Tiếng Việt lớp 4 - TẬP ĐỌC - VĂN HAY CHỮ TỐT

Số trang: 3
Mã số: 427592
Loại file: PDF
Nhúng
Toàn màn hình
Thích
/ 3
Sao chép
TP ĐỌC
VĂN HAY CHỮ TỐT
I. Mục tiêu:
1. Đọc thành tiếng:
-Đọc đúng các tiếng, từ khó hoặc dễ lẫn .
khẩn khoản, sẵn lòng, làm mẫu,…
-Đọc trôi chảy được toàn bài, ngắt, nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các
cụm từ, nhấn giọng ở những chỗi về tác hại của chữ xấu và khcông rèn
luyn của Cao Bá Quát.
-Đọc diễn cảm toàn bài phù hợp với với nội dung bài và nhân vật.
2. Đọc - hiểu:
-Hiểu nội dung bài: Ca ngợi tính kiên trì, sửa chữa chữ viết xấu của Cao Bá
Quát. Sau khi hiểu ch viết xấu rất hại, Cao Quát đã dốc sức rèn
luyn, trở thành ni nổi danh văn hay chữ tốt.
-Hiểu nghĩa các tngữ: khẩn khoản , huyện đường, ân hận,
II. Đồ dùng dạy học:
-Tranh minh ho bài tập đọc trang 129/SGH phóng to
-Một số vở sạch chữ đp của HS trong trường.
-Bảng phụ ghi sẵn câu, đoạn cần luyện đọc.
III. Hoạt động trên lp:
LIÊN HỆ QUẢNG CÁO 0906.345.800
Hoạt động của thầy Hoạt động của trò
1. KTBC:
-Gi 3 HS lên bảng đọc tiếp nối i Người tìm
đường lên c sao” tr lời câu hi về nội
dung bài.
+ Xi-ôn-cốp-xki mơ ước điu gì?
+Ông kiên trì thực hiện ước của mình như
thế nào?
- Nêu ý nghĩa của bài.
-Nhận xét và cho đim từng HS .
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài:
Treo tranh minh ho bài tập đọc và giới thiệu
bức tranh vcảnh Cao Bá Quát đang luyện viết
trong đêm. lớp 3, với chuyện người bán quạt
may mắn, các em đã biết một người viết đẹp nổi
tiếng Trung Quốc ông Vương Hi Chi.
nước ta, thời xưa ông Cao Bá Quát cũng là người
ni tiếng văn hay chtốt. Làm thế nào để viết
-HS lên bảng thực hin yêu cầu.
-Quan sát, lng nghe.
LIÊN HỆ QUẢNG CÁO 0906.345.800
được đẹp? Các em cùng học bài học hôm nay để
biết thêm v i năng nghị lực của Cao
Quát.
b. Hướng dẫn luyện đọc và tìm hiu bài:
* Luyện đọc:
-Yêu cầu 3 HS tiếp ni nhau đọc từng đoạn của
bài (3 lượt HS đọc).GV chú ý sửa lỗi phát âm,
ngắt giọng cho từng HS.
-Chú ý câu:
Thuđi học, Cao Bá Quát viết chữ rất xấu nên
dù bài văn hay/ vẫn bị thầy cho điểm kém.
-GV đọc mẫu, chú ý cách đọc:
*Toàn bài đọc với giọng từ tốn. Giọng bà c
khẩn khoản, giọng Cao Quát vui v, xởi li.
Đoạn đầu đọc chậm. Đoạn cuối bài đọc nhanh
thhiện ý cquyết tâm rèn ch bằng được của
Cao Quát. Hai câu cuối đọc với cảm hứng ca
ngợi sảng khoái.
- 1 em đọc toàn bài.
-HS tiếp nối nhau đọc theo trình tự:
+Đoạn 1: Thuở đi học…đến xin sẵn
lòng.
+Đoạn 2: đơn viết…đến sao cho
đẹp
+Đoạn 3: Sáng sáng đến văn hay
chữ tốt.
Tải xuống 5,000₫ (3 trang)
Thông tin tài liệu
Ngày đăng: 2013-05-02 16:20:25
Đọc đúng các tiếng, từ khó hoặc dễ lẫn . khẩn khoản, sẵn lòng, làm mẫu,… -Đọc trôi chảy được toàn bài, ngắt, nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ, nhấn giọng ở những chỗ nói về tác hại của chữ xấu và khổ công rèn luyện của Cao Bá Quát. -Đọc diễn cảm toàn bài phù hợp với với nội dung bài và nhân vật.
— Xem thêm —