Thành viên idoc2012

Bài giảng Toán lớp 3 - Ôn tập về hình học

- 12 tháng trước
Chia sẻ
/3 trang
Tải xuống
Thành viên idoc2012

Bài giảng Toán lớp 3 - Ôn tập về hình học

- 12 tháng trước
3,816
Báo lỗi

Củng cốvề đường gấp khúc và tính độ dài đường gấp khúc, về tính chu vi, diện tích hình chữ nhật. - Củng cố nhận dạng hình vuông, hình tứ giác, hình tam giác qua bài “ Đếm hình và vẽ hình”. - Biết vận dụng kiến thức đã học vào cuộc sống.

Nội dung
Microsoft Word - Toan 3 - 10

Ôn tập về hình học

I.Mục tiêu:

- Củng cốvề đường gấp khúc và tính độ dài đường gấp khúc, về tính chu vi,

diện tích hình chữ nhật.

- Củng cố nhận dạng hình vuông, hình tứ giác, hình tam giác qua bài “ Đếm

hình và vẽ hình”.

- Biết vận dụng kiến thức đã học vào cuộc sống.

II. Đồ dùng dạy - học:

- GV: Phiếu bài tập 4

- HS: Bộ đồ dùng học toán 3, thước kẻ có chia vạch cm

III. Các hoạt động dạy - học:

Nội dung Cách thức tiến hành

A.Kiểm tra bài cũ: (4 phút)

- Nhắc tên các hình đã học

B.Bài mới:

1, Giới thiệu bài: (2 phút)

2, Luyện tập: ( 31 phút )

Bài 1:

H: Nêu nối tiếp nhắc lại (4 em)

H: Nhận xét.

G: Nhận xét đánh giá.

G: Giới thiệu qua KTBC

H: Nêu yêu cầu bài tập 1( a, b)

a. Tính độ dài đường gấp khúc ABCD

AB = 34cm, BC = 12cm, CD = 40cm

b.Tính chu vi hình tam giác MNP

Bài 2: Đo độ dài mỗi cạnh rồi tính chu

vi hình chữ nhật ABCD

Bài 3: Trong hình bên có bao nhiêu

hình vuông, có bao nhiêu hình tam giác.

Bài tập 4: Kẻ thêm 1 đoạn thẳng vào

H: Quan sát hình xác định các đoạn và

độ dài mỗi đoạn

H: Lên bảng tính ( 2 em), nêu rõ kết quả

H: Làm bài vào vở, nêu miệng kết quả.

H+G: Nhận xét, đánh giá, củng cố lại

cách tính độ dài đường gấp khúc, chu vi

hình tam giác.

G: Nêu yêu cầu

H: Nhắc lại cách tính chu vi hình chữ

nhật.

H: Lên bảng đo và tính( 1 em)

- Lớp làm vào VBT

G: Quan sát, uốn nắn

G: Nhận xét, đánh giá.

H: Đọc bài toán, nêu yêu cầu bài tập

H: Quan sát hình, đếm số hình vuông,

hình tam giác.

H: Nêu miệng kết quả( 2 em).

H+G: Nhận xét, đánh giá.

H: Nêu yêu cầu BT

mỗi hình sau để được”

a. Ba hình tam giác

b. Hai hình tứ giác

3. Củng cố, dặn dò: ( 3 phút )

H+G: Phân tích, xác định rõ yêu cầu

của bài

G: Phát phiếu HT

H: Thực hiện theo nhóm( 4 nhóm)

- Đại diện nhóm trình bày

H+G: Nhận xét, đánh giá các nhóm.

G: Củng cố lại ND bài

G: Nhận xét, đánh giá. Giờ học

Hướng dẫn làm BT; 1,2,3

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ THIÊN THI
372/10 Điện Biên Phủ, Phường 17, Q.Bình Thạnh, HCM
giấy phép MXH: 102/GXN - TTĐT
Lên đầu trang