 71. Kể lại được nội dung
truyện đã nghe theo trình tự
nhất định.
- Kể lại được câu chuyện Chú đen dựa
vào trí nhớ hoặc qua truyện tranh đã được
giáo, bố m kể hoặc đọc cho nghe với
đầy đủ yếu tố (nhân vật, thời gian, địa điểm
và diễn biến theo đúng trình tự nội dung của
câu truyện.
- Lời kể rõ ràng, thể hiện cảm xúc qua lời kể
- Trò chuyện
- Quan sát
- Theo dõi - Trong giờ học
mọi lúc mọi
nơi
và cử chỉ, nét mặt.
- Kể chuyện theo đồ vật, theo tranh
13 CS 89: Biết viết” tên của
bản thân theo cách của mình;
- Nhận ra tên của mình trên các bảng kí hiệu
đồ dùng cá nhân và tranh vẽ
- Trò chuyện
- Bài tập
- Quan sát.
Tranh về các
ngành nghề
- Mọi lúc mọi
nơi
14 CS 91. Nhận dạng được chữ
cái trong các bảng tiếng Việt
- Nhận dạng các chữ cái viết thường hoặc
viết hoa phát âm đúng các âm của các
chữ cái i, t, c
- Phân biệt đâu là chữ cái, đâu là chữ số
- Trò chơi
- Quan sát.
Bảng chữ cái - Trên tiết học
- Mọi lúc mọi
nơi
15 CS 92. Gọi tên nhóm con vật
theo đặc điểm chung.
- Gọi tên một số con vật, cách chăm sóc và
bảo vệ .
- So sánh, phân nhóm, phân loại một số con
vậtgần gũi theo đặc điểm chung.
- Sử dụng các từ khái quát để gọi tên theo
nhóm các con vật đó.
- Quan sát
- Trò chuyện
- Trò chuyện
- Theo dõi
- Trên tiết học
- Mọi lúc mọi
nơi
16 CS 93. Nhận ra sự thay đổi
trong q trình phát triển của
con vật.
-Nhận ra sắp xếp hoặc giải thích các
tranh v sự phát triển theo trình tự các giai
đoạn phát triển của convật: VD: trứng gà->
gà con->gà trưởng thành-> gà đẻ/ ấp trứng;
- Quan sát
- Trò chuyện
- Trò chuyện
- Theo dõi
- Mọi lúc mọi
nơi
17 Chỉ số 104: Nhận biết con số
phù hợp với số lượng trong
phạm vi 8;
- Đếm nói đúng số ợng ít nhất đến 7
( bát, thìa, xoong, nồi, quần áo...)
- Đọc được các chữ số từ 1 đến 7
- Chọn thẻ chữ số tươngng (hoặc viết) với
số lượng đã đếm được
- Bài tập
- Trò chơi
Xắc xô, các thẻ
số từ 1 đến 8
- Trên tiết học
- Mọi lúc mọi
nơi
18 CS 105. Tách 10 đối tượng
thành 2 nhóm bằng ít nhất hai
cách so sánh số lượng của
các nhóm.
- Ý nghĩa của những con số
trong cuộc sống
-Tách 8 đồ vật thành 2 nhóm ít nhất bằng 2
cách khác nhau.
- Nói được nhóm nào nhiều hơn/ ít hơn/
hoặc bằng nhau.
- Gộp các nhóm đối tượng đếm trong
phạm vi 8
- Nhận biết ý nghĩa của các con số được sử
dụng trong cuộc sống hàng ngày ( số nhà, số
xe...)
- Bài tập
- Trò chơi
Xắc xô, các thẻ
số từ 1 đến 8,
các con vật: thỏ,
gà…
- Trên tiết học
- Mọi lúc mọi
nơi
19 CS 108. Xác định vị trí
(trong, ngoài, trên, dưới,
trước, sau, phải, trái) của một
vật so với một vật khác.
- Nói được vị trí không gian của trong,
ngoài, trên, dưới của một vật khác (ví dụ:
cái tủ bên phải cái bàn, cáinh bên trái
cái bàn v.v…).
- Bài tập
- Trò chơi
Các con vật - Trên tiết học
- Mọi lúc mọi
nơi
Liên hệ quảng cáo

