Tài liệu

Bài thi Vận dụng kiến thức liên môn giải quyết các tình huống thực tiễn

Chia sẻ bởi
Lượt xem: 53182     Tải về: 113     Lượt mua: 0     Định dạng:  
Báo lỗi
Bình luận
Nhúng
/ 3
Tài liệu Bài thi Vận dụng kiến thức liên môn giải quyết các tình huống thực tiễn - tài liệu, sách iDoc.VnBài thi Vận dụng kiến thức liên môn giải quyết các tình huống thực tiễn,
CUỘC THI VẬN DỤNG KIẾN THỨC LIÊN MÔN ĐỂ GIẢI QUYẾT
CÁC TÌNH HUỐNG THỰC TIỄN
- Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa
- Phòng Giáo dục và Đào tạo Quan Sơn
- Trường: THCS Trung Tiến.
- Địa chỉ: Trung Tiến, Quan Sơn, Thanh Hóa
- Điện thoại:
- Email: huevt.thcstrungthuong.qs@thanhhoa.edu.vn
- Họ và tên nhóm học sinh lớp 8A:
1. Hà Thị Thơm
2. Mạc Văn Quân
3. Hà Văn Tư.
TRUNG TÂM PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG HTH MOBILE
KM 22, QUAN SƠN 0974684666
GIÁ PHẦN MỀM DIỆT VIRUT BKAV: 150.000Đ (THẦY CÔ CÓ THỂ ĐÀM
PHÁN VỀ GIÁ)
BỘ PHÁT SÓNG WIFI (INTERNET DI ĐỘNG): 350.000Đ . CÔNG LẮP: 50K
(PHÁT XA 100M)
2
1. Tên tình huống: miền núi nhiều hang động vậy: Hin tượng to hang
động thch nhũ vi nhng hình dng phong phú đa dng nthế nào? Biện
pháp bảo vệ cảnh quan thiên nhiên như thế nào?
2. Mục tiêu giải quyết tình huống:
- Vận dụng kiến thức hóa học giải quyết nguyên nhân hình thành các thạch nhũ
trong hang động, mở rộng ra các hiện tượng khác tương tự.
- Vận dụng các kiến thức về Địa lý giải thích khu vực nào nhiều hang động, vận
dụng các môn Sinh học, Giáo dục công dân về bảo vệ thảm thực vật quanh hang
động, bảo vệ môi trường cảnh quan khu vực hang động cũng như mở rộng ra môi
trường số
ng của bản thân, cộng đồng.
- Giúp các bạn học sinh say mê khám phá, tìm tòi kiến thức khoa học, vận dụng
kiến thức đã học giải thích các vấn đề thực tiễn.
3. Tổng quan về các nghiên cứu liên quan đến giải quyết tình huống:
Dựa vào kiến thức địa lý ta biết rằng hang động chủ yếu được hình thành t
những khu vực có núi đá, địa hình phức tạp, ở xa khu dân cư, tập trung chủ yếu ở
vùng núi. Vận dụng kiến thức Hóa học để giải quyết tình huống.
4. Giải pháp giải quyết tình huống:
Trong đá thông thưng ch yếu CaCO
3
, khi tri mưa, trong không khí
CO
2
to môi trường axit làm tan được đá vôi, nhng git nước mưa rơi xung như
vô vàn mũi dao nhn, sc khc vào đá nhng đưng nét khác nhau
CaCO
3
CO
2
H
2
O
Ca(HCO
3
)
2
Theo thi gian dn to ra các hang động khi nước Ca(HCO
3
)
2
đất đá do
áp
sut nhit độ đột nhiên thp nên khi git c nhttcó tn ti phương trình:
Ca
(
HCO
3
)
2
CaCO
3
CO
2
H
2
O
3
Như vy lp CaCO
3
lưu li ngày càng nhiu, dày gi đó nhũ màu,
hình t
đa dng, rất đẹp. Do đó, chúng ta phải ra sức bảo vệ cảnh quan thiên
nhiên khu v
ực hang động, không chặt cây xanh, không vứt rác bừa bãi khi đi tham
quan, không lấy thạch nhũ trong trong hang động, không viết bậy lên hang động.
5. Thuyết minh tiến trình giải quyết tình huống:
Nhóm đã thực hiện đi thăm quan quanh khu vực núi đá, tìm hiểu sách giáo
khoa địa về phân bố khu vực núi đá vôi, quan sát băng h
ình các hang động đẹp
của Việt Nam như Động Phong Nha - KBàng, tìm hiểu kiến thức giải quyết tình
hu
ống môn Hóa học, tìm hiểu các biện pháp bảo vệ môi trường môn Sinh học
và Giáo dục công dân.
6. Ý nghĩa của việc giải quyết tình huống:
Qua giải quyết tình huống: Hin tượng to hang động thch nhũ vi
nh
ng hình dng phong phú đa dng n thế nào? Biện pháp bảo vệ cảnh quan
thiên nhiên như thế n
ào? Giúp chúng em vận dụng các kiến thức của các môn học
để giải quyết t
ình huống thực tiễn nêu ra. Tđó giúp chúng em em rõ, nắm vững
các kiến thức đã học, tạo ra lòng say tìm tòi, học hỏi, giải thích khám phá
những điều mới.
Tuyên truyền, vận động, hướng dẫn các bạn trong lớp, trong trường, cộng đồng
cùng nhau học tập để cùng tiến bộ. Cùng nhau bảo vệ môi trường cảnh quan thiên
nhiên.
Bài thi Vận dụng kiến thức liên môn giải quyết các tình huống thực tiễn

Chia sẻ bởi
Lượt xem: 53182     Tải về: 113     Lượt mua: 0     Định dạng:  
Gửi nhận xét của bạn về tài liệu này
Tài liệu liên quan
Có thể bạn quan tâm