Tài liệu

Bài giảng Toán lớp 3 - Ôn tập về hình học

Chia sẻ bởi
Lượt xem: 3679     Tải về: 0     Lượt mua: 0    
Báo lỗi
Bình luận
Nhúng
/ 3
Tài liệu Bài giảng Toán lớp 3 - Ôn tập về hình học - tài liệu, sách iDoc.Vn
Bài giảng Toán lớp 3 - Ôn tập về hình học
Củng cốvề đường gấp khúc và tính độ dài đường gấp khúc, về tính chu vi, diện tích hình chữ nhật. - Củng cố nhận dạng hình vuông, hình tứ giác, hình tam giác qua bài “ Đếm hình và vẽ hình”. - Biết vận dụng kiến thức đã học vào cuộc sống.
Nội dung trích xuất từ tài liệu
Microsoft Word - Toan 3 - 10

Ôn tập về hình học

I.Mục tiêu:

- Củng cốvề đường gấp khúc và tính độ dài đường gấp khúc, về tính chu vi,

diện tích hình chữ nhật.

- Củng cố nhận dạng hình vuông, hình tứ giác, hình tam giác qua bài “ Đếm

hình và vẽ hình”.

- Biết vận dụng kiến thức đã học vào cuộc sống.

II. Đồ dùng dạy - học:

- GV: Phiếu bài tập 4

- HS: Bộ đồ dùng học toán 3, thước kẻ có chia vạch cm

III. Các hoạt động dạy - học:

Nội dung Cách thức tiến hành

A.Kiểm tra bài cũ: (4 phút)

- Nhắc tên các hình đã học

B.Bài mới:

1, Giới thiệu bài: (2 phút)

2, Luyện tập: ( 31 phút )

Bài 1:

H: Nêu nối tiếp nhắc lại (4 em)

H: Nhận xét.

G: Nhận xét đánh giá.

G: Giới thiệu qua KTBC

H: Nêu yêu cầu bài tập 1( a, b)

a. Tính độ dài đường gấp khúc ABCD

AB = 34cm, BC = 12cm, CD = 40cm

b.Tính chu vi hình tam giác MNP

Bài 2: Đo độ dài mỗi cạnh rồi tính chu

vi hình chữ nhật ABCD

Bài 3: Trong hình bên có bao nhiêu

hình vuông, có bao nhiêu hình tam giác.

Bài tập 4: Kẻ thêm 1 đoạn thẳng vào

H: Quan sát hình xác định các đoạn và

độ dài mỗi đoạn

H: Lên bảng tính ( 2 em), nêu rõ kết quả

H: Làm bài vào vở, nêu miệng kết quả.

H+G: Nhận xét, đánh giá, củng cố lại

cách tính độ dài đường gấp khúc, chu vi

hình tam giác.

G: Nêu yêu cầu

H: Nhắc lại cách tính chu vi hình chữ

nhật.

H: Lên bảng đo và tính( 1 em)

- Lớp làm vào VBT

G: Quan sát, uốn nắn

G: Nhận xét, đánh giá.

H: Đọc bài toán, nêu yêu cầu bài tập

H: Quan sát hình, đếm số hình vuông,

hình tam giác.

H: Nêu miệng kết quả( 2 em).

H+G: Nhận xét, đánh giá.

H: Nêu yêu cầu BT

mỗi hình sau để được”

a. Ba hình tam giác

b. Hai hình tứ giác

3. Củng cố, dặn dò: ( 3 phút )

H+G: Phân tích, xác định rõ yêu cầu

của bài

G: Phát phiếu HT

H: Thực hiện theo nhóm( 4 nhóm)

- Đại diện nhóm trình bày

H+G: Nhận xét, đánh giá các nhóm.

G: Củng cố lại ND bài

G: Nhận xét, đánh giá. Giờ học

Hướng dẫn làm BT; 1,2,3

Gửi nhận xét của bạn về tài liệu này
comments powered by Disqus
Tài liệu liên quan
Sáng kiến kinh nghiệm toán lớp 2 Lượt tải: 217 Lượt xem: 68239
71 bài toán ôn tập học kì 1 lớp 4 Lượt tải: 726 Lượt xem: 66454
Hãy tả một loài hoa mà em yêu thích Lượt tải: 37 Lượt xem: 65213
Có thể bạn quan tâm