Tài liệu

Bài thi dạy học theo chủ đề tích hợp

Chia sẻ bởi
Lượt xem: 24273     Tải về: 133     Lượt mua: 0     Định dạng:  
Báo lỗi
Bình luận
Nhúng
/ 10
Tài liệu Bài thi dạy học theo chủ đề tích hợp - tài liệu, sách iDoc.VnBài thi dạy học theo chủ đề tích hợp,
PHIẾU THÔNG TIN VỀ NHÓM DỰ THI
- Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa
- Phòng Giáo dục và Đào tạo Quan Sơn
- Trường: THCS Trung Tiến.
- Địa chỉ: Trung Tiến, Quan Sơn, Thanh Hóa
- Điện thoại:
- Email: huevt.thcstrungthuong.qs@thanhhoa.edu.vn
- Họ và tên nhóm giáo viên:
1. Trưởng nhóm: Ngô Ngọc Hưng
Điện thoại: 0974684666; Email: ngongochung@gmail.com
2. Nguyễn Văn Dũng
3. Nguyễn Thị Việt
4. Nguyễn Hữu Tuyển.
2
PHIẾU TẢ DỰ ÁN DỰ THI
1. Tên dự án dạy học: Một số ví dụ Dạy học theo chủ đề tích hợp ở các
môn KHTN cấp THCS
2. Mục tiêu dạy học
1. Kiến thức:
- Nắm rõ các kiến thức cơ bản của từng môn khoa học tự nhiên trong chương
trình THCS
- Vận dụng các kiến thức trong SGK để giải quyết các vấn đề thực tiễn
- Giúp các em hiểu được khái niệm ô nhiễm môi trường, nắm được các tác
nhân gây ô nhiễm môi trường nguồn gốc phát sinh. Nêu được những biện pháp
cần thiết để bảo vệ môi trường, tài nguyên thiên nhiên.
2. K năng:
- Có kĩ năng sử phân tích thông tin, vận dụng linh hoạt các kiến thức đã
học giải quyết các vấn đề.
- Có năng thực hành các kiến thức trường như biết cứu và sơ cứu nạn nhân
bị điện giật, …
- Hình thành k năng tự học, tự nghiên cứu đào sâu kiến thức.
- Phát triển k năng giao tiếp, khả năng làm việc theo nhóm
- Biết bảo vệ môi tờng ở nhà, ở trường, nơi công cộng biết nhắc nhở các
bạn cùng thực hiện.
3. Thái độ:
- ý thức thực hiện các nguyên tắc an toàn khi thực hiện các kỹ thuật ứng dụng
của các môn như Vật lý, Công nghệ, Hóa học, Sinh học, ...
- Rèn luyện ý thức tự giác, tác phong nhanh nhẹn, phản ứng tốt khi thực hiện.
- Có ý thức giữ gìn và bảo vệ môi trường, tài nguyên thiên nhiên; ủng hộ các biện
pháp bảo vệ môi trường, tài nguyên thiên nhiên.
- Học sinh cần ng lực vận dụng những kiến thức liên môn: Sinh học, Vật lý,
Hóa học, Công nghệ…. để giải quyết các vấn đề dự án dạy học đặt ra.
3. Đối tượng dạy học của dự án
Đối tượng dạy học của dự án là học sinh THCS
4. Ý nghĩa của dự án
Liên hệ quảng cáo

3
Qua thực tế qtrình dạy học chúng tôi thấy rằng việc kết hợp kiến thức các
môn học vào để giải quyết một vấn đề nào đó trong một môn học là việcm hết sức
cần thiết. Điều đó đòi hỏi người giáo viên bộ môn không chỉ nắm chắc môn mình
dạy còn phải không ngừng trau dồi kiến thức các môn học khác để tổ chức,
hướng dẫn các em giải quyết các tình huống, các vấn đề đặt ra trong môn học một
cách nhanh nhất, hiệu quả nhất. Đồng thời chúng tôi thấy rằng ch hợp” một
khái niệm được sử dụng trong nhiều lĩnh vực. Đặc biệt trong giáo dục tích hợp kiến
thức liên môn vào giải quyết các vấn đtrong một môn học sẽ giúp học sinh hiểu
rộng hơn, sâu hơn về vấn đề đặt ra trong môn học đó, giúp học sinh phát huy s suy
nghĩ, tư duy, sáng tạo trong học tập và ứng dụng vào thực tế đời sống.
Trong thực tế chúng tôi nhận thy khi soạn bài kết hợp các kiến thức của các
môn học khác sgiúp giáo viên tiếp cận tốt hơn, hiểu hơn, sâu hơn những vấn đề
đặt ra. T đó tchức hướng dẫn học sinh sẽ linh hoạt hơn, sinh động không. Học
sinh hứng thú học tập, tìm tòi, khám phá nhiều kiến thức và được suy nghĩ, sáng
tạo nhiều hơn. Từ đó vận dụng kiến thức vào thực tế tốt hơn.
5. Thiết bị dạy học, học liệu
GV: - Tranh ảnh, thông tin, videoclip.
- Phiếu câu hỏi
- Trang thiết bị/Đồ dùng dạy học liên quan đến CNTT:
+ Phần cứng ( Máy tính kết nối mạng intrnet; Đĩa CD in sản phẩm đã đóng gói;
y chiếu projecter)
+ Phần mềm (Tên phần mềm + số phiên bản)
- Total Video Cnoveter
HS: Tranh ảnh về tài nguyên thiên nhiên và môi trường.
6. Hoạt động dạy học và tiến trình dạy học
6.1. Môn Công nghệ 8: Để học sinh nắm được kiến thức của bài 35 trong
môn công nghệ lớp 8 một cách tốt hơn và có thể vân dụng vào thực tiển cuộc sống
của các em, tôi đề suất 1 phương pháp dy bài này theo phương pháp tích hợp kiến
thức của nhiều môn học khác trong chương trình bậc THCS, trong bài này tôi tích
hợp chủ yếu kiến thức của môn vật lí và môn sinh học là chủ yếu để dạy bài này.
BÀI 35: THỰC HÀNH:CỨU NGƯỜI BỊ TAI NẠN ĐIỆN
I. MỤC TIÊU:
- Học sinh hiểu được công dụng, cấu tạo của một số dụng cụ bảo vệ an toàn điện
Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Bài thi dạy học theo chủ đề tích hợp

Chia sẻ bởi
Lượt xem: 24273     Tải về: 133     Lượt mua: 0     Định dạng:  
Gửi nhận xét của bạn về tài liệu này
comments powered by Disqus
Tài liệu liên quan
Văn hay Lớp 4 - Tả cây cối - Tả… Lượt tải: 56 Lượt xem: 160389
16 BÀI VĂN HAY LỚP 2 Lượt tải: 254 Lượt xem: 111994
Có thể bạn quan tâm