Tài liệu

bai thuyết trình thi cán bộ quản lý giỏi

Chia sẻ bởi
Lượt xem: 716     Tải về: 1     Lượt mua: 0    
Báo lỗi
Bình luận
Nhúng
/ 3
Tài liệu bai thuyết trình thi cán bộ quản lý giỏi - tài liệu, sách iDoc.VnHỘI THI VÀ GIAO LƯU CÁN BỘ QUẢN LÝ MẦM NON GIỎI CẤP TỈNH NĂM HỌC : 2
HỘI THI VÀ GIAO LƯU
CÁN BỘ QUẢN LÝ MẦM NON GIỎI CẤP TỈNH
NĂM HỌC : 2009-2010
ĐƠN VỊ : PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN TÂY HÒA
NGƯỜI THỰC HIỆN: Phạm Thị Thanh
CHỨC VỤ : Hiệu trưởng
ĐƠN VỊ CÔNG TÁC: Trường Mầm non Sơn Thành Tây
I. NĂNG LỰC QUẢN LÝ:
CHỦ ĐỀ : Hiệu trưởng tích cực tham mưu các cấp thực hiện hiệu
quả công tác hội hóa giáo dục, từng bước hoàn thiện sở vật chất-
trang thiết bị trường học, góp phần đáp ứng yêu cầu về phát triển số
lượng và nâng cao chất lượng chăm sóc- giáo dục trẻ trong trường mầm
non”
Nghị quyết TW 2 khóa VIII của Đảng đã khẳng định Gíao dục đào tạo
là quốc sách hàng đầu”, coi trọng đầu tư giáo dục một cách đúng mức nhằm
tăng cường việc nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, phục
vụ cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước
Gíao dục mầm non nền tảng trong hệ thống giáo dục quốc dân. Nhiệm
vụ chính là chăm sóc và giáo dục hình thành nhân cách đầu tiên cho trẻ, giúp
trẻ phát triển một cách toàn diện về đức, trí, thể, mỹ.
Trường MNBC Sơn Thành Tây chúng tôi trong thời gian qua gặp rất
nhiều khó khăn, hệ thống phòng học sử dụng lâu năm đã xuống cấp, không
nhà bếp, nhà vệ sinh riêng, các điểm trường phụ phải học nhờ trường tiểu
học, chưa phòng chức năng, trang thiết bị khác còn thiếu nhiều, tỷ lệ trẻ
ra lớp còn thấp : tr nhà trẻ ra lớp 25%, trẻ mẫu giáo ra lớp 50%. Chất
lượng chăm sóc giáo dục trẻ so với mặt bằng chung của huyện, tỉnh chưa đạt
yêu cầu, nhất là trẻ em dân tộc thiểu số ở hai thôn lạc đạo và đá mài.
người cán bộ quản tôi nhiều băn khoăn suy nghĩ làm thế nào để
tham mưu với các cấp quản lý, các cấp lãnh đạo, các tổ chức chính trị xã hội,
nhân dân địa phương nhận thức đúng đắn về tầm quan trọng của bậc
học mầm non, để có hướng đầuxây dựng toàn diện cho nhà trường, trong
đó đặc biệt đầu về đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên, về sở vật
chất, trang thiết bị dạy học tạo điều kiện cho trường huy động tối đa trẻ
trong độ tuổi mầm non ra lớp đảm bảo chất lượng nuôi dưỡng chăm c
giáo dục trẻ, từng bước đáp ứng kế hoạch chỉ đạo của nghành nhu cầu
học tập của con em nhân dân trên địa bàn trường đóng.
Để thực hiện được mục đích, yêu cầu nêu trên. Người hiệu trưởng phải
xây dựng kế hoạch phát triển giáo dục ngắn hạn( 1 m học), trung hạn( 5
năm), dài hạn của nhà trường, kế hoạch phải được lãnh đạo trường, chi
bộ, tập thể hội đồng phạm nhà trường, ban đại diện cha mẹ học sinh,
bàn bạc góp ý để hoàn chỉnh và có tính khả thi cao, Kế hoạch của nhà trường
trở thành kế hoạch chung của Đảng, chính quyền, nhân dân địa phương.
Để các cấp, các nghành đồng tình quan tâm thực hiện yêu cầu của nhà
trường đề ra, đòi hỏi người hiệu trưởng phải nắm vững chủ trương, chính
sách giáo dục của Đảng, Nhà nước, sự chỉ đạo của nghành, tập trung xây
dựng đội ngũ sư phạm nhà trường đoàn kết, có năng lực chuyên môn giỏi, có
phẩm chất đạo đức tốt, uy tín luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được
giao. Đồng thời tuyên truyền cho nhân dân, phụ huynh để mọi người cùng
