Giáo án địa lý 12 - Bài 12: thiên nhiên phân hóa đa dạng (Tiếp theo) I. Mục tiêu:

Số trang: 7
Mã số: 457065
Loại file: PDF
Nhúng
Toàn màn hình
Thích
/ 7
Sao chép
Giáo án địa lý 12 - Bài 12: thiên nhiên phân hóa đa dạng
(Tiếp theo)
I. Mục tiêu: Sau bài học, giáo viên giúp học sinh hiểu:
1. Kiến thức:
- Biết được sự phân hóa thiên nhiên theo độ cao. Đặc điểm về
khí hu, c loại đất và các hsinh thái chính theo 3 đai cao
Việt Nam. Nhận thức được mối liên h quy luật trong sự
phân hóa thnhưỡng và sinh vật.
- Hiểu sự phân hóa cảnh quan thiên nhiên thành 3 miền địa t
nhiên biết được đặc điểm chung nhất của mỗi miền địa tự
nhiên.
- Nhận thức được các mặt thuận lợi và hạn chế trong sử dụng tự
nhiên ở mỗi miền.
2. Kĩ năng:
- Khai thác kiến thức trên bản đồ.
- Kĩ năng phân tích tổng hợp để thấy mối quan hquy định lẫn
nhau gia các thành phần tự nhiên tạo nên tính thống nhất thể
hiện ở đặc điểm chung nhất của miền.
II. phương tiện dạy học:
- Bản đồ địa lí tự nhiên Việt Nam.
LIÊN HỆ QUẢNG CÁO 0906.345.800
- Bản đồ khí hậu, đất và thực vật.
- Một số tranh ảnh, băng hình về các hệ sinh thái
- Atlat địa lí Việt Nam.
- Bản đồ các miền địa lí tự nhiên Việt Nam.
III. Hoạt động dạy và học:
A. ổn định tổ chức:
.......................................................................................................
.......................................................................................................
.......................................................................................................
.......................................................................................................
.......................................................................................................
.......................................................................................................
.......................................................................................................
....................
B. Kiểm tra miệng:
Câu 1: Hãy nêu đặc điểm thiên nhiên nổi bật của phần lãnh th
phía Bắc và phần lãnh thổ phía Nam nước ta?
Câu 2: Hãy nêu khái quát sphân hóa thiên nhiên theo Đông -
Tây. Dẫn chứng v mối liên h chặt chẽ giữa đặc điểm thiên
nhiên ca vùng thềm lục địa, vùng đồng bằng ven biển và vùng
đồi núi kề bên?
LIÊN HỆ QUẢNG CÁO 0906.345.800
Khởi động: Hãy nghe đoạn văn sau:
" Thật thú v khi đặt chân đến Đà Lạt- miền nhiệt đới cận Xích
Đạo, người ta vẫn gặp những rừng thông hai lá và ba lá thuần nhất,
nhng rải vnàg rực rỡ ca hoa mi da, tất cả đều là đại diện của
các thực vật phương Bắc lạnh lẽo đáng lẽ không thể có mặt ở đây".
Em hãy giải thích nét độc đáo của thiên nhiên Đà Lạt.
GV: 3/4 lãnh thđồi núi đã p phần làm cho cảnh sắc thiên
nhiên nước ta thêm đa dạng, phong phú.
Hot động của giáo viên và
học sinh
Nội dung chính
Hot động 1: Tìm hiểu nguyên
nhân tạo nên s phân hóa
cảnh quan theo độ cao:
Hình thức: Cả lớp.
? Nguyên nhân nào tạo nên s
phân hóa thiên nhiên theo độ
cao? Sphân hóa theo độ cao
nước ta biểu hiện rõ các thành
phần tự nhiên nào ?
- Một HS trả lời, các HS khác
nhận xét, bổ sung.
3) Thiên nhiên phân hóa theo đ
cao:
a) Đai nhiệt đới gió mùa miền
Bắc: độ cao trung bình dưới
600 - 700 m. miền Nam độ
cao 900 - 1000 m.
b) Đai cận nhiệt đi gió mùa
trên núi miền Bắc độ cao t
600 - 700m đến 2600m, miền
Nam độ cao từ 900 - 1000m
BẤM ĐỂ XEM THÊM
Thông tin tài liệu
Ngày đăng: 2013-04-24 04:41:03
Mục tiêu: Sau bài học, giáo viên giúp học sinh hiểu: 1. Kiến thức: - Biết được sự phân hóa thiên nhiên theo độ cao. Đặc điểm về khí hậu, các loại đất và các hệ sinh thái chính theo 3 đai cao ở Việt Nam. Nhận thức được mối liên hệ có quy luật trong sự phân hóa thổ nhưỡng và sinh vật.
— Xem thêm —