Tài liệu

âm nhạc: Vỗ tay theo nhịp: Thương con mèo.

Chia sẻ bởi
Lượt xem: 2098     Tải về: 2     Lượt mua: 0     Định dạng:    
Báo lỗi
Bình luận
Nhúng
/ 6
Tài liệu âm nhạc: Vỗ tay theo nhịp: Thương con mèo. - tài liệu, sách iDoc.Vnâm nhạc: Vỗ tay theo nhịp: Thương con mèo.,GIÁO ÁN DỰ THI GIÁO VIÊN GIỎI CẤP QUẬNLĨNH VỰC: PHÁT TRIỂN THẨM MĨChủ đề: Động vật nuôi trong gia đìnhTên đề tài:- Nội dung chính:…
GIÁO ÁN DỰ THI GIÁO VIÊN GIỎI CẤP QUẬN
LĨNH VỰC: PHÁT TRIỂN THẨM MĨ
Chủ đề: Động vật nuôi trong gia đình
Tên đề tài:
- Ni dung chính: Dy tr v tay theo nhịp bài Thương con mèo”- Huy Du
- Nội dung kết hợp:
+ Nghe hát: Vật nuôi- Nhạc Anh
+ Trò chơi: Bắt chước tiếng kêu chú mèo
Đối tượng : Trẻ mẫu giáo bé
Số lượng : 15 – 20 trẻ
Thời gian : 15 – 20 phút
Ngày dạy : 17. 3. 2010
Người dạy: Lê Thị Kim Dung
I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU
1. Kiến thức:
- Trẻ nhớ tên bài hát, tên tác giả, biết cách vỗ và vận động theo nhịp bài hát “Thương
con mèo”
- Hiu ni dung, cảm nhận được giai điu vui tươi, sôi nổi, rn ng ca bài hátVt ni
- Nhớ tên một số con vật được nuôi trong gia đình
- Biết cách chơi trò chơi ‘Bắt chước tiếng kêu chú mèo”
2. Kĩ năng:
- Trẻ hát rõ lời, đúng giai điệu bài hát, vỗ và vận động nhịp nhàng theo nhịp bài hát
“Thương con mèo”
- Trẻ phân biệt bắt chước âm thanh cao - thấp, nhanh chậm .trong trò chơi “Bắt chước
tiếng kêu chú mèo”
3. Thái độ:
- Trẻ hứng thú tham gia hoạt động
- Mạnh dạn, tự tin hát, vận động, biểu diễn, tham gia trò chơi
II. CHUẨN BỊ
1. Đồ dùng:
* Đồ dùng của cô:
- Đàn ghi sẵn bài hát “Thương con mèo’, “Vật nuôi”
- Máy chiếu, máy vi tính chơi trò chơi “Bắt chước tiếng kêu chú mèo”….
* Đồ dùng của trẻ:
- Dụng cụ âm nhạc: Xắc xô, dụng cụ tự tạo…
- Rối tay các con vật minh hoạ cho bài hát “Vật nuôi”
III. PHƯƠNG PHÁP TIẾN HÀNH
Hoạt động của cô Hoạt động của
trẻ
1. Ổn định tổ chức:
Cô cùng trẻ chơi trò chơi bắt chước các chú mèo: Trẻ nghe và làm theo
yêu cầu của cô (Mèo kêu, mèo trèo cây cau, mèo rình bắt chuột…)
Cô phụ mặc trang phục mèo xuất hiện “Meo, meo”.
- Cô Dung: Chào bạn mèo, bạn đi đâu đấy?
- Bạn mèo: Mèo vừa trèo cây cau ở ngoài sân trường MN Mai Dịch
nhưng bị ngã đau lắm, các bạn nhớ nhé, đừng bao giờ trèo cây. Mèo
thấy các bạn lớp C1 chơi vui quá nên vào đây, mèo có mấy câu hỏi
muốn hỏi các bạn lớp C1 xem các bạn lớp C1 có giỏi không.
Mèo hỏi:
+ Đố các bạn, Mèo có mấy mắt?
+ Mèo có mấy chân?
+ Các bạn lớp C1 giỏi quá, bây giờ tôi muốn hỏi các bạn câu hỏi khó
hơn: Các bạn biết những bài hát nào viết về mèo?
-> Bài hát “:Thương con mèo” do ai sáng tác?
2. Nội dung:
* Hot đng 1: Dy vn đng v tay theo nhịp bài hát Thương con
mèo
- Trẻ chơi
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ kể
- Trẻ trả lời
Liên hệ quảng cáo