đồng tình với công tác của nhà trường. Từ đó họ tác động đến chính quyền
địa phương về trách nhiệm trong công tác chăm lo sự nghiệp giáo dục, đặc
biệt đối với công tác đầu kinh phí xây dựng sở vật chất cho nhà
trường.
Qua thời gian thực hiện trường chúng tôi đạt được kết quả cụ thể sau đây:
Năm học 20098-2009 Phòng GD& ĐT huyện Tây hòa xây dựng 01 phòng
Âm nhạc đúng qui cách, cổng trường, tường rào kiên cố, tông hóa sân
trường; Địa phương dựng 04 phòng học, 01 phòng làm việc, 01 bếp ăn
một chiều đúng qui cách hệ thống nhà vệ sinh tại điểm trường chính của
nhà trường. Từ đó, đã tạo điều kiện thuận lợi cho trường huy động trẻ ra lớp
đạt tỷ lệ cao, năm học 2009-2010 trẻ trọng độ tuổi ra lớp đạt 50%, trẻ trong
độ tuổi mẫu giáo ra lớp đạt 75%, riêng trẻ mẫu giáo 5 tuổi ra lớp đạt 100%,
so với kế hoạch của phòng GD&ĐT huyện giao, trường huy động trẻ ra lớp
vượt 0,7% cao nhất huyện. Trường phấn đấu đạt trường chuẩn quốc gia vào
năm học 2010-2011.
Với kết quả đạt được như vậy bản thân tự rút ra một số kinh nghiệm trong
quá trình thực hiện công tác quản lý như sau:
- Trước hết người hiệu trưởng phải tâm huyết với nghề, tinh thần
trách nhiệm cao trong công tác, làm việc kế hoach, phương pháp,
biện pháp; xây dựng được khối đoàn kết thống nhất trong nhà trường, kịp
thời động viên, khuyến khích đồng nghiệp khắc phục khó khăn hoàn thành
tốt nhiệm vụ được giao.
- Người cán bộ quản phải nắm vững đường lối giáo dục của Đảng, Nhà
nước; hiểu thấu đáo sự chỉ đạo của nghành,và triền khai thực hiện hiệu
quả; khôn khéo, nhạy bén trong công tác tham mưu, công tác vận động, công
tác phối hợp trong quá trình triển khai thực hiện kế hoạch nhiệm vụ của nhà
trường
- Người hiệu trưởng phải biết đặc thù của bậc học mầm non là: NUÔI
DƯỠNG, CHĂM SÓC GIÁO DỤC TRẺ. Chất lượng mà giáo viên
nhà trường tạo ra cho đối tượng giáo dục của mình được diễn ra hàng ngày,
hàng tháng, học kỳ, năm học, đồng thời phối hợp thật tốt với trạm y tế xã,
phụ huynh, và cả cộng đồng. Có như vậy thì cháu mới ngoan, khỏe, an toàn,
uy tín của nhà trường cũng từ đây có. uy tín thì tất cả, nếu
không có uy tín thì ngược lại.
Kính thưa quý vị! tất cả những kết quả đã đạt được nhưi vừa nêu trên
do 1 phần năng lực của bản thân, qua hội thi này tôi cũng xin chia sẻ với quý
đồng nghiệp một số kinh nghiệm của mình, đồng thời học hỏi thêm những
kinh nghiệm q báu để hoàn thiện hơn nữa trong công tác quản của
mình, góp phần vào thành công chung của nghành giáo dục mầm non tỉnh
nhà, xin chân thành cảm ơn …
bai thuyết trình thi cán bộ quản lý giỏi
HỘI THI VÀ GIAO LƯU CÁN BỘ QUẢN LÝ MẦM NON GIỎI CẤP TỈNH NĂM HỌC : 2009-2010 ĐƠN VỊ : PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN TÂY HÒA NGƯỜI THỰC HIỆN: Phạm Thị Thanh CHỨC VỤ : Hiệu trưởng ĐƠN VỊ CÔNG TÁC: Trường Mầm non Sơn Thành Tây I. NĂNG LỰC QUẢN LÝ:CHỦ ĐỀ : “ Hiệu trưởng tích cực tham mưu các cấp thực hiện có hiệu quả công tác xã hội hóa giáo dục, từng bước hoàn thiện cơ sở vật chất- trang thiết bị trường học, góp phần đáp ứng yêu cầu về phát triển số lượng và nâng cao chất lượng chăm sóc- giáo dục trẻ trong trường mầm non” Nghị quyết TW 2 khóa VIII của Đảng đã khẳng định “ Gíao dục đào tạo là quốc sách hàng đầu”, coi trọng đầu tư giáo dục một cách đúng mức nhằm tăng cường việc nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước Gíao dục mầm non là nền tảng trong hệ thống giáo dục quốc dân. Nhiệm vụ chính là chăm sóc và giáo dục hình thành nhân cách đầu tiên cho trẻ, giúp trẻ phát triển một cách toàn diện về đức, trí, thể, mỹ. Trường MNBC Sơn Thành Tây chúng tôi trong thời gian qua gặp rất nhiều khó khăn, hệ thống phòng học sử dụng lâu năm đã xuống cấp, không có nhà bếp, nhà vệ sinh riêng, các điểm trường phụ phải học nhờ trường tiểu học, chưa có phòng chức năng, trang thiết bị khác còn thiếu nhiều, tỷ lệ trẻ ra lớp còn thấp : trẻ nhà trẻ ra lớp 25%, trẻ mẫu giáo ra lớp 50%. Chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ so với mặt bằng chung của huyện, tỉnh chưa đạt yêu cầu, nhất là trẻ em dân tộc thiểu số ở hai thôn lạc đạo và đá mài. Là người cán bộ quản lý tôi có nhiều băn khoăn suy nghĩ làm thế nào để tham mưu với các cấp quản lý, các cấp lãnh đạo, các tổ chức chính trị xã hội, và nhân dân địa phương có nhận thức đúng đắn về tầm quan trọng của bậc học mầm non, để có hướng đầu tư xây dựng toàn diện cho nhà trường, trong đó đặc biệt là đầu tư về đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên, về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học tạo điều kiện cho trường huy động tối đa trẻ trong độ tuổi mầm non ra lớp và đảm bảo chất lượng nuôi dưỡng chăm sóc và giáo dục trẻ, từng bước đáp ứng kế hoạch chỉ đạo của nghành và nhu cầu học tập của con em nhân dân trên địa bàn trường đóng. Để thực hiện được mục đích, yêu cầu nêu trên. Người hiệu trưởng phải xây dựng kế hoạch phát triển giáo dục ngắn hạn( 1 năm học), trung hạn( 5 năm), và dài hạn của nhà trường, kế hoạch phải được lãnh đạo trường, chi bộ, tập thể hội đồng sư phạm nhà trường, và ban đại diện cha mẹ học sinh, bàn bạc góp ý để hoàn chỉnh và có tính khả thi cao, Kế hoạch của nhà trường trở thành kế hoạch chung của Đảng, chính quyền, và nhân dân địa phương. Để các cấp, các nghành đồng tình quan tâm thực hiện yêu cầu của nhà trường đề ra, đòi hỏi người hiệu trưởng phải nắm vững chủ trương, chính sách giáo dục của Đảng, Nhà nước, và sự chỉ đạo của nghành, tập trung xây dựng đội ngũ sư phạm nhà trường đoàn kết, có năng lực chuyên môn giỏi, có phẩm chất đạo đức tốt, có uy tín luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đồng thời tuyên truyền cho nhân dân, phụ huynh để mọi người cùng đồng tình với công tác của nhà trường. Từ đó họ tác động đến chính quyền địa phương về trách nhiệm trong công tác chăm lo sự nghiệp giáo dục, đặc biệt là đối với công tác đầu tư kinh phí xây dựng cơ sở vật chất cho nhà trường. Qua thời gian thực hiện trường chúng tôi đạt được kết quả cụ thể sau đây: Năm học 20098-2009 Phòng GD& ĐT huyện Tây hòa xây dựng 01 phòng Âm nhạc đúng qui cách, cổng trường, tường rào kiên cố, và bê tông hóa sân trường; Địa phương xâ dựng 04 phòng học, 01 phòng làm việc, 01 bếp ăn một chiều đúng qui cách và hệ thống nhà vệ sinh tại điểm trường chính của nhà trường. Từ đó, đã tạo điều kiện thuận lợi cho trường huy động trẻ ra lớp đạt tỷ lệ cao, năm học 2009-2010 trẻ trọng độ tuổi ra lớp đạt 50%, trẻ trong độ tuổi mẫu giáo ra lớp đạt 75%, riêng trẻ mẫu giáo 5 tuổi ra lớp đạt 100%, so với kế hoạch của phòng GD&ĐT huyện giao, trường huy động trẻ ra lớp vượt 0,7% cao nhất huyện. Trường
Nội dung trích xuất từ tài liệu
BÀI THUYẾT TRÌNH