bo cong cu chu de the giơi dong vat

XÂY DỰNG BỘ CÔNG CỤ THEO DÕI SỰ PHÁT TRIỂN CỦA TRẺCHỦ ĐỀ: CÁC CON VẬT ĐÁNG YÊULỚP MẪU GIÁO LỚN A1TTChỉ số lựa chọnMinh chứngPhương pháp theo dõiPhương tiện thực hiệnCách thực hiện1CS 1: Bật xa tối thiểu 50cm- Bật nhảy bằng cả hai chân. Chạm đất nhẹ nhàng bằng hai đầu bàn chân và giữ được thăng bằng khi tiếp đất.- Quan sát- Bài tập- Nền nhà hoặc sân bằng phẳng đảm bảo an toàn, sạch sẽ.- Vạch chuẩn.- Trên tiết học 2- Ném trúng đích nằm ngang- Đứng chân trước, chân sau,tay cầm túi cát cùng bên với chân sau. Đưa tay ngang tầm mắt, nhắm đích và ném vào đích.- Quan sát- Bài tập- Nền nhà hoặc sân bằng phẳng đảm bảo an toàn, sạch sẽ.- Đích ném.- Trên tiết học 3CS 12: Chạy 18m trong khoảng thời gian 5 – 7 giây.- Chạy được 18m liên tục trong vòng 5 – 7 giây. Phối hợp tay chân nhịp nhàng. Không có biểu hiện mệt mỏi sau khi hoàn thành đường chạy.- Quan sát.- Bài tập- Nền nhà hoặc sân bằng phẳng đảm bảo an toàn, sạch sẽ.- Vạch chuẩn- Trên tiết học 4CS 19: Kể tên một số thức ăn cần có trong bữa ăn hàng ngày.- Kể được tên một số thức ăn cần có trong bữa ăn hàng ngày.- Nhận biết, phân loại một số thực phẩm thông thường theo 4 nhóm thực phẩm, nhiều loại thức ăn có thể phối hợp với nhau và tạo thành món ăn mới.- Quan sát.- Bài tậpQuan sát và theo dõi.- Trên tiết học và Mọi lúc mọi nơi5CS 22: Biết và không làm một số việc có thể gây nguy hiểm.- Nhận ra một số việc làm gây nguy hiểm: chơi đùa với những con vật hung dữ....- Kể được tác hại của một số việc làm gây nguy hiểm đối với bản thân và những người xung quanh.- Nhắc nhở hoặc báo người lớn khi thấy người khác làm một số việc có thể gây nguy hiểm.- Quan sát.- Bài tậpQuan sát và theo dõi.- Mọi lúc mọi nơi6CS 25: Biết kêu cứu và chạy khỏi nơi nguy hiểm.-Kêu cứu/ gọi người xung quanh giúp đỡ khi mình hoặc người khác bị đánh, bị ngã, chảy máu hoặc chạy khỏi nơi nguy hiểm khi cháy, nổ…- Quan sát.- Bài tậpQuan sát và theo dõi.- Mọi lúc mọi nơi7CS 39: Thích chăm sóc các con vật quen thuộc.- Quan tâm hỏi han về sự phát triển, cách chăm sóc các con vật quen thuộc.- Thích được cho các con vật quen thuộc ăn, vuốt ve, âu yếm các con vật …- Trò chuyện- Trò chơi- Quan sát Quan sát và theo dõi.- Trên tiết học.- Mọi lúc mọi nơi8CS 56: Nhận xét một số hành vi đúng sai của con người đối với môi trường.- Nhận ra hành vi đúng/ sai của mọi người trong ứng xử với môi trường xung quanh: săn bắt động vật trong rừng....- Trò chuyện- Trò chơi- Quan sát Quan sát và theo dõi.- Trên tiết học và mọi lúc mọi nơi.9CS 57: Có hành vi bảo vệ môi trường trong sinh hoạt hàng ngày.- Thể hiện một số hành vi bảo vệ môi trường: Chăm sóc, bảo vệ vật nuôi.- Trò chuyện- Quan sát- Quan sát và theo dõi- Mọi lúc mọi nơi10CS 64. Nghe, hiểu nội dung truyện, thơ, đồng dao, ca dao trong chủ đề.- Nói được tên, hành động của các nhân vật, tình huống trong câu chuyện Chú dê đen..- Kể lại được nội dung chính câu chuyện Chú dê đen.. .- Nói tính cách của nhân vật, đánh giá được hành động của nhân vật- Hiểu và thuộc bài thơ Mèo đi câu cá, nàng tiên ốc, Chim chích bông..- Đọc thuộc một số bài đồng dao, ca dao trong chủ đề.- Trò chuyện- Trò chơi- Quan sát - Quan sát và theo dõi.- Tranh ảnh có nội dung thơ chuyện trong chủ đề.- Trên tiết học và mọi lúc mọi nơi.11CS 70. Kể về một sự việc, hiện tượng nào đó để người khác hiểu được.- Miêu tả

Chia sẻ bởi
Lượt xem: 113     Tải về: 0     Lượt mua: 0     Định dạng:    
Gửi nhận xét của bạn về tài liệu này
Tài liệu liên quan
Có thể bạn quan tâm