- Ôn hát “Thương con mèo”:
- Nào các con, chúng mình cùng hát bài “Thương con mèo” tặng bạn
mèo nhé!
- Lần 2: Chơi trò chơi hát theo tay nhịp của cô
- Dạy vận động vỗ tay theo nhịp bài “Thương con mèo”
Bài hát “Thương con mèo” đã hay rồi, nhưng bài hát sẽ hay hơn nếu
các con vừa hát, vừa vỗ tay theo nhịp bài hát. Để vỗ được tay theo nhịp
bài hát, các con cùng chú ý xem cô làm mẫu nhé!
- Cô làm mẫu:
+ Lần 1: Không phân tích, không đàn. Cho trẻ nhận xét cách vỗ của cô
+ Lần 2: Cô phân tích cách vỗ: Tiếng vỗ tay đầu tiên cô vỗ vào tiếng
“Kìa” đầu tiên trong câu hát, cô vỗ 1 tiếng rồi mở tay ra, cứ như vậy cô
vỗ nhịp nhàng theo giai điệu bài hát.
- Cả lớp hát và vỗ tay theo nhịp cùng cô:
+ Lần 1: Không đàn
+ Lần 2 : Có đàn
+ Lần 3: Cùng dụng cụ âm nhạc
+ Lần 4, 5: Lần này vận động này khó hơn, các con vừa hát vừa vỗ tay
theo nhịp nhưng lưu ý, các con vỗ 1 nhịp lên phía trên, 1 nhịp xuống
phía dưới. Cứ như thế cho đến hết bài hát nhé!
+ Mời trẻ ở tổ mèo trắng và mèo đen lên hát và vỗ tay theo nhịp (1
nhịp phía trên rồi đến 1 nhịp ở phía dưới) cùng dụng cụ âm nhạc.
+ Mời tổ mèo vàng lên biểu diễn hát và vỗ theo nhịp cùng dụng cụ âm
nhạc (Vỗ 1 nhịp phía trên và 1 nhịp phía dưới)
+ Mời 2 nhóm trẻ lên biểu diễn
- Vận động sáng tạo:
+ Cô Dung hỏi: Bạn mèo ơi, bạn thấy các bạn lớp C1 của chúng tôi
biểu diễn có giỏi không? Theo bạn, ngoài cách vỗ tay theo nhịp, bạn
còn nghĩ ra cách vận động theo nhịp nào khác? (Mèo hát và vận động
- Trẻ hát
- Trẻ hát
- Trẻ nhận xét
- Trẻ hát
- Trẻ vận động
- Trẻ vận động
- Trẻ vận động
- Trẻ vận động
- Trẻ vận động
- Trẻ vận động
- Trẻ vận động
Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ quảng cáo

âm nhạc: Vỗ tay theo nhịp: Thương con mèo.