HỘI THI VÀ GIAO LƯU

CÁN BỘ QUẢN LÝ MẦM NON GIỎI CẤP TỈNH

NĂM HỌC : 2009-2010

ĐƠN VỊ : PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN TÂY HÒA

NGƯỜI THỰC HIỆN: Phạm Thị Thanh

CHỨC VỤ : Hiệu trưởng

ĐƠN VỊ CÔNG TÁC: Trường Mầm non Sơn Thành Tây

I. NĂNG LỰC QUẢN LÝ:

CHỦ ĐỀ : “ Hiệu trưởng tích cực tham mưu các cấp thực hiện có hiệu quả công tác xã hội hóa giáo dục, từng bước hoàn thiện cơ sở vật chất- trang thiết bị trường học, góp phần đáp ứng yêu cầu về phát triển số lượng và nâng cao chất lượng chăm sóc- giáo dục trẻ trong trường mầm non”

Nghị quyết TW 2 khóa VIII của Đảng đã khẳng định “ Gíao dục đào tạo là quốc sách hàng đầu”, coi trọng đầu tư giáo dục một cách đúng mức nhằm tăng cường việc nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước

Gíao dục mầm non là nền tảng trong hệ thống giáo dục quốc dân. Nhiệm vụ chính là chăm sóc và giáo dục hình thành nhân cách đầu tiên cho trẻ, giúp trẻ phát triển một cách toàn diện về đức, trí, thể, mỹ.

Trường MNBC Sơn Thành Tây chúng tôi trong thời gian qua gặp rất nhiều khó khăn, hệ thống phòng học sử dụng lâu năm đã xuống cấp, không có nhà bếp, nhà vệ sinh riêng, các điểm trường phụ phải học nhờ trường tiểu học, chưa có phòng chức năng, trang thiết bị khác còn thiếu nhiều, tỷ lệ trẻ ra lớp còn thấp : trẻ nhà trẻ ra lớp 25%, trẻ mẫu giáo ra lớp 50%. Chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ so với mặt bằng chung của huyện, tỉnh chưa đạt yêu cầu, nhất là trẻ em dân tộc thiểu số ở hai thôn lạc đạo và đá mài.

Là người cán bộ quản lý tôi có nhiều băn khoăn suy nghĩ làm thế nào để tham mưu với các cấp quản lý, các cấp lãnh đạo, các tổ chức chính trị xã hội, và nhân dân địa phương có nhận thức đúng đắn về tầm quan trọng của bậc học mầm non, để có hướng đầu tư xây dựng toàn diện cho nhà trường, trong đó đặc biệt là đầu tư về đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên, về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học tạo điều kiện cho trường huy động tối đa trẻ trong độ tuổi mầm non ra lớp và đảm bảo chất lượng nuôi dưỡng chăm sóc và giáo dục trẻ, từng bước đáp ứng kế hoạch chỉ đạo của nghành và nhu cầu học tập của con em nhân dân trên địa bàn trường đóng.

