Nhúng
Toàn màn hình
/ 11
Sao chép
Đang tải
Tải xuống tài liệu (11 trang)
Thông tin tài liệu
Ngày đăng: 2013-12-07 10:33:18
1 Bài thảo luận môn Quản trị kênh phân phối A. MỞ ĐẦU Phân phối hàng hóa là những quyết định và triển khai hệ thống tổ chức và công nghệ nhằm đưa hàng hóa đến thị trường mục tiêu, thỏa mãn nhu cầu khách hàng với chi phí thấp nhất. Phân phối hàng hóa là 1 bộ phận của marketing-mix và có vai trò rất quan trọng. Phân phối tốt đảm bảo quá trình kinh doanh an toàn, tăng cường khả năng liên kết trong kinh doanh, giảm sức ép cạnh tranh và làm cho quá trình lưu thông hàng hóa nhanh và hiệu quả. Phân phối hàng hóa được thực hiện trong các kênh. Kênh phân phối hàng hóa là tập hợp các tổ chức độc lập tham gia vào quá trình đưa hàng hóa và dịch vụ đến nơi tiêu thụ hoặc sử dụng. Và như vậy thì kênh phân phối là con đường mà hàng hóa được lưu thông từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng, nhờ có mạng lưới kênh phân phối mà khắc phục được những khác biệt về thời gian, địa điểm và quyền sở hữu giữa người sản xuất với những người tiêu dùng sản phẩm. Chính vì thế mà kênh phân phối tạo nên lợi thế cạnh tranh phân biệt giữa các doanh nghiệp. Vậy nên 1 kênh phân phối như thế nào sẽ có hiệu quả cao nhất đối với các doanh nghiệp nhất là các doanh nghiệp kinh doanh thương mại. Việc thiết kế 1 kênh phân phối hoàn hảo nhất có thể là 1 vấn đề mà bất cứ 1 doanh nghiệp nào cũng đều phải giải quyết, nhưng giải quyết như thế nào thì lại phải xem xét đến vấn đề xác định đúng đắn mục tiêu và tiêu chuẩn thiết kế kênh phân phối của doanh nghiệp. Nhóm chúng em xin trình bày đề tài: “ Phân tích các mục tiêu và tiêu chuẩn thiết kế kênh phân phối? Trình bày việc xác định mục tiêu của 1 kênh phân ...
— Xem thêm —
Bình luận