GIÁO ÁN DỰ THI GIÁO VIÊN GIỎI CẤP QUẬNLĨNH VỰC: PHÁT TRIỂN THẨM MĨChủ đề: Động vật nuôi trong gia đìnhTên đề tài:- Nội dung chính: Dạy trẻ vỗ tay theo nhịp bài “Thương con mèo”- Huy Du- Nội dung kết hợp:+ Nghe hát: Vật nuôi- Nhạc Anh+ Trò chơi: Bắt chước tiếng kêu chú mèoĐối tượng : Trẻ mẫu giáo béSố lượng : 15 – 20 trẻThời gian : 15 – 20 phútNgày dạy : 17. 3. 2010Người dạy: Lê Thị Kim DungI. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU1. Kiến thức:- Trẻ nhớ tên bài hát, tên tác giả, biết cách vỗ và vận động theo nhịp bài hát “Thương con mèo”- Hiểu nội dung, cảm nhận được giai điệu vui tươi, sôi nổi, rộn ràng của bài hát “Vật nuôi”- Nhớ tên một số con vật được nuôi trong gia đình- Biết cách chơi trò chơi ‘Bắt chước tiếng kêu chú mèo”2. Kĩ năng:- Trẻ hát rõ lời, đúng giai điệu bài hát, vỗ và vận động nhịp nhàng theo nhịp bài hát “Thương con mèo”- Trẻ phân biệt bắt chước âm thanh cao - thấp, nhanh chậm .trong trò chơi “Bắt chước tiếng kêu chú mèo”3. Thái độ:- Trẻ hứng thú tham gia hoạt động- Mạnh dạn, tự tin hát, vận động, biểu diễn, tham gia trò chơiII. CHUẨN BỊ1. Đồ dùng:* Đồ dùng của cô: - Đàn ghi sẵn bài hát “Thương con mèo’, “Vật nuôi”- Máy chiếu, máy vi tính chơi trò chơi “Bắt chước tiếng kêu chú mèo”….* Đồ dùng của trẻ: - Dụng cụ âm nhạc: Xắc xô, dụng cụ tự tạo… - Rối tay các con vật minh hoạ cho bài hát “Vật nuôi”III. PHƯƠNG PHÁP TIẾN HÀNHHoạt động của côHoạt động của trẻ1. Ổn định tổ chức:Cô cùng trẻ chơi trò chơi bắt chước các chú mèo: Trẻ nghe và làm theo yêu cầu của cô (Mèo kêu, mèo trèo cây cau, mèo rình bắt chuột…)Cô phụ mặc trang phục mèo xuất hiện “Meo, meo”. - Cô Dung: Chào bạn mèo, bạn đi đâu đấy?- Bạn mèo: Mèo vừa trèo cây cau ở ngoài sân trường MN Mai Dịch nhưng bị ngã đau lắm, các bạn nhớ nhé, đừng bao giờ trèo cây. Mèo thấy các bạn lớp C1 chơi vui quá nên vào đây, mèo có mấy câu hỏi muốn hỏi các bạn lớp C1 xem các bạn lớp C1 có giỏi không.Mèo hỏi: + Đố các bạn, Mèo có mấy mắt?+ Mèo có mấy chân?+ Các bạn lớp C1 giỏi quá, bây giờ tôi muốn hỏi các bạn câu hỏi khó hơn: Các bạn biết những bài hát nào viết về mèo?-> Bài hát “:Thương con mèo” do ai sáng tác?2. Nội dung:* Hoạt động 1: Dạy vận động vỗ tay theo nhịp bài hát “Thương con mèo”- Ôn hát “Thương con mèo”: - Nào các con, chúng mình cùng hát bài “Thương con mèo” tặng bạn mèo nhé!- Lần 2: Chơi trò chơi hát theo tay nhịp của cô- Dạy vận động vỗ tay theo nhịp bài “Thương con mèo”Bài hát “Thương con mèo” đã hay rồi, nhưng bài hát sẽ hay hơn nếu các con vừa hát, vừa vỗ tay theo nhịp bài hát. Để vỗ được tay theo nhịp bài hát, các con cùng chú ý xem cô làm mẫu nhé!- Cô làm mẫu: + Lần 1: Không phân tích, không đàn. Cho trẻ nhận xét cách vỗ của cô+ Lần 2: Cô phân tích cách vỗ: Tiếng vỗ tay đầu tiên cô vỗ vào tiếng “Kìa” đầu tiên trong câu hát, cô vỗ 1 tiếng rồi mở tay ra, cứ như vậy cô vỗ nhịp nhàng theo giai điệu bài hát.- Cả lớp hát và vỗ tay theo nhịp cùng cô: + Lần 1: Không đàn+ Lần 2 : Có đàn+ Lần 3: Cùng dụng cụ âm nhạc+ Lần 4, 5: Lần này vận động này khó hơn, các con vừa hát vừa vỗ tay theo nhịp nhưng lưu ý, các con vỗ 1 nhịp lên phía trên, 1 nhịp xuống phía dưới. Cứ như thế cho đến hết bài hát nhé!+ Mời trẻ ở tổ mèo trắng và mèo đen lên hát và vỗ tay theo nhịp (1 nhịp phía trên rồi đến 1 nhịp ở phía dưới) cùng dụng cụ âm nhạc.+ Mời tổ mèo vàng lên biểu diễn hát và vỗ theo nhịp cùng dụng cụ âm nhạc (Vỗ 1 nhịp phía trên và 1 nhịp phía dưới)

Chia sẻ bởi
Lượt xem: 2098     Tải về: 2     Lượt mua: 0     Định dạng:    
Gửi nhận xét của bạn về tài liệu này
comments powered by Disqus
Tài liệu liên quan
Văn hay Lớp 4 - Tả cây cối - Tả… Lượt tải: 62 Lượt xem: 164472
16 BÀI VĂN HAY LỚP 2 Lượt tải: 288 Lượt xem: 115608
Có thể bạn quan tâm