Nhúng
Toàn màn hình
/ 3
Sao chép
Đang tải
Tải xuống tài liệu (3 trang)
Thông tin tài liệu
Ngày đăng: 2012-12-19 19:24:17
Giúp hs biết cách đưa các yếu tố nghị luận vào bài văn tự sự một cách hợp lý. B. Chuẩn bị - Bảng phụ - Sgk – sgv – thiết kế C. Khởi động 1. Kiểm tra sự chuẩn bị bài của hs Vai trò tác dụng của yếu tố nghị luận trong văn tự sự Nghị luận là gì ? Trong văn tự sự, nghị luận thường được thể hiện ở đâu ? Bằng những hình thức gì ? TIẾT 60 : LUYỆN TẬP VIẾT ĐOẠN VĂN TỰ SỰ CÓ SỬ DỤNG YẾU TỐ NGHỊ LUẬN A. Mục tiêu cần đạt - Giúp hs biết cách đưa các yếu tố nghị luận vào bài văn tự sự một cách hợp lý. B. Chuẩn bị - Bảng phụ - Sgk – sgv – thiết kế C. Khởi động 1. Kiểm tra sự chuẩn bị bài của hs Vai trò tác dụng của yếu tố nghị luận trong văn tự sự Nghị luận là gì ? Trong văn tự sự, nghị luận thường được thể hiện ở đâu ? Bằng những hình thức gì ? 2. Giới thiệu bài : nêu yêu cầu tiết học D. Tiến trình các hoạt động dạy và học Hoạt động của giáo viên - học sinh Nội dung cần đạt Hoạt động 1 Hs đọc đ/văn. Thảo luận câu hỏi sgk nhóm 4 : 2/ I. Thực hành tìm hiểu yếu tố nghị luận trong đ/văn tự sự 1. Đoạn văn “ Lỗi lầm và sự biết ơn ” 2. Nhận xét Hoạt động 2 Hs đọc bài 1. * Gợi ý a) Buổi SH diễn ra thế nào ? (thời gian, địa điểm, ai là người điều khiển, không khí diễn ra...) b) Nội dung của buổi SH là gì ? Em đã phát biểu về vấn đề gì ? Tại sao lại phải phát biểu về việc đó ? c) Em đã thuyết phục cả lớp rằng Nam là người bạn rất tốt ntn ? (lí lẽ, ví dụ, lời phân tích...) - Yếu tố nghị luận : + Những điều viết lên cát... trong lòng người. + Vậy mỗi chúng ta hãy học cách viết... - Tác dụng : Làm câu chuyện thêm sâu sắc, giàu tính triết lý và có ý nghĩa giáo dục cao. - Bài học ở câu chuyện này. Sự bao dung biết tha thứ và ghi nhớ ân tình II. Thực hành viết đoạn văn tự sự có sử dụng yếu tố nghị luận 1. Viết đoạn văn kể buổi sinh hoạt lớp * Gợi ý Hs viết 10/ Hs đọc đoạn văn Qui trình giống như bài 1. Gv gợi ý . Đọc đoạn văn tham khảo. Hs viết 10/ Hs trình bày đoạn văn 2. Viết đoạn văn kể lời dạy bảo sâu sắc của người bà kính yêu - Người em kể là ai ? - Người đó đã để lại việc làm hay lời nói, suy nghĩ ? Điều đó diễn ra trong h/cảnh nào ? - Nội dung cụ thể là gì ? Nội dung đó giản dị mà sâu sắc, cảm động ntn ? - Suy nghĩ về bài học rút ra từ câu chuyện trên. E. Củng cố – dặn dò : - Hoàn chỉnh các đoạn văn - Soạn “Làng”, tóm tắt truyện
— Xem thêm —
Bình luận