Để thực hiện được mục đích, yêu cầu nêu trên. Người hiệu trưởng phải xây dựng kế hoạch phát triển giáo dục ngắn hạn( 1 năm học), trung hạn( 5 năm), và dài hạn của nhà trường, kế hoạch phải được lãnh đạo trường, chi bộ, tập thể hội đồng sư phạm nhà trường, và ban đại diện cha mẹ học sinh, bàn bạc góp ý để hoàn chỉnh và có tính khả thi cao, Kế hoạch của nhà trường trở thành kế hoạch chung của Đảng, chính quyền, và nhân dân địa phương. Để các cấp, các nghành đồng tình quan tâm thực hiện yêu cầu của nhà trường đề ra, đòi hỏi người hiệu trưởng phải nắm vững chủ trương, chính sách giáo dục của Đảng, Nhà nước, và sự chỉ đạo của nghành, tập trung xây dựng đội ngũ sư phạm nhà trường đoàn kết, có năng lực chuyên môn giỏi, có phẩm chất đạo đức tốt, có uy tín luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đồng thời tuyên truyền cho nhân dân, phụ huynh để mọi người cùng đồng tình với công tác của nhà trường. Từ đó họ tác động đến chính quyền địa phương về trách nhiệm trong công tác chăm lo sự nghiệp giáo dục, đặc biệt là đối với công tác đầu tư kinh phí xây dựng cơ sở vật chất cho nhà trường.

Qua thời gian thực hiện trường chúng tôi đạt được kết quả cụ thể sau đây:

Năm học 20098-2009 Phòng GD& ĐT huyện Tây hòa xây dựng 01 phòng Âm nhạc đúng qui cách, cổng trường, tường rào kiên cố, và bê tông hóa sân trường; Địa phương xâ dựng 04 phòng học, 01 phòng làm việc, 01 bếp ăn một chiều đúng qui cách và hệ thống nhà vệ sinh tại điểm trường chính của nhà trường. Từ đó, đã tạo điều kiện thuận lợi cho trường huy động trẻ ra lớp đạt tỷ lệ cao, năm học 2009-2010 trẻ trọng độ tuổi ra lớp đạt 50%, trẻ trong độ tuổi mẫu giáo ra lớp đạt 75%, riêng trẻ mẫu giáo 5 tuổi ra lớp đạt 100%, so với kế hoạch của phòng GD&ĐT huyện giao, trường huy động trẻ ra lớp vượt 0,7% cao nhất huyện. Trường phấn đấu đạt trường chuẩn quốc gia vào năm học 2010-2011.

Với kết quả đạt được như vậy bản thân tự rút ra một số kinh nghiệm trong quá trình thực hiện công tác quản lý như sau:

- Trước hết người hiệu trưởng phải có tâm huyết với nghề, có tinh thần trách nhiệm cao trong công tác, làm việc có kế hoach, có phương pháp, có biện pháp; xây dựng được khối đoàn kết thống nhất trong nhà trường, kịp thời động viên, khuyến khích đồng nghiệp khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

- Người cán bộ quản lý phải nắm vững đường lối giáo dục của Đảng, Nhà nước; hiểu thấu đáo sự chỉ đạo của nghành,và triền khai thực hiện có hiệu quả; khôn khéo, nhạy bén trong công tác tham mưu, công tác vận động, công tác phối hợp trong quá trình triển khai thực hiện kế hoạch nhiệm vụ của nhà trường

- Người hiệu trưởng phải biết đặc thù của bậc học mầm non là: NUÔI DƯỠNG, CHĂM SÓC VÀ GIÁO DỤC TRẺ. Chất lượng mà giáo viên và nhà trường tạo ra cho đối tượng giáo dục của mình được diễn ra hàng ngày, hàng tháng, học kỳ, năm học, đồng thời phối hợp thật tốt với trạm y tế xã, phụ huynh, và cả cộng đồng. Có như vậy thì cháu mới ngoan, khỏe, an toàn, và uy tín của nhà trường cũng từ đây mà có. Có uy tín thì có tất cả, nếu không có uy tín thì ngược lại.

Kính thưa quý vị! tất cả những kết quả đã đạt được như tôi vừa nêu trên là do 1 phần năng lực của bản thân, qua hội thi này tôi cũng xin chia sẻ với quý đồng nghiệp một số kinh nghiệm của mình, đồng thời học hỏi thêm những kinh nghiệm quý báu để hoàn thiện hơn nữa trong công tác quản lý của mình, góp phần vào thành công chung của nghành giáo dục mầm non tỉnh nhà, xin chân thành cảm ơn …

Chia sẻ bởi
Lượt xem: 716     Tải về: 1     Lượt mua: 0    
Gửi nhận xét của bạn về tài liệu này
comments powered by Disqus
Tài liệu liên quan
Văn hay Lớp 4 - Tả cây cối - Tả… Lượt tải: 70 Lượt xem: 169720
16 BÀI VĂN HAY LỚP 2 Lượt tải: 323 Lượt xem: 121247
Có thể bạn quan